หนัง “Touch Me Not” คว้ารางวัลหมีทองคำ จากเทศกาลหนังเบอร์ลินปีนี้

หนังแนวจิตวิทยาสัญชาติโรมาเนียเรื่อง “Touch Me Not” ซึ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางเพศที่ช็อกผู้ชมด้วยฉากสุดโจ๋งครึ่ม เอาชนะใจคณะกรรมการงานเทศกาลหนังเบอร์ลินครั้งที่ 68 จนคว้ารางวัลหมีทองคำ หรือ Golden Bear ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่สุดของงานไปครอง โดยผู้กำกับหญิง Adina Pintilie ก็เผยว่า เธอไม่คาดคิดมาก่อนว่าหนังของเธอจะคว้ารางวัลสำคัญนี้


ขณะที่รางวัลหมีเงิน หรือ Silver Bear สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมตกเป็นของผู้กำกับชาวอเมริกัน “เวส แอนเดอร์สัน”  จากผลงานแอนิเมชั่นเรื่อง Isle of Dogs ซึ่งเล่าเรื่องราวของเมืองแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นที่เนรเทศสุนัขให้ไปอยู่ที่กองขยะอันห่างไกลในช่วงที่มีการระบาดของไข้หวัดสุนัข ทั้งนี้นักแสดงมากฝีมือ “บิลล์ เมอเรย์” ได้ขึ้นรับรางวัลแทน เนื่องจากแอนเดอร์สันอยู่ระหว่างเดินสายโปรโมทหนังที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี


ส่วนนักแสดงเมืองน้ำหอม “แอนโธนี บาโจน” (Anthony Bajon) จากบทคนติดยาที่พยายามเลิกยาด้วยการหันหน้าพึ่งศาสนาในหนังเรื่อง The Prayer ก็คว้ารางวัลหมีเงิน สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมไปครอง ขณะที่นักแสดงชาวนอร์เวย์ “อานา บรุน” (Ana Brun) ก็ซิวรางวัลหมีเงิน สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากหนังเรื่อง The Heiresses


เรื่องและภาพจาก reuters.com

เข้าชม 203 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม