คนบันเทิงที่จบจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของอเมริกา

         เริ่มกันที่นางเอกออสการ์ “นาตาลี พอร์ตแมน” เห็นสวยๆ แบบนี้ บอกเลยนะว่า เรื่องเรียนเธอก็ไม่น้อยหน้า  พิสูจน์ได้จากดีกรีปริญญาตรีด้านจิตวิทยา จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด แถมมุมมองความคิดของเธอก็เฉียบคมไม่น้อย  นาตาลีเคยให้สัมภาษณ์ว่า ขอมุ่งมั่นกับการเรียนแบบจริงจัง ชนิดไม่แคร์ว่างานในวงการจะหด เพราะเธออยากเป็นคนที่เก่งมากกว่าที่จะเป็นแค่ดาราหนังธรรมดาๆ  และเพราะทั้งสวย ดัง และฉลาดแบบนี้ ก็เลยไม่แปลกที่ทางมหาวิทยาลัยจะเชิญเธอไปพูดปาฐกถาเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆ และให้ข้อคิดกับเหล่าบัณฑิตป้ายแดงเมื่อปี 2015  


         อีกคนที่สวยและเก่งเวอร์ต้องยกให้แม่มดสาว “เอ็มม่า วัตสัน” รายนี้แม้จะทำงานตั้งแต่เด็ก และไม่ได้หลงระเริงไปกับแสงสีจนทิ้งการเรียน   มุ่งมั่นตั้งใจจนได้เป็นบัณฑิตด้านวรรณคดีอังกฤษจากมหาวิทยาลัยบราวน์สมใจ แถมยังทำให้ครอบครัวภูมิใจเมื่อปี 2014 อีกด้วย แม้ว่าเอ็มม่าจะใช้เวลาเรียนมากกว่าเพื่อนๆ  เพราะเธอขอพักการเรียนไป 1 ปี ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่ย่อท้อ ยอมแพ้ระหว่างทาง  

         ส่วนว่าที่คุณพ่อลูกสอง “จอห์น เลเจนด์” ฝีมือการร้องและแต่งเพลงว่าดีแล้ว แต่เรื่องเรียนก็ไม่ธรรมดา เพราะจอห์นเข้าเรียนมหาวิทยาลัยแถวหน้าอย่าง มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย หรือ University of Pennsylvania ตอนอายุเพียง 16 ปี โดยเรียนเอกภาษาอังกฤษ เน้นด้านวรรณคดีแอฟริกัน อเมริกัน  ก่อนจะคว้าปริญญาตรีมานอนกอดเมื่อปี 1999 แถมเมื่อปี 2014 ทางมหาวิทยาลัยก็มอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ด้านดนตรีให้กับศิษย์เก่าคนดังอีกด้วย 


         ฟากนักแสดงสาวนิวยอร์กเกอร์ “จูเลีย สไตส์” คนนี้ความเก่งก็ไม่เป็นสองรองใครเหมือนกัน เพราะเรียนจบเอกภาษาอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบียเมื่อปี 2005 เท่านั้นไม่พอ เมื่อปี 2010 เธอยังได้รับรางวัล John Jay Awards ซึ่งในแต่ละปีจะมอบให้ศิษย์เก่า 5 คน ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานของตัวเอง         

         ขณะที่นางเอกออสการ์ “ลูปิต้า นียองโก” ก็คว้าปริญญาโทด้านการแสดงจาก School of Drama แห่งมหาวิทยาลัยเยล มาการันตีความสามารถเมื่อปี 2012 เช่นเดียวกับตัวแม่ของฮอลลีวูด “เมอรีล สตรีพ” ที่เรียนจบระดับปริญญามหาบัณฑิตจากคณะและมหาวิทยาลัยเดียวกับลูปิต้ามาเมื่อปี 1975 รวมถึงได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากมหาวิทยาลัยเยล เมื่อปี 1983 อีกด้วย

เข้าชม 106 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม