“คนบันเทิง” โพสต์รูป “เสือดำ” เรียกร้องความยุติธรรมให้สัตว์ป่า

จากกรณีจับบิ๊กบอสบริษัทชื่อดัง “เปรมชัย กรรณสูต”  ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย  ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คน ลักลอบเข้าไปตั้งแคมป์ล่าสัตว์ป่าสงวนในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี  เจ้าหน้าที่ยึดของกลางเป็น “ปืนไรเฟิล” พร้อมกระสุน ซากเสือดำที่ถูกชำแหละ กับซากไก่ฟ้าหลังเทา และเก้ง พร้อมตั้ง 9 ข้อหาหนัก แต่บิ๊กบอสชื่อดังให้การปฏิเสธ หลังฝากขังศาลให้ประกันตัวทั้งหมดคนละ 1.5 แสนบาท 


เหตุสุดสลดกับการสังเวยชีวิตของสัตว์ป่าครั้งนี้ทำให้ประชาชนตื่นตัว และเกิดกระแสเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับสัตว์ป่า จนแฮชแท็ก #ทุ่งใหญ่ ติดเทรนด์ไทยในทวิตเตอร์เป็นอันดับ 1 พร้อมการขุดคุ้ยเรื่องราวที่เชื่อมโยงไปถึงเหตุการณ์สละชีวิตของ “สืบ นาคะเสถียร”  นักอนุรักษ์และนักวิชาการด้านทรัพยากรธรรมชาติชาวไทย ที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2533 รวมถึงข้อมูลเชื่อมโยงในคดีดังกล่าวอีกมากมายที่ถูกเผยแพร่ 


ส่วนความเคลื่อนไหวของคนในวงการบันเทิง อาทิ  ป๋อ ณัฐวุฒิ , แท็ค ภรัณยู, ไอซ์ อภิษฎา, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, จ๋า ยศสินี, ตุ๊ก จันจิรา, โตโน่ ภาคิน, แมน พัฒนพล, ปั้นจั่น ปรมะ, วุฒิ นันทวุฒิ, และ เมญ่า นนธวรรณ ก็ได้โพสต์รูปแบบและข้อความที่เป็นสัญญลักษณ์เรียกร้องความยุติธรรมให้สัตว์ป่า 


ใบหน้า “เสือดำ”  มองตาแป๋วไร้พิษสง ถูกส่งต่อและแชร์ผ่านโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางกระแสจับตามองของคนในสังคมว่าดคีนี้จะจบลงอย่างไร :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน  

เข้าชม 422 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม