นางฟ้า “ญาญ่า” ช่วยผู้ป่วยวิกฤตกว่า 28 ชีวิต


เรื่องราวดีๆ ของคนทำดีต้องชื่นชม ดังมาจากใจของทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่รพ.มหาราชนครราชสีมา เพื่อส่งถึงนางเอกสาวซุปตาร์ของวิกน้อยสี “ญาญ่า อุรัสยา” ที่ช่วยต่อลมหายใจของผู้ป่วยเด็ก ด้วยการมอบเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยวิกฤต จำนวน 2 เครื่องให้แก่ทางโรงพยาบาล


ข้อความที่ใจความมีมากกว่าคำ “ขอบคุณ” นี้มาจากเฟซบุ๊ก Jiraruj Praise ของ นพ.จิรรุจน์ กุมารแพทย์โรคระบบหายใจ รพ.มหาราชนครราชสีมา โดยมีใจความส่วนหนึ่งระบุว่า เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2560 จากการระบาดของเชื้อ RSV จนมีผู้ป่วยปอดบวมติดเชื้อ หายใจล้มเหลวจำนวนมาก ถูกส่งเข้ามารักษาที่ห้อง “ไอซียู” แผนกเด็กของโรงพยาบาลจนเต็ม และเครื่องช่วยหายใจไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย 

จนวันหนึ่งทางโรงพยาบาลได้รับแจ้งข้อความจากดาราวิกน้อยสีไม่ประสงค์ออกนามอยากช่วยบริจาคเครื่องช่วยหายใจเพื่อเด็ก  เมื่อเวลาผ่านไป 2-3 สัปดาห์ทางทีมแพทย์ได้รับเครื่องช่วยหายใจดังกล่าวเรียบร้อย และทราบว่าดาราซูเปอร์สตาร์ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคือ “ญาญ่า อุรัสยา” ซึ่งเครื่องช่วยหายใจที่ส่งมาได้รับการเรียกชื่อจากคนไข้และทีมแพทย์ในโรงพยาบาลสั้นๆ ว่า “เครื่องญาญ่า” จากวันนั้นจนถึงวันนี้เครื่องญาญ่าได้ช่วยผู้ป่วยไปมากกว่า 28 ชีวิต


มากกว่าคำขอบคุณคือการช่วย “ต่อลมหาย” ของผู้ป่วย และมากกว่าคำชื่นชมคือการ “ลงมือทำ” ให้เห็นจริงของนางเอกสาวคนนี้ ที่เข้ามาสร้างกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของทีมแพทย์ และส่งความหวังในการสู้กับความเจ็บป่วยของคนไข้  :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน     

ขอบคุณภาพจาก : เฟซบุ๊ก Jiraruj Praise

เข้าชม 41 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม