“ยิ่งยง” ติดร่างแหคดี “ฉ้อโกง” เผยเป็นอุทาหรณ์สอน “คนบันเทิง”

หลังจากเมื่อวานนี้ (31 ม.ค. 2561) นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “ยิ่งยง ยอดบัวงาม” ถูกศาลจังหวัดมีนบุรี พิพากษาจำคุก 20 ปี โดยไม่รอลงอาญาในคดีฉ้อโกง เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องในฐานะมีชื่อเป็นกรรมการและเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้บริษัท “แทนคุณแผ่นดินสยาม จำกัด” แต่ได้รับการประกันตัวด้วยวงเงิน 5 แสนบาท พร้อมเปิดใจให้สัมภาษณ์หลังประกันตัวสั้นๆ ว่า ยอมรับการตัดสินของศาล พร้อมยืนยันว่าตนไม่ได้โกงใครและเตรียมยื่นอุทธรณ์ 



ด้านภรรยาของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “ทิพย์ – มลฑาทิพย์ บัวงาม” โต้แย้งแทนสามีกลับว่าความจริงยิ่งยงโดนหลอกเช่นเดียวกัน เพราะจากการพูดคุยกันครั้งแรก มีการยื่นข้อเสนอให้ยิ่งยงเป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์ปุ๋ยด้วยค่าจ้าง 5 ล้านบาท  แต่สุดท้ายทางผู้ว่าจ้างขอไม่จ่ายเป็นเงิน  แต่จะให้ถือหุ้น 15 หุ้น ซึ่งผลประโยชน์น่าจะได้มากกว่าค่าพรีเซนเตอร์ 5 ล้านบาท ทางยิ่งยงกับภรรยาจึงตกลงด้วยการที่นักร้องลูกทุ่งชื่อดังถือหุ้น 10 เปอร์เซ็นต์ ส่วนภรรยาถือหุ้น 5 เปอร์เซ็นต์ และไม่มีอำนาจเซ็นเอกสารใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้เมื่อบริษัทโดนฟ้องยิ่งยงจึงติดร่างแหไปด้วย


ล่าสุดวันนี้ (1 ก.พ. 2561) พิธีกรรายการ “ตกมันส์บันเทิง” ทางช่อง 9 MCOTHD หมายเลย 30 ได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ “ยิ่งยง” ผ่านในรายการสด  พร้อมถามถึงสภาพจิตใจและความคืบหน้าในการต่อสู้คดี นักร้องลูกทุ่งดังยอมรับว่าเครียดบ้างเล็กน้อย แต่ตอนนี้ผ่อนคลายลงแล้ว ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เป็นกำลังใจให้  ขณะนี้ตนรอคำพิพากษาจากศาลออกมาก่อนพร้อมย้ำว่าตนเป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์เท่านั้น แต่สุดท้ายผู้ว่าจ้างได้มีการแบ่งปันหุ้นส่วนมาให้แทนการจ่ายเงินค่าพรีเซ็นเตอร์ 5 ล้านบาทตามข่าวที่ออกไป

“ถามว่าผมได้ส่วนแบ่งจากหุ้นมาเยอะไหม  ต้องถามภรรยาแต่คิดว่าน่าจะได้ไม่ถึงล้าน และผมไม่ได้คิดเรื่องโกงหรือจะทุจริตประชาชนเลย เราคิดว่าอยากทำให้เกษตรกรใช้ของดีเท่านั้นเอง”

ก่อนที่นักร้องลูกทุ่งดังจะยอมรับว่าผลกระทบจากคดีนี้สำหรับคนในวงการบันเทิงคือ “น่ากลัวมาก” และเตือนว่าหากจะไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้สินค้าใดก็ตามต้องทำสัญญาตกลงก่อนว่าจะให้ศิลปินดาราพูดได้มากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าผลิตภัณฑ์ใดก็ตามสมมุติเป็นอาหาร แต่ปรากฏว่าประชาชนกินเข้าไปแล้วไม่ปลอดภัยจะสามารถกล่าวโทษพรีเซ็นเตอร์ได้ 

“อยากให้เคสของผมเป็นอุทาหรณ์ของคนในวงการว่าเวลาจะทำอะไรต้องเรียนรู้  คือถ้าเรียนรู้ด้วยตัวเองเราจะทราบข้อผิดพลาด แต่ถ้าให้คนอื่นทำพอเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมาก็เป็นแบบผมเลย ส่วนเรื่องผลกระทบก็มีสินค้าบางตัวที่ผมเป็นพรีเซ็นเตอร์ต้องขอหยุดเอาไว้ก่อน  แต่เรื่องงานร้องเพลงไม่มีปัญหาอะไร”



ส่วนกรณีที่ศาลอนุญาตให้ประกันตน แต่มีข้อแม้ว่าห้ามออกนอกประเทศจะมีผลกระทบต่องานไหม นักร้องลูกทุ่งดังกล่าวว่า มีบ้าง แต่ตนเคยมีประสบการณ์ถูกฟ้องล้มละลาย ซึ่งหากต้องการออกนอกประเทศจะต้องขออนุญาตศาลก่อน เมื่อศาลอนุมัติจึงออกได้ และพอกลับมาก็ต้องไปรายงานตัวต่อศาล และคิดว่ากรณีนี้หากมีความจำเป็นคงต้องขออนุญาตศาลก่อนเช่นเดียวกัน

ด้านการเตรียมตัวในการต่อสู้คดีในชั้นศาลอุทธรณ์  ยิ่งยงเผยว่าเตรียมพร้อมเต็มที่ แต่ตอนนี้รอคำพิพากษาออกมาก่อน ส่วนจะฟ้องกลับไหม ตนยังไม่ได้คิดถึงตรงนั้นเลย ขอจัดการเคลียร์คดีในตอนนี้ให้เรียบร้อยก่อน และฝากทิ้งท้ายถึงแฟนๆ และคนที่ให้กำลังใจว่า “ผมรักทุกคนครับ” :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 30 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม