จำคุก! “ยิ่งยง” 20 ปี คดีฉ้อโกงประชาชนขายปุ๋ย

วันนี้ (31 ม.ค. 2561) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้มีคำพิพากษาคดีที่นางจิราภรณ์ สุวรรณเครือ กับพวกรวม 13 ราย ซึ่งถูกฉ้อโกงเป็นโจทก์ยื่นฟ้องบริษัทแทนคุณแผ่นดินสยาม จำกัด และ นายประยงค์ บัวงาม อายุ 56 ปี หรือ “ยิ่งยง ยอดบัวงาม” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง กลับพวกรวม 15 คนเป็นจำเลยที่ 1-15 ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน จากการขายสินค้าและผลิตภัณท์เกษตร 


โดยศาลจังหวัดมีนบุรี มีคำพิพากษาให้จำคุกนายยิ่งยง ยอดบัวงาม  นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง จำเลยที่ 5 , จำเลยที่ 7 และจำเลยที่ 9 คนละ 20 ปี โดยไม่รอลงอาญา ซึ่งขณะนี้นายยิ่งยง อยู่ระหว่างการยื่นประกันตัว และปรับบริษัทจำเลยที่ 1 , จำเลยที่ 2 , 3 , 4 รายละ 13 กระทงๆ ละ 10,000 บาท รวมปรับรายละ 130,000 บาท  ส่วนจำเลยที่ 6 , 8 , 10 , 11 , 12 นั้นพิพากษายกฟ้อง ขณะที่จำเลยที่ 13 , 14 , 15 นั้น โจทก์ ได้ถอนฟ้องไปก่อนหน้านี้แล้ว


โดย บริษัท แทนคุณแผ่นดินสยาม จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2554 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่เลขที่ 22/19 ถนนรัชดา-รามอินทรา แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร แจ้งประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าเกษตร และขายพาณิชย์อิเล็คทรอนิคส์ ปรากฎชื่อนายปริญญา นิลรัตนคุณ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ นางมลฑาทิพย์ บัวงาม ภรรยายายิ่งยง รวมเป็นกรรมการ มีรายชื่อผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 18 พ.ย. 2556  ยิ่งยง บัวงาม ถือหุ้น 10% และ นางมลฑาทิพย์ บัวงาม ภรรยายิ่งยงถือหุ้น 5%


ขณะที่เฟซบุ๊ก “เพจต้องแฉ” ได้เผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ผู้เสียหายรายหนึ่งถึงที่มาที่ไปของคดีนี้ว่า หลังจาก บริษัทแทนคุณแผ่นดินสยาม เปิดตัวขึ้นมาทำธุรกิจขายตรงปุ๋ย ตนกับเพื่อนก็มีความสนใจและเอาเงินไปร่วมลงทุนด้วย รวมมูลค่าของคนที่ลงทุนทั้งสิ้นเป็นหลัก 10 ล้านบาท แต่ในช่วงหลังไปติดต่อขอเงินตอบแทนคืน ทางบริษัทแจ้งว่าไม่มีให้ เพราะขาดทุน พร้อมระบุว่า ถ้าอยากได้เงินคืนให้ไปฟ้องเอา พวกตนจึงตัดสินใจไปฟ้องดำเนินคดี

โดยผู้เสียหายรายนี้เผยว่า ในเบื้องต้น “ยิ่งยง ยอดบัวงาม” ได้ให้การกับศาลว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรบริษัท เป็นเพียงแค่พรีเซอร์เตอร์เท่านั้น ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้ไปบอกกับใครๆ เวลาไปแสดงคอนเสิร์ตที่ไหน ก็ยืนยันว่าเป็นเจ้าของและมีสัดส่วนการถือครองหุ้นอยู่ด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ต่อสายตรงไปยังผู้จัดการส่วนตัวของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้รับคำตอบว่า เดี่ยวจะมีการแถลงข่าว แต่ตอนนี้ขอให้ทีมงานได้พูดคุยกันก่อนแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง 

ล่าสุด “ยิ่งยง” จำเลยที่ 5, 7 เเละ 9 ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว พร้อมหลักทรัพย์ 5 เเสนบาทศาลพิจารณาคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เเล้ว อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 85 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม