“พ่อปอ” ลั่นไม่มีใครคิดกำจัด “อาน้ำอ้อย” ออกโรงป้องสะใภ้อย่ามอง “โบว์” เนรคุณ

หลังจากคุณแม่สุดสตรอง “โบว์ – แวนดา” ออกมาโพสต์ข้อความระบายความอัดอั้นว่า มีคนทำร้ายตนลับหลังตลอดเวลา คล้ายวางระเบิดให้ตนเดินไปเหยียบและอดทนมาพอแล้ว ก่อนจะตัดสินใจโพสต์เบอร์โทรศัพท์ของผู้จัดการส่วนตัวคนใหม่  จนถูกจับโยงไปถึง “อาน้ำอ้อย – ศรมนตรา” ซึ่งเป็นอดีตผู้จัดการส่วนตัวของ “ปอ-ทฤษฎี” สามีผู้ล่วงลับ ที่ได้ดูแลโบว์กับ “น้องมะลิ-พาขวัญ” ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง  โดย “อาน้ำอ้อย” ได้เปิดเผยกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ว่ารู้สึกเสียใจเหมือนกันพร้อมยืนยันว่าส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกับโบว์  



ก่อนที่ล่าสุดเมื่อคืน (29 ม.ค. 2561) ที่ผ่านมา คุณแม่สุดสตรองจะขึ้นข้อความว่า ยึดมั่นในความจริง ถึงแม้จะทำให้คนด่าว่าก็ตาม  รวมถึงมีคนปล่อยแชทไลน์ของ “อาน้ำอ้อย” หลุดออกมา ซึ่งมีใจความระบุได้ว่า “มีคนต้องการกำจัดอา”


ล่าสุดวันนี้ (30 ม.ค. 2561) ทีมข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ได้ต่อสายตรงถึง ผศ.สงวน สหวงษ์  คุณพ่อของ “ปอ – ทฤษฎี” ในฐานะผู้ใหญ่และเป็นคนกลางมีการได้ช่วยพูดคุยกับทั้งสองฝ่าย และมีความเห็นในเรื่องนี้อย่างไรบ้าง ซึ่งคุณพ่อสงวนยืนยันว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด แต่คิดว่าเป็นปัญหาจากการทำงานและถึงรู้ตนก็ไม่สามารถพูดได้ แต่คิดว่าสิ่งที่โบว์ทำต้องผ่านการไตร่ตรองมาดีแล้ว

“อันนี้เป็นเรื่องของการทำงานพ่อไม่รู้ในรายละเอียด พ่อไม่สามารถจะพูดอะไรได้ พ่ออยากให้ทางสื่อวิเคราะห์ทั้ง 2 ฝ่าย ต่างคนต่างมีเหตุผล แต่ถามว่าเหตุผลใครจะตั้งอยู่บนข้อเท็จจริงแค่ไหน ตรงนี้สำคัญกว่า แต่ในส่วนของโบว์ที่เป็นคนออกมาโพสต์ข้อความก่อน ผมคิดว่าโบว์ต้องคิดรอบคอบแล้ว เพราะเขาต้องรู้แน่ๆ ว่าถ้าเขาให้ข่าวออกมาแบบนี้ทางโซเชียลต้องมีฟีดแบ็คตอบกลับมาถึงเขาแน่ และจุดล่อแหลมที่สุด คือคนที่ไม่รู้ข้อเท็จจริงต้องมองโบว์ไปอีกแบบหนึ่ง เพราะโบว์อยู่ในลักษณะเสียเปรียบ  โบว์เป็นผู้น้อยคนเลยอาจจะมองโบว์ไปในทางหนึ่ง และมองผู้ใหญ่ไปในทางหนึ่ง ผมห่วงอย่างเดียวว่าคนที่ไม่รู้ข้อเท็จจริงจะไม่เข้าใจ เพราะเขาเป็นคนทำงานด้วยกัน เขารู้ว่าสาเหตุอยู่ตรงไหน  และเขาคงรู้อะไรที่เราไม่สามารถคาดเดาได้ แต่ถ้าคิดในเชิงคนนอกที่ไม่ไกลอย่างพ่อ คิดว่าโบว์มีเหตุผลที่จะต้องกล้าออกข่าวมาอย่างนี้ เพราะเขาต้องมีคำตอบที่จะอธิบายให้ประชาชนและสังคมรับรู้และเชื่อได้ ส่วนข้อเท็จจริงต่างๆ จะเป็นอย่างไร ผมอยากให้คนที่อยู่ห่างคิดให้ดี  ซึ่งตัวผมรู้แต่พูดไม่ได้ และสิ่งที่เรารู้อาจจะไม่ใช่ก็ได้  ผมพูดในประเด็นที่เกิดขึ้นนะครับ” คุณพ่อสงวนกล่าว

ถามต่อว่าคุณพ่อสงวนรับรู้ปัญหาระหว่าง “โบว์-แวนดา” กับ “อาน้ำอ้อย – ศรมนตรา” มาโดยตลอดใช่หรือไม่ คุณพ่อสงวนตอบว่า ส่วนใหญ่ลูกสะใภ้ไม่เคยเล่าปัญหาของการทำงานให้ฟัง แต่อาจจะมีเล่าให้ฟังบ้าง  ซึ่งตนจะไม่เข้าไปยุ่งเพราะตนคิดว่าเป็นปัญหาการทำงานตามปกติที่ไม่ว่าจะเป็นงานใดก็ตาม จะต้องมีปัญหาจากงานหรือจากคน

“ตัวพ่อเคยทำมาก่อน สมัยเมื่อ 10 ปีที่แล้ว พ่อได้มีโอกาสใกล้ชิดและทำงานร่วมกันมา พ่อยังรู้ว่าอะไรเป็นยังไง ซึ่งไม่ใช่แค่พ่อ แต่คนที่เข้าไปสัมผัสกับงานในวงการ ผมคิดว่าเขามีคำตอบ พอจะรู้และเข้าใจในเรื่องที่เกิดไม่ใช่เฉพาะผม  คำตอบมีคนส่วนหนึ่งรู้กันอยู่แล้ว แฟนคลับย่อมรู้ดี คนที่เข้าไปเกี่ยวข้องในการทำงานย่อมรู้ดีทั้งสองฝ่าย” 

ทั้งนี้คุณพ่อสงวนออกปากว่า ต้องเข้าใจลูกสะใภ้ตนอย่างหนึ่งว่า “โบว์” กับ “มะลิ” สร้างตัวเองขึ้นมาจากความรักความเมตตาของพี่น้องที่รัก “ปอ-ทฤษฎี”  โดยไม่ได้มีใครสร้างตัวของโบว์และมะลิขึ้นมา หรือพูดอีกนัยหนึ่งคือไม่ได้มี “คนปั้น” ขึ้นมา


“เขาสร้างตัวขึ้นมาเอง เพราะฉะนั้นเขามีความอิสระในการที่จะคิดหรือเลือก เขาไม่ได้มีอะไรที่ต้องแบกรับ พูดง่ายๆ ว่าไม่มีเงื่อนไขที่ต้องอดทน เพราะหากมีเงื่อนไขบางอย่างก็อาจจะทำให้บางคนต้องอดทนใช่ไหมครับ เพราะมีอย่างอื่นที่ต้องแบกอยู่ แม้ว่าสิ่งนั้นจะเลวร้าย เราก็ต้องยอมเจ็บปวด แต่ว่าโบว์เขาขึ้นมาด้วยตัวเองกับมะลิ แต่เราต้องให้เครดิตว่าเขาอาศัยบุญของปอที่ส่งให้โบว์กับมะลิมีวันนี้ เพราะฉะนั้นเขาย่อมมีอิสระที่จะคิดหรือเลือกมากพอสมควร  ผมเลยเชื่อว่าก่อนที่โบว์จะตัดสินใจอย่างนี้เขาคิดหนักแล้ว เนื่องจากไม่ใช่เรื่องของอารมณ์ ซึ่งอาจจะทำให้คนที่ไม่รู้เรื่องมองเขาผิดได้ เพราะเขาเป็นผู้น้อย” คุณพ่อสงวนกล่าว  

นอกจากนี้ “คุณพ่อสงวน” ยังกล่าวต่อถึงข้อครหาที่อาจมีคนมองว่า “โบว์” เนรคุณ ตนอยากตั้งคำถามขึ้นมาว่า  คำว่าเนรคุณย่อมขึ้นอยู่กับว่าการกระทำที่มีทั้งบวกและลบ  “ผมอยากให้มองอย่างนี้การทำอะไรมีทั้งบวกและลบ  พูดอย่างนี้คงเห็นได้ชัดกว่าว่าโบว์ได้รับทั้งบวกและได้รับลบในการทำงานอย่างไร  มีบวกมากไหม หรือลบมากไหม ความสมดุลระหว่างสองอย่างนี้เป็นอย่างไร และมีอะไรที่ทำให้เขาตัดสินใจอย่างนี้มากกว่า ซึ่งตัวผมมองอย่างนี้นะ เพราะทั้งหมดเป็นเรื่องของเขา และเราไม่กล้าที่จะพูด ผมไม่อยากให้มองในแง่ของบุญคุณเพราะเป็นช่วงเวลาไม่นาน”  

ก่อนที่คุณพ่อสงวนจะออกปากว่า “ผมมั่นใจในตัวโบว์มากพอสมควร และคำว่ามั่นใจในที่นี้คือมั่นใจในการตัดสินใจของเขาในเรื่องของการให้ข่าวว่าเขาคิดและช่างน้ำหนักแล้วว่า เขาจะเป็นอย่างไร คนอื่นจะเป็นอย่างไร เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงว่าใครจะพูดความจริง คนที่ยืนอยู่กับความจริงจะไม่พลาด คนที่ไม่ยืนอยู่บนความจริง ถ้ามีข่าวออกไปมากๆ เดี๋ยววันหนึ่งจะพลาดได้ ทั้งหมดรอโบว์ออกมาพูดดีกว่า เพราะพ่อไม่สามารถพูดมากกว่านี้ได้”  คุณพ่อสงวนกล่าว

ด้านประเด็นที่มีคนปล่อยไลน์ของ “อาน้ำอ้อย” ที่มีข้อความว่า “มีคนพยายามจะกำจัดอา” ออกมานั้น คุณพ่อสงวนให้ความเห็นว่า ไม่มีแน่นอน “ไม่มีหรอกครับ (หัวเราะ) และเขาเป็นผู้ใหญ่ขนาดนั้น มีเหตุผลอะไรที่ต้องไปกำจัด พ่อยืนยันได้เลยว่า ไม่มีใครไปกำจัด เพราะทุกคนต้องพึ่งพาอาศัยกันด้วยซ้ำ อย่างที่พ่อบอกว่าบวกกับลบมันเป็นอย่างไร ต้องไปช่างน้ำหนักดู เพราะทุกคนเวลาที่พูดในสถานการณ์อย่างนี้ ต้องเข้าข้างตัวเองไว้ก่อน แต่ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรเป็นอีกเรื่องหนึ่ง”

โดยสรุปสุดท้ายคุณพ่อสงวนยืนยันว่า ตนไม่สามารถฟันธงได้ว่าคนไหนเป็นอย่างไร เพราะทุกอย่างเกิดจากความสัมพันธ์ในการทำงานระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น  และคงมีอะไรที่สะสมมาพอประมาณ  พร้อมฝากอีกหนึ่งเรื่องคือคนพยายามจะพูดโยงถึงเรื่อง “ปอ” ตนไม่อยากให้ดึงปอเข้ามายุ่ง เพราะลูกชายของตนไปดีแล้ว :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

 

เข้าชม 60 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม