“หยอง ลูกหยี” ซิวตำแหน่ง “นายกสมาคมศินปินตลก คนที่ 12”

วันนี้ (27 ม.ค. 61) ที่ทำการสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) ได้มีการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี  2560 และจัดการเปิดเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่  โดยการเลือกตั้งนายกคนใหม่จะเกิดขึ้นทุก 2 ปี หลังจากที่ นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือ “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” นายกคนปัจจุบันหมดสมัย จากการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมมานานถึง 6 สมัย เป็นเวลา 12 ปี ระหว่างปี  2549-2560 


โดยในปีนี้มีศิลปินตลกกว่าร้อยชีวิตเข้าร่วมลงคะแนนเสียงด้วย  และมีศิลปินตลกที่ลงเลือกตั้งจำนวน 2 คน จากการถูกเสนอชื่อลงเลือกตั้ง และต้องมีผู้รับรอง 5 คนขึ้นไป คือนายจงรวย สมจิตนา หรือ “หยอง ลูกหยี”  เบอร์ 1 กับนาย “ธนดล จันทร์สุนทร” หรือ “องคต เล่นไม่ยาก” เบอร์ 2 


ทั้งนี้ผลการเลือกตั้งศิลปินตลกที่ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุด รับตำแหน่งนายกสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) คนที่ 12 แบบขาดลอย คือ “หยอง ลูกหยี” ชนะไปด้วยด้วยคะแนน 119 คะแนน จากผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียง 155 คน ในขณะที่ “องคต เล่นไม่ยาก” ได้คะแนนเสียงเพียง 32 คะแนน (มีบัตรเสีย 4 ใบ) 


ด้าน “หยอง ลูกหยี”  หลังขึ้นรับตำแหน่งนายกสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) คนที่ 12 ได้ประกาศนโยบายใหม่ในทันทีอีกด้วยว่า จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของสมาชิกตลกให้ดีขึ้นด้วยการไปยื่นเรื่องขอประกันสังคมกับนายกรัฐมนตรี และขอความเมตตาจากผู้ใหญ่ ผลักดันให้ตลกรุ่นใหม่มีงานแสดง และเปิดพื้นที่ให้แสดงความสามารถมากขึ้น โดยมี “ถั่วแระ” และ “หม่ำ จ๊กมก” เป็นประธานที่ปรึกษา ส่วนคณะกรรมการคนอื่นๆ นั้น จะขอปรึกษาหารือกันอีกที

ในส่วนของ “ถั่วแระ เชิญยิ้ม”  ยังฝากถึงปัญหาในทุกวันนี้ว่าศิลปินตลกไม่สามารถเอาเพลงจากศิลปินชื่อดัง ไปร้องตามงานแสดงได้  เพราะติดเรื่องลิขสิทธิ์เพลง อยากฝากเรื่องนี้ให้ หยอง ลูกหยี เป็นคนประสานงานกับทางค่ายเพลงต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาให้มีความอะลุ่มอล่วยมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาตลกนำเพลงของศิลปินไปร้อง ถือเป็นการช่วยโปรโมทและช่วยจุดกระแสให้เพลงดังขึ้นมาอีกทางหนึ่ง :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 387 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม