จิตใจสงบหลังบวช! “แดน” เผยคุยเรื่องแต่งงานกับ “แพทตี้”

ดูสงบนิ่งมากขึ้นสำหรับทิด “แดน – วรเวช” ซึ่งลาสิกขาเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา หลังเข้าพิธีอุปสมบทอย่างเรียบง่ายเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2560 ที่วัดป่าภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์  โดยอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ราว 18 วัน  ซึ่งแดนเปิดใจในงาน บวงสรวงละครเรื่องใหม่ว่าจิตใจสงบขึ้นเยอะ รู้สึกใจเย็นขึ้น และปล่อยวางกับหลายๆ เรื่องได้มากขึ้น 


โดยเฉพาะความเครียดสะสมที่เคยถึงขั้นไมเกรนกำเริบหนักเมื่อกลางปีก่อน  ก็ดีขึ้นจากการช่วยธรรมะกล่อมเกลาจิตใจ  และไม่ต้องพึ่งยานอนหลับในการคลายเครียดอีกแล้ว  ทั้งยังเผื่อแผ่ธรรมะไปยังแฟนสาวหน้าเด็ก “แพทตี้ – อังศุมาลิน” อีกด้วย   


เมื่อถามต่อว่าหลังจากบวชแล้วหลายคนลุ้นเรื่องเบียด (แต่งงาน) หนุ่มแดนก็เผยว่า “เดี๋ยวมันได้เบียดแน่แหละ แต่ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้ อย่างน้อยก็สบายใจว่าบวชแล้วอะ (หัวเราะ)  เคยมองช่วงเวลาที่มันสมควรว่าจะช่วงไหนดี อีกกี่ปี มันก็มีอยู่ในหัวของความเป็นลูกผู้ชายคนนึงที่จะต้องรับผิดชอบอะไรบางอย่าง  แต่ก็พยายามทำอะไรในชีวิตให้มันมั่นคงก่อน”


พร้อมกล่าวติดตลกว่าเรื่องค่าสินสอดว่า “ไม่มี ผมก็ไม่มีค่าสินสอดหรอก (หัวเราะ) ตอนนี้จริงๆ เป็นเรื่องของการสร้างความมั่นคงเป็นหลักเลย  เราก็ไม่อยากให้มีปัญหาในเวลาที่ต้องแต่งงานจริงๆ ”  

ถึงจะพูดเล่นไปอย่างนั้น แต่ทิดแดนก็ยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยคุยเรื่องแต่งงานกับหวานใจเหมือนกัน “คุยแบบนับครั้งได้แหละ  แต่พูดจริงจัง ไม่ได้พูดเล่นๆ คือบอกเพื่ออย่างน้อยให้น้องสบายใจว่าชีวิตไม่ได้ล่องลอยอะไรขนาดนั้น  น้องเขาก็ดูสบายใจขึ้นนะ  ผมว่าน้องเขาก็พร้อมแล้วนะ  แต่มันก็ต้องดูอีกหลายๆ อย่างให้พร้อมด้วย” :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 7 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม