“ขวัญ” เล่าทั้งน้ำตา! “แม่กอล์ฟ” ไม่มีสินสอด ขอให้ท้องก่อนแต่งหรือหมั้นด้วยแหวนเพชรปลอม



หลังเกิดเรื่องแฉปิดฉากรักรอบสองระหว่างนางเอกสาว “ขวัญ อุษามณี” กับนักร้อง-นักแสดง “กอล์ฟ พิชญะ” เมื่อฝ่ายชายเปิดปากว่าเป็นเพราะแม่แอ๊ว ปราณีของสาวขวัญเรียกค่าสินสอดสูง 70-80 ล้านบาทและยังมีเรื่องหนุ่มต่างชาติที่คุณแม่แนะนำให้ขวัญนั้น ล่าสุดเช้าวันนี้ ( 23 ม.ค.61) นางเอกหน้าตุ๊กตาก็ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว ขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาส ความจริงไม่มีเจตนาทำร้ายใคร ตอนแรกขวัญตัดสินใจว่าจะไม่พูดและขอจบตั้งแต่โพสต์อินสตาแกรมบอกข่าวกับทุกคนเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2560 แต่ด้วยเหตุการณ์ต่างๆ ทำให้ตอกย้ำว่าขวัญตัดสินใจถูกแล้ว ที่เดินออกมาจากเขา (กอล์ฟ พิชญะ) และครอบครัวของเขา

ขวัญเล่าต่อไปว่า “การที่จะเลิกกันไม่ใช่แค่วันสองวันแต่ใช้เวลานานพอสมควร พยายามหาทาง ที่เขาพูดว่าความรักคือเรื่องเงินแต่สำหรับขวัญ ทุกอย่างคือความสวยงามและความรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ไม่งั้นคงไม่กล้ากลับไปรักกันรอบสองเพราะต้องฝ่าฟันอะไรมากมาย ทำร้ายคนในครอบครัว ขวัญผิดที่ไม่เชื่อผู้ใหญ่ ขวัญผิดที่ศรัทธาในความรักมากไป  ถ้าไปเชื่อคำโบราณที่บอกว่าผู้ใหญ่อาบน้ำร้อนมาก่อน ขวัญคงไม่เจอเรื่องเสียใจ เหมือนขวัญหยิบระเบิดนิวเคลียร์เข้าบ้าน ขวัญคิดว่าเขาคือคนสุดท้ายของชีวิตถึงขนาดพาไปแนะนำกับครอบครัวคุณพ่อของขวัญที่ จ.เพชรบุรี  ส่วนเรื่องแต่งงานนั้นเป็นความคิดของคุณลุง ซึ่งเป็นพี่ชายคนโตของพ่อที่พูดกับกอล์ฟว่า ถ้าหากจะแต่งก็แต่งเลย อายุเยอะแล้วแต่ไม่มีการพูดเรื่องสินสอด นอกจากการพูดเล่นๆ ของแม่  มันไม่ใช่หน้าที่ของแม่ฝ่ายหญิงหญิงที่จะตั้งราคาลูกตัวเอง  แม่ไม่เคยตีราคาขวัญ  ค่าน้ำนมกี่บาทก็ไม่สามารถซื้อได้” 


จากที่คุยกันวันนั้นก็ไม่มีความคืบหน้าจนขวัญเข้าไปที่บ้านของเขาเมื่อ 2-3 เดือนก่อนหน้านี้ (นิ่งเงียบไป) เรามีศักดิ์ศรีแต่สถานกาณ์ที่ขวัญไปคุยกับแม่ของพี่กอล์ฟและพี่กอล์ฟ  มันเป็นคำพูดที่ว่า  ข้อ 1 เรื่องสินสอด เขาไม่มีสินสอดให้นอกจากรอให้เขาตายแล้วถึงเอามรดกมาเป็นสินสอดได้  ข้อ 2 ถ้าแม่เธอไม่ยอมให้แต่ง เธอก็ท้องก่อนแต่ง  ข้อ 3 เรื่องแหวนเพชร ถ้าแต่งไม่ได้ก็หมั้นแล้วก็เอาแหวนปลอมไปให้แม่ แม่เธอ ( แอ๊ว ปราณี) ไม่รู้หรอกเหมือนที่แม่ก็ถือของปลอม   

งานนี้ขวัญบอกต่อไปว่า เรื่องของปลอมขวัญไม่ถือ แต่ขวัญไม่สามารถสวมเขาให้แม่ได้   มันไม่ใช่เรื่องที่ลูกต้องสวมเขาให้แม่หรือญาติๆ ตัวเอง ถ้าขวัญจะมีลูกสักคนต้องมาจากความรัก ความบริสุทธิ์ ไม่ใช่เอามาเป็นครื่องมือใคร เหตุผลนี้แม่ขวัญเองก็ไม่ทราบ เพิ่งมาทราบวันนี้เพราะมีแค่เพื่อนสนิท 4-5 คนเท่านั้นที่รู้ ซึ่งตอนที่คุยกับแม่กอล์ฟ ตัวกอล์ฟเองก็อยู่ด้วย แต่ไม่มีการปกป้องใดเพราะเขาก็ยืนยันตามสถานการณ์นั้น ถามต่อไปว่า ขวัญว่าอย่างไรบ้างหลังได้ฟังคุณแม่กอล์ฟพูดแบบนั้น เธอบอกเพียงว่าเขาเป็นครอบครัวเดียวกัน หนูคือคนนอก แต่ที่เจ็บที่สุดคือเขาไม่ให้เกียรติลูกผู้หญิง  เมื่อถามกลับไปว่ากอล์ฟก็มีน้องสาว เขาบอกว่าก็อยากให้น้องท้องก่อนแต่ง ตัวขวัญก็อยากท้องแต่ต้องมาจากศีลธรรม ความบริสุทธิ์และอยากเดินทางให้มันถูกต้อง ซึ่งนี่คือเหตุผลที่แท้จริงที่เลือกเดินออกมาจากเขาและครอบครัวของเขา 



ส่วนเรื่องสินสอดที่แม่แอ๊วเรียกสูงถึง 70-80 ล้านบาทนั้น ขวัญยืนยันว่าเป็นคำพูดที่พูดเล่นตอนนั่งในรถตู้ด้วยกัน คนเป็นแม่ไม่มีใครตั้งราคาลูกหรอกเพราะถ้าไม่รู้สึกว่าคนๆนี้ดูแลลูกได้จริง แม่ก็ไม่ปล่อยออกไปจากอกแน่นอน อีกเรื่องที่ถูกโยงมาถึงแม่คือเรื่องการแนะนำหนุ่มต่างชาติให้นั้น ยืนยันว่าแม่ไม่ได้เป็นคนแนะนำพี่เจมส์กับขวัญเพราะขวัญรู้จักพี่เจมส์ตั้งแต่อยู่ปี 1-2  ผ่านเพื่อนรุ่นพี่  ขวัญมีเพื่อนหลายกลุ่ม หลายสถานะ บอกว่าแม่ขวัญจับคนรวยคนมีฐานะ  มันคือคำโกหก แม่รู้จักพี่เขาเพราะขวัญและไม่มีเรื่องชู้สาวเลย  ไม่เช่นนั้นขวัญคงจะไม่ใช้ชีวิตปกติแบบนี้ สามารถอวดรูปลงโซเชียลเพราะสนิทมานานและเป็นที่ปรึกษาให้ขวัญมานานแล้ว

เมื่อถามต่อไปว่า การที่กอล์ฟแคปรูปขวัญกับพี่เจมส์แล้วก็เอามสร้างเรื่องต่างๆ นานา  มันไม่ยุติธรรมกับบุคคลภายนอก เขาไม่ใช่ต้นเหตุ สาเหตุจริงๆ มันคือลูกผู้หญิงคนหนึ่งต้องการทำสิ่งที่ถูกต้อง ขวัญคงต้องปกป้องศักดิ์ศรีของขวัญ  สำหรับเรื่องที่ให้คนใกล้ชิดไปเช็คทรัพย์สินของกอล์ฟนั้น  เธอชี้แจงว่า คนรอบตัวขวัญไม่ได้อยากมีความสัมพันธ์กับพี่กอล์ฟมานานแล้ว ตั้งแต่สนิทกันก็ไม่ได้เจอเพื่อน เจอแต่เขาคนเดียว ไม่มีใครอยากยุ่งเรื่องเราเลย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตัดสินใจผิดหรือไม่ที่กลับมาคบกันครั้งที่สอง ขวัญตอบทันทีว่าตัดสินใจผิดแต่ก็ไม่เสียดายเวลา เขาอยู่ในใจขวัญเสมอ  (ร้องไห้) มันคือสิ่งสวยงามของขวัญเหมือนกัน สอนให้ขวัญมองหลายๆ มุม อย่าศรัทธาด้านใดด้านหนึ่งจนเกินไป ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราพยามยามทำให้มีความสุข  ขวัญพยายามทำเหมือนไม่มีอะไรแต่ถ้าพี่เขาเศร้าจริงๆ  เขาไม่น่ามีรอยยิ้มได้ ตั้งแต่ตอนที่เขาไปเที่ยวที่สวิตเซอร์แลนด์แล้ว ความรักมันคือเรื่องของหัวใจ ไม่ใช่เกมที่ต้องชนะหรือแพ้ 

ส่วนเรื่องธุรกิจที่หลายคนสงสัยว่ามีการร่วมลงทุนกันหรือไม่  สาวขวัญบอกเลยว่าไม่เคยลงทุนร่วมกัน ทุกอย่างคือเงินขวัญและไม่เคยหลอกใช้  พี่กอล์ฟช่วยแค่เรื่องสตอรี่ วาดรูป  ค่าทุกอย่างขวัญจ่ายเองทั้งหมด :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน  

    

เข้าชม 96 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม