ปอท.ทำสำนวนส่งฟ้องศาลอาญา “สายป่าน” น้ำตาซึม! รับบทเรียนหนักจากการใช้โซเชียล

นักแสดงสาว “สายป่าน – อภิญญา สกุลเจริญสุข” พร้อมกับแฟนหนุ่ม “วุฒิ – นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์” เดินทางมายังกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (กก.3 บก.ปอท.) แจ้งวัฒนะ ในเช้าวันนี้ ( 12 ม.ค.61) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในฐานความผิดนำข้อมูลลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มีความผิดตามมาตรา 14  ผู้ใดนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะอันลามกอนาจาร และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ โดยทาง ปอท. ได้ทำสำนวนคดีเพื่อส่งฟ้องศาลอาญาต่อไป หลังหลุดโพสต์ไอจีสตอรี่ติดภาพของลับแฟนหนุ่มจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  


.

ซึ่งหลังเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่นานราว 2 ชั่วโมง ทั้งคู่ก็ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อ  ยอมรับว่าทั้งหมดเกิดจากความผิดจากการกระทำของตัวเอง แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจริงๆ  ทั้งที่โดยปกติแล้วจะเป็นคนคิดก่อนโพสต์เสมอ ไม่ว่าจะเป้ฯแคปชั่นหรือภาพที่ลง แต่หลังจากนี้ต้องมีสติมากขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก  ขณะที่แฟนหนุ่ม “วุฒิ – นันทวุฒิ” เผยว่าจากความผิดพลาดครั้งนี้ ในส่วนตัวผมไม่เสียหายแต่รู้สึกห่วงแฟนสาว ห่วงเรื่องหน้าที่การงานและครอบครัวของเขามากกว่า ซึ่งภาพที่หลุดออกไป ผมเป็นคนเห็นก่อนสายป่านด้วยซ้ำ ก็รู้สึกตกใจพอๆกันตอนเห็นภาพแต่ก็รีบลบทันที  


“สายป่าน” ยังบอกต่ออีกว่า ตอนนั้นรู้ทันทีว่าซวยแล้ว ภาวนาแค่ให้ทุกคนเข้าใจ ให้ทราบว่าเราผิดพลาดจริงๆ แต่เราเป็นคนของสังคม เมื่อเกิดเรื่องขึ้นก็ต้องรับผิดชอบต่อสังคม  รับผิดชอบต่อสิ่งที่ทำและยอมรับความจริง  ส่วนกระแสโซเชียลที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างเสียหายนั้น ถามว่าเครียดหรือไม่ เราห่วงความรู้สึกของครอบครัวมากว่า  ที่ผ่านมาป่านเจอข่าวหนักมาตลอดอยู่แล้ว ก็ตั้งรับพอสมควรและเมื่อได้อธิบายให้ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่าย  พวกเขาก็เข้าใจและเป็นกำลังใจให้เรา และตั้งแต่เกิดเรื่อง “วุฒิ” ก็ไม่เคยโทษ “ป่าน”เลย  


ส่วนที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการสร้างกระแสหรือไม่ เพราะทำให้แฟนหนุ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น งานนี้หนุ่มวุฒิบอกไม่ขอเลือกที่จะเสี่ยง ดังขึ้นนั้นก็ดีที่มีคนรู้จัก แต่ผมอยากให้รู้จักที่ตัวผมเองมากกว่าไม่ใช่เพราะสายป่าน  ก่อนทิ้งท้ายว่าคนเราก็ต้องมีความผิดพลาดเกิดขึ้น อยากให้กรณีของป่านเป็นตัวอย่างในการใช้โซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นการส่งต่อเพื่อน แชร์ให้เพื่อน บางทีผลกระทบไม่ได้เกิดขึ้นแค่กับตัวเราแต่เกิดกับสังคม แม้จะรู้แล้วแก้ไขทันทีแต่เพราะการแชร์ ความสนุกของทุกคน ทำให้ป่านต้องมายืนตรงนี้ แต่ป่านไม่โทษใคร การแชร์ห้ามไม่ได้ ขอให้ระวังการใช้โซเชียลเพราะมันเป็นดาบสองคมและไม่เคยคิดเลยว่า เหตุการณ์นี้มันจะเกิดขึ้นกับป่านได้ :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 90 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม