ยอมความไม่ได้! ปอท. จ่อเรียก “สายป่าน” รับทราบข้อกล่าวหาสัปดาห์นี้

จากเหตุ “มือลั่น” พลาดโพสต์คลิปคล้าย “ของลับ” แฟนหนุ่ม “วุฒิ – นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์”  ลงไอจีสตอรี่ ทำเอานางสาวติสต์ “สายป่าน – อภิญญา สกุลเจริญสุข” งานเข้าไม่หยุด 


ล่าสุด พันตำรวจเอกโอฬาร สุขเกษม ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการ กระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถติดต่อกับนางสาวสายป่านได้ จึงออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากความผิดได้เกิดขึ้นแล้ว ในฐานความผิดนำเข้ามูลลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ แม้สายป่านจะชี้แจงว่าไม่มีเจตนาเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าวและลบคลิปออก แต่ตามกฎหมายตำรวจสามารถกล่าวโทษได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเจ้าทุกข์ เพราะถือเป็นความผิดสำเร็จแล้ว มีความผิดต่อแผ่นดิน ไม่ใช่บุคคลใดบุคคลหนึ่งเท่านั้น  


เนื่องจากกฏหมายตามมาตรา 14  ผู้ใดนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะอันลามกอนาจาร และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งยอมความไม่ได้  พร้อมย้ำทางตำรวจ ปอท.มีหลักฐานที่ชัดเจน ทั้งนี้จะประสานวันเวลากับนางเอกสาวเพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาภายในสัปดาห์นี้ : – สำนักข่าวไทย 


เข้าชม 88 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม