วัยรุ่นยกพวกตี! กลางคอนเสิร์ต “ปู – พงษ์สิทธิ์” บาดเจ็บหนีตายจ้าละหวั่น

เมื่อเวลา 23.20 น. คืนที่ผ่านมา (4 ม.ค. 61) บริเวณเวทีคอนเสิร์ตภายในงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง จัดขึ้นภายในสนามกีฬาจังหวัดลำปาง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง โดยทางผู้จัดได้นำศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง “ปู – พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” มาแสดง  ท่ามกลางกลุ่มวัยรุ่นชาวจังหวัดลำปางและประชาชนทั่วไปจำนวนมากกว่า 1,000 คน เข้ามาชมคอนเสิร์ต 


หลังเปิดคอนเสิร์ตได้ไม่นาน ขณะที่  “ปู – พงษ์สิทธ์” กำลังร้องเพลงอยู่บนเวทีได้มีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเป็นระยะ ซึ่งทีมงานของศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดังและเจ้าหน้าที่อาสาตำรวจบ้าน สภ.เมืองลำปาง ต้องขึ้นไปยืนอยู่ด้านบนเวทีเพื่อคอยดูและสังเกตการณ์กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท เพื่อจะได้ป้องกันเหตุได้


จากนั้น “ปู – พงษ์สิทธิ์” ได้ร้องเพลงไปจนกระทั่งถึงเพลง “หนุ่มพเนจร” อยู่นั้นกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันขึ้นอีกครั้ง โดยได้รุมตีกันที่บริเวณด้านหน้าฝั่งขวาของเวที โดยมีการขว้างปาสิ่งของใส่กัน  ทำให้ปูต้องหยุดร้องเพลงกะทันหันพร้อมพูดออกไมค์ว่า “พี่น้องอย่าขวางปาของเดี๋ยวจะโดนเด็กๆ”  ก่อนบอกต่กว่า “พอแล้วครับค่อยๆ ทยอยกันกลับบ้านดูแลเพื่อนของเราด้วย” ก่อนจะเดินลงจากเวทีเพื่อยุติการแสดงคอนเสิร์ต 


ด้วยเหตุนี้ทำให้กลุ่มแฟนเพลงที่ตั้งใจมาดูการแสดงคอนเสิร์ตผิดหวังและโห่ร้องก่อนจะกรูเข้าหากันจนตะลุมบอนกันอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ต่างไม่ฟังเสียงห้ามปราม วัยรุ่นบางรายต้องปีนรั้วกั้นที่มีความสูงกว่า 3 เมตรเพื่อหนีตายออกมา ส่วนบางรายพยายามจะปีนรั้วเหล็กสังกะสีออกมาแต่ออกไม่ได้ต้องกลับไปในบริเวณงาน และวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น 

การชุลมุนกันดำเนินต่อไปจนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง และอาสาสมัครตำรวจบ้าน สภ.เมืองลำปาง ได้เข้าระงับเหตุ พร้อมกับจับกุมตัว นายสายฟ้า ญาณะกูล อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 176 หมู่ 11 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางเป็นอาวุธมีดพกสั้น หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่บริเวณใบหน้าของ นายนิกร สิทธิ์รักษ์ อายุ 28 ปี ชาว จ.ลำปาง จนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ซึ่งเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางได้ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน 

ทั้งนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายวัยรุ่นอีกจำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยลำปางได้ให้การช่วยเหลือนำออกมาจากด้านหน้าเวทีเพื่อทำการปฐมพยาบาลก่อนจะเร่งนำตัวส่งรักษา รพ.ลำปาง อย่างเร่งด่วน :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 19 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม