9 เรื่องบันเทิงทรงอิทธิพลแห่งปี 2560 โดยไนน์เอ็นเตอร์เทน

ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน ขอจัดอันดับ 9 เรื่องบันเทิงทรงอิทธิพลที่เกิดขึ้นในวงการบันเทิงตลอดปี 2560 ดังนี้  



คนบันเทิงชายผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี “ตูน บอดี้สแลม”  ( อาทิวราห์ คงมาลัย )

“คนบันเทิงชายผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี” ยกให้ร็อกใจเพชรวัย 38 ปี  “ตูน บอดี้สแลม” ที่เสียสละใช้ร่างกายตนเองเป็นเดิมพัน ออกวิ่งจากใต้สุดยันเหนือสุดของประเทศด้วยระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร ระดมเงินบริจาคเพื่อ 11โรงพยาบาลทั่วประเทศ กลายเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของไทย 

และฮีโร่คนนี้ได้กลายเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้คนไทยจำนวนมากลงมือทำเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม รวมถึงเหล่าศิลปินดาราต่างค่ายต่างสังกัดก็ทลายทุกกำแพงมาร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วยมากเป็นประวัติการณ์  ขณะที่พลังน้ำใจจากคนไทยก็ทำให้ยอดบริจาคพุ่งทะลุเป้า 1 พันล้านบาท 


คนบันเทิงหญิงผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี “ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่”

คนบันเทิงหญิงผู้ทรงอิทธิพลในปี 2560” ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนและตกมันส์บันเทิง ยกให้นางเอกพันล้าน “ใหม่ ดาวิกา”  ที่ครองพื้นที่สื่อและดักจับความสนใจจากประชาชนได้ตลอดไม่ว่าจะเป็นข่าวดีหรือข่าวฉาว ที่สำคัญแค่ปีเดียวสาวใหม่มีละครออนแอร์ถึง 3 เรื่อง 3 ช่องกับค่าตัวที่พุ่งปรี๊ดถึงตอนละ 90,000 – 100,000 บาท แม้บางเรื่องเรทติ้งไม่เปรี้ยงแต่ก็เป็นกระแสปังหนักมากอยู่ดี  และตลอดทั้งปี “ใหม่ ดาวิกา” ก็ยิ้มรับทรัพย์ไปสวยๆ 3-5 ล้านบาทต่องานพรีเซ็นเตอร์สินค้า 1 ชิ้น ถ้าหากออกงานอีเวนต์โชว์ตัวก็ได้ 180,000 – 250,000 บาทต่อครั้ง  แถมยังฮอตไกลไปถึงต่างแดนด้วยการคว้ารางวัล Asia Special Award Model จากเกาหลีใต้  ล่าสุดก็ใส่ชุดรัดรูปอวดเอวเอสไปชมแฟชั่นโชว์ประจำปีของ VICTRORIA’S Secret ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน 

 คู่รักผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี “เวียร์ ศุกลวัฒน์ – เบลล่า ราณี”

 “คู่รักทรงอิทธิพล” แห่งปี 2560 ได้แก่ คู่รักพระนางต่างช่อง “เวียร์-เบลล่า” ที่อินเลิฟแบบปากแข็งมากว่า 5 ปี ก็มาเปิดตัวสุดพลังในปีนี้  สาดความหวานรัวๆ กลางงานอีเว้นท์ที่ควงกันทรัพย์แบบแพ็คคู่ด้วยค่าตัวคนละ 270,000 บาทยังไม่พอ จัดหนักมาหวานต่อในโซเชียลโพสต์รูปคู่-รูปเดี่ยวพร้อมแคปชั่นที่คนโสดตายเรียบ  แถมตระกองกอดถ่ายแฟชั่นขึ้นปกนิตยสารที่หวานซะจนถูกแซวว่าเหมือนภาพพรีเวดดิ้ง   ก่อนควงกันไปวิ่งละลายน้ำตาลกับพี่ตูนอย่างชื่นมื่น  ที่สำคัญ สาดความหวานใส่กันไม่ยั้งแบบนี้แต่ไร้กระแสแอนตี้ แถมยิ่งเปิดตัวยิ่งปัง งานอีเว้นท์และถ่ายแบบแพ็คคู่แห่จองตัวแน่นเวอร์ ท่ามกลางเสียงเชียร์หนักมากจากแฟนๆ ให้รักกันยาวๆ 

ดาวรุ่งชายผู้ทรงอิทธิพล “เจ้านาย – จิณเจษฎ์ วรรธนะสิน”

“ดาวรุ่งชายผู้ทรงอิทธิพล” ปีนี้ตกเป็นของสามีแห่งชาติวัยกระเตาะ “เจ้านาย-จิณเจษฎ์” ลูกชายคนโตของ “พ่อเจ-แม่ปิ่น” ที่หล่อใสมุ้งมิ้งสมวัย 16 ปี แถมเสียงยังดีไม่เสียชื่อเป็นลูกนักร้องดัง  จนสาวน้อยสาวใหญ่ยันสาวประเภทสองแห่สมัครเป็น “สะใภ้มโน” กันเพียบ! โผล่ไปไหนติ่งตามกรี๊ดแน่นเวอร์  คุณพ่อเจเลยต่อยอดความปังจับลูกชายมาออกซิงเกิ้ลแรกในชีวิตกับเพลง “คนละชั้น” กลายเป็นปรากฏการณ์ความฮอตด้วยยอดวิว 74 ล้านวิวภายในเวลาเพียงครึ่งปี!  ในเดือนสิงหาคมพ่อเจทุ่มทุนสร้างเช็คเรทติ้งจัดงานแฟนมีทให้ลูกชาย ปรากฏผลตอบรับดีเกินคาดเพราะสะใภ้มโนแห่มาสบตาสามีแห่งชาติหลายพันคนจนห้างแทบแตก  ก้าวขึ้นเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ของพ่อเจ 2 ครั้งติด เสียงกรี๊ดก็แทบถล่มอิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี  ขยับตัวไปไหน ทำอะไร แฟนคลับตามติดประชิดเหมือนเงาตามตัว ไม่เรียกดาวรุ่งพุ่งแรงได้ไง

ดาวรุ่งหญิงผู้ทรงอิทธิพล “มิว – นิษฐา จิรยั่งยืน” 

ดาวรุ่งพุ่งแรงฝ่ายหญิงยกให้ “มิว นิษฐา” แม้จะเข้าวงการมา5 ปี แล้ว แต่เพิ่งมาประกาศศักดาความปังหนักมากในปีนี้ หนังเรื่องแรกในชีวิต “แฟนเดย์แฟนกันแค่วันเดียว” เข้าฉายไปตั้งแต่ปีก่อน แต่กระแสยังแรงข้ามปี พ่วงด้วยข่าวกิ๊กกั๊กของพระนางให้ได้ฮือฮากันพักใหญ่  ส่วนงานละครก็พุ่งชนถึง 4 เรื่อง 4 คาแร็คเตอร์ที่เปิดโอกาสให้ได้โชว์ฝีมือเต็มๆ กลายเป็นนางเอกอนาคตไกลที่ผู้จัดรุมแย่งตัวมาร่วมงาน แถมทำเอานางเอกรุ่นพี่และเพื่อนร่วมรุ่นหลายคนมีหนาวเพราะปีนี้ ปีเดียวสาวมิวกวาดงานพรีเซ็นเตอร์ไปมากถึง 19 ชิ้น ซึ่งหนึ่งนั้นได้ประกบพระเอกซุปตาร์แห่งเอเชีย ซง จุง กิ ซะด้วย   เรียกว่าไม่เพียงหน้าเป๊ะ หุ่นปัง แต่ภาพลักษณ์สาวสมัยใหม่ มั่นใจ มองโลกแง่บวกและไม่มีข่าวเสียๆหายๆ ทำให้ฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

เพลงทรงอิทธิพล “ผู้สาวขาเลาะ”

เพราะท่อนฮุคของเพลง “ผู้สาวขาเลาะ” ที่ฮิตติดหู ร้องติดปากคนทุกเพศทุกวัยไปทั่วบ้านทั่วเมืองจนแจ้งเกิดลูกทุ่งสาวป้ายแดงประดับวงการลูกทุ่ง “ลำไย ไหทองคำ” วัย 18 ปีให้ดังเปรี้ยงทันที! พร้อมๆกับยอดคลิกฟังในยูทูบก็กระฉูดทะลุร้อยล้านวิวแล้ว ยังไม่นับรวมการแต่งตัวของนักร้องสาวขาเลาะ ที่ชัดเจนกับชุดกางเกงสั้นยิ่งกว่าเสมอหู   อวดอกตู้มดูมๆ  พร้อมท่าเต้นกระเด้งหวาดเสียวจนถูกผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองและวงการลูกทุ่งจวกยับ  แต่ก็ทำอะไรความฮอตของเพลง “ผู้สาวขาเลาะ” ไม่ได้เลยแม้แต่น้อย 

คนเบื้องหลังผู้ทรงอิทธิพล “ก้อง – ปิยะ เศวตพิกุล”

“คนเบื้องหลังผู้ทรงอิทธิพล” ประจำปี 2560 ไนน์เอ็นเตอร์เทนและตกมันส์บันเทิง ยกให้เจ้าแม่ออแกไนเซอร์เมืองไทย “ก้อง ปิยะ” ผู้คร่ำหวอดวงการบันเทิงมากว่า 20 ปี เป็นทั้ง นักแสดง, พิธีกร, ผู้จัดละคร, ยันผู้จัดงานอีเว้นท์ระดับประเทศที่งานชุกตลอดปี เพราะไม่เพียงเจ้าของสินค้าจะเชื่อมั่นในระบบการทำงานที่เป๊ะเวอร์ แต่ชื่อชั้นบารมียังแน่นพอที่จะเชิญดาราระดับซุปตาร์ตัวพ่อตัวแม่ของเมืองไทยมาร่วมงาน พร้อมเปิดประเด็นเด็ดดึงดูดความสนใจของประชาชนและสื่อมวลชน ดาราบางคนถึงขนาดปฏิเสธงานอื่นๆ และเคลียร์คิวมาออกอีเว้นท์ให้ “ก้อง ปิยะ” โดยเฉพาะด้วยความเคารพและเกรงใจ แถมค่าเหนื่อยยังสมน้ำสมเนื้อ 

ภาพทรงอิทธิพลแห่งปี “ชมพู่ อารยา” เปิดตัวลูกแฝด “สายฟ้า-พายุ”

“ภาพทรงอิทธิพลแห่งปี” ไม่มีภาพไหนเป็นช็อตหยุดสายตาได้เท่ากับภาพแรกในชีวิตของทารกแฝดชายหมื่นล้าน น้อง “สายฟ้าและพายุ” ที่อยู่ในอ้อมแขนคุณแม่ซุปตาร์ “ชมพู่ อารยา” และคุณพ่อ “น็อต วิศรุต” ที่ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2560 หลังคลอดไม่กี่ชั่วโมง ขุ่นแม่ชมก็โชว์ความสตรองลุกมาแต่งหน้าทำผมสวยโดย makeup artist และ hair stylist แถวหน้าของประเทศ อย่าง “ป้อม วินิจ” และ “อาจารย์เอก” ถ่ายภาพครอบครัวเก็บโมเม้นท์แรกของน้องแฝดอย่างสุดอลังการ ผ่านการลั่นชัตเตอร์ของ “ชำนิ ทิพย์มณี” ช่างภาพมือวางอันดับต้นๆ ของไทย 

คำพูดทรงอิทธิพล “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” ประกาศตัดเพื่อนเพราะผู้ชาย

“เจนอาจจะคิดว่าเจนเป็นเพื่อนวุ้น  แต่เจนไม่แน่ใจว่า วุ้นคิดกับเจนเป็นเพื่อนหรือเปล่า”

 คำพูดเพียงไม่กี่คำที่หลุดจากปากม่ายหน้าแบ๊ว “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” กลายเป็นมหากาพย์สะท้านวงการบันเทิงทันที! เพราะการประกาศตัดเพื่อนที่คบกันมานานกว่า 10 ปี เซ่นพิษรักของตัวเองที่เกิดจากแฟนหนุ่มที่คบกันได้เพียง 2 ปี สั่นสะเทือนความรู้สึกของคนฟังทั้งประเทศ เพราะประโยคนี้อาจตีความได้ว่า เจ้าตัวประเมินค่ามิตรภาพระหว่างเพื่อนต่ำกว่าเรื่องหัวใจของตัวเอง จึงเหมารวมว่าเพื่อนรักไปสนิทสนมกับกิ๊กใหม่ของแฟนเก่าและประกาศตัดเพื่อนทันควัน  จากเรื่องรักที่ Game Over ของคนสองคนบานปลายกลายเป็นศึกเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ให้ผู้คนได้ขุดคุ้ยกันรายวัน และครองพื้นที่สื่อทุกประเภท ทั้งทีวี, หนังสือพิมพ์ ยันโซเชียลเน็ตเวิร์คนานร่วมเดือน จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าคำพูดของ “เจนี่” กลายเป็นคำพูดที่ทรงอิทธิพลในปีนี้เพราะสร้างความบาดหมางและขยายวงกว้างกระทบคนหลายคนอย่างคาดไม่ถึง :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 118 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม