เมื่อไอดอลเคป๊อป ป่วยทางใจ

ทุ่มเทซ้อมร้องซ้อมเต้นอย่างหนักกับการทำงานตั้งแต่อายุ 15-16 ปี ก่อนจะเดบิวต์ศิลปินอย่างเต็มตัวก็เลยไม่แปลกที่ศิลปินเคป๊อปไม่ว่าจะเป็นสมาชิกบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ป ยันนักร้องเดี่ยว จะเติบโตมาท่ามกลางบรรยากาศการทำงานที่เครียดและกดดัน เรียกว่าทุกอย่างต้องเป๊ะและเนี้ยบ หลายคนไม่ได้พักผ่อนทั้งกายและใจจนแปรเปลี่ยนเป็นอาการป่วยทางใจ ไม่ว่าจะเป็นโรคซึมเศร้าและความวิตกกังวล 


อย่างเช่น “ท็อป” แรพเพอร์หนุ่มแห่งวง  Big Bang ที่เมื่อปี 2008 มีรายงานว่า เขาทนทุกข์ทรมานกับโรควิตกกังวลและโรคซึมเศร้า จนต้องเข้าออกโรงพยาบาลอยู่หลายครั้ง ซึ่งแฟนๆ ก็สันนิษฐานว่า น่าจะมาจากการทำงานอย่างหนักเกินพิกัดจนไม่ได้พักผ่อน ซึ่งหลังจากฟื้นฟูจิตใจจนหายดี เขาได้กลั่นความรู้สึกผ่านบทเพลงที่แต่งขึ้นเองอย่างเพลง Loser 


ไม่ต่างกับสาว “โซยูล” จากวงเกิร์ลกรุ๊ปหมวกกันน็อค Crayon Pop ที่ป่วยด้วยโรควิตกกังวลอย่างหนัก จนต้นสังกัดอย่าง Chrome Entertainment ออกแถลงการณ์เพื่อแจ้งว่า นักร้องสาวไม่สามารถทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ ในการเดินสายโปรโมทอัลบั้ม Evolution Pop เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วได้ (2016) 


ส่วนนักร้องสาว “แทยอน” ก็ประสบปัญหาความเครียดและโรคซึมเศร้า จนเพื่อนร่วมวง Girls’ Generation อย่าง ซันนี่ ก็เคยเอ่ยปากเมื่อปี 2013 เป็นห่วงเพื่อนสาวว่า อยากให้เธอเลิกฟังเพลงเศร้าๆ เก็บตัวหนีไปอยู่ตามมุมห้องเวลาที่รู้สึกแย่// ถึงอย่างนั้น สาวแทยอนก็เคยเปิดใจกับรายการ Radio Star ในปีเดียวกันว่า เธอคลายเครียดจากการทำงานและการฝึกซ้อม   เลยขอปล่อยอารมณ์ด้วยการเจาะหูเพิ่มความสวยซะเลยค่ะ

ปิดท้ายด้วยหนุ่ม “อูชิน” วง UP10TION (อัพ เทน ชั่น) เจอที่ป่วยทางใจเช่นกันด้วยความเครียด จนถึงขั้นต้องพักงานยาวตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อใช้เวลาพักผ่อนและเยียวยาจิตใจ // โดยล่าสุดที่วง UP10TION คัมแบ็คพร้อมอัลบั้ม 2017 Special Photo Edition เมื่อตุลาคมที่ผ่านมา ก็ยังไร้เงาหนุ่มอูชิน มีเพียงเพื่อนร่วมเพียง 9 คน

เข้าชม 85 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม