เจาะลึกโพลมหาชน “ดารามาแรงแห่งปี 2560”

โพลมหาชน Thailand People’s Chart นักแสดงที่คนไทยคิดว่ามาแรงที่สุดในปีนี้ 10 อันดับ ได้แก่


อันดับ 1 อั้ม พัชราภา

อันดับ 2 ใหม่ ดาวิกา


อันดับ 3 แต้ว ณฐพร

อันดับ 4 ณเดชน์ คูกิมิยะ

อันดับ 5 ญาญ่า อุรัสยา 


ส่วนอันดับ 6 และ 7 ได้แก่ เวียร์ ศุกลวัฒน์ และ ชมพู่ อารยา 

อันดับ 8 มีคน 2 คืน นาย ณภัทร และ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก 

ส่วนอันดับ 9 และ 10 คือ เคน ธีรเดช กับ นุ่น วรนุช 

โดยคนกรุงเทพฯ และพี่น้องชาวเหนือปลื้มใหม่ ดาวิกา มากที่สุด เพราะปีนี้ปีเดียวมีผลงานละครถึง 3 เรื่อง 3 ช่อง แถมคาแร็คเตอร์แตกต่างกันสุดขั้ว ได้โชว์ความสามารถเต็มๆ ขณะที่คนใต้, คนอีสาน, รวมจังหวัดที่เหลือในภาคกลางและปริมณฑล ยกให้ขุ่นแม่ อั้ม พัชราภา มาแรงสุด ทั้งที่ตลอดทั้งปีมีผลงานละครเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น แต่งานพรีเซ็นเตอร์ยังแน่น จึงไม่ได้หายหน้าไปจากแฟนๆ ซึ่งน้องใหม่ยังตามมาเป็นคู่แข่งกับพี่อั้มเมื่อนับคะแนนโหวตแบ่งตามเพศ โดย เพศหญิง ปลื้มขุ่นแม่อั้มมากที่สุด แต่เพศชายเทใจให้ ใหม่ ดาวิกา

และผลสำรวจนี้ยังชี้ขัดว่าคนไทยวัยต่างๆ ปลื้มดาราแตกต่างกัน โดยสาวอั้มเป็นขวัญใจคนวัยผู้ใหญ่ 45 ปีขึ้นไปมากที่สุด  ส่วนวัยอ่อนกว่ามานิดนึง คือช่วง 36-45 ปี ปลื้ม ใหม่ ดาวิกา แต่วัย 35 ปีลงมาถึงวัยละอ่อนนี่เจ้าแม่นาคี แต้ว ณฐพร เก็บคะแนนนิยมมาหมด

เช่นเดียวกับกลุ่มคนโสดที่ปลื้มสาวแต้วมากที่สุด ขณะที่ อั้ม พัชราภา ครองใจคนแต่งงานแล้ว และกลุ่มคนที่โสดรอบสองคือแต่งแล้วและหย่าแล้ว และขณะที่กลุ่มผู้มีการศึกษาระดับประถมหรือต่ำกว่าเทใจให้สาวอั้มมากที่สุด กลุ่มคนระดับอนุปริญญา จนถึงปริญญาตรี ปลื้มแต้วมากกว่า  แต่ถ้าสูงกว่าปริญญาตรี ยกนิ้วให้นางเอกลูกครึ่ง ญาญ่า อุรัสยา ขณะที่ ใหม่ ดาวิกา มีแฟน 2 กลุ่ม คือ กลุ่มมัธยมศึกษา และเด้งไประดับสูงกว่าปริญญาตรีเลย 

แต่ถ้าแยกตามอาชีพจะเห็นได้ว่าคนอาชีพอื่นๆ ปลื้มนักแสดงหญิง อย่าง อั้ม, ใหม่, แต้ว แต่กลุ่มเกษตรกรและชาวประมงปลื้มเฮียเวียร์ ศุกลวัฒน์ มากที่สุด ส่วนเหตุผลที่คนไทยกลุ่มตัวอย่างของเรามองว่าดารา 10 คนนี้มาแรงที่สุดในปี 2560 ก็เพราะว่า ผลงานประสบความสำเร็จ โด่งดังมากนั่นเอง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 19 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม