สวยใจบุญ “แอฟ” ส่งต่อกำลังใจผู้พิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ

ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรม “Love and share” ซึ่งทางบริษัท มงคลเมเจอร์ จำกัด ในนามของผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่อง “Wonder : ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์” ในประเทศไทย ร่วมมอบนำรายได้จากการจำหน่ายเสื้อมอบให้กับทางศูนย์ ณ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย อาคาร สก. ชั้น 14 โดยมีนักแสดงคุณแม่ลูกหนึ่ง “แอฟ ทักษอร” ร่วมงานนี้ด้วย


.

โดยสาวแอฟเปิดเผยว่า “ ดีใจที่ได้มามีส่วนร่วมกับโครงการดีๆอย่างนี้อีก ที่คุณหมอบอกว่ามามีส่วนร่วมในหลายๆแบบ เคยมาช่วยระดมทุน กิจกรรมสันทนาการให้กับครอบครัวน้องๆ และวันนี้ก็มาให้กำลังใจก่อนที่น้องไอคิวที่จะผ่าตัดอีกครั้ง นับถือในความเข้มแข็งของน้องและครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่ ที่ขอบคุณคุณหมอและมูลนิธิที่ช่วยเหลือ ให้กำลังใจทำให้เค้ามั่นใจว่าลูกจะผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี ในการผ่าตัดไปได้ทุกๆครั้ง จนกว่าจะใช้ชีวิตอย่างปกติ เราเลี้ยงลูกเคสปกติเรายังบ่นว่าเหนื่อยมาก และถ้าลูกเรามีความไม่ปกติเราต้องใช้กำลังใจมากขนาดไหน น้อง4ขวบโดนผ่าไปแล้วสองครั้ง แล้วต้องมีครั้งต่อ ๆ ไปอีก ยังต้องการกำลังใจอีกขนาดไหน ที่ผ่านมาก็เป็นหนึ่งกำลังในการช่วยประชาสัมพันธ์ ในการหาทุนผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือทางด้านทุนทรัพย์ในการผ่าตัด ขึ้นชื่อว่าศัลยกรรมแต่ละเคสราคาสูงอยู่แล้ว ผู้ป่วยยังต้องการความช่วยเหลืออีกมาก 300 กว่ารายต่อปี ขอให้มาช่วยกันเยอะ ๆ นะคะ ยังมีคนต้องการความช่วยเหลืออีกมากมาย การผ่าตัดครั้งนี้ไม่ได้ช่วยให้เค้ามีใบหน้าสวยงามเหมือนคนทั่วไป แต่เป็นจิตใจด้วย เพราะความปกติทางใบหน้าสัมพันธ์กับการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การทาน การหายใจ การพูด การผ่าตัดสามารถทำให้เค้าทำทุกอย่างได้เหมือนคนปกติ”  


.

“WONDER ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์” สร้างขึ้นจากวรรณกรรมเยาวชนผลงานของ อาร์ เจ ปาลาซิโอ้ ติดอับดับ 1 New York Times Bestseller นานถึง 89 สัปดาห์ เรื่องราวของเด็กชายวัย 10 ขวบ อ๊อกกี้ พูลแมน ที่เกิดมาพร้อมอาการใบหน้าผิดรูป กับการก้าวสู่ชีวิตในรั้วโรงเรียนจริงจังเป็นครั้งแรก ถึงแม้ว่าสารพัดความกลัวจะถาโถมเข้ามามากแค่ไหน หรือต้องอดทนต่อสายตาใครต่อใครในโรงเรียน  แต่กำลังใจที่เข้มแข็งจากจากครอบครัว และมิตรภาพจากเพื่อนๆ ที่ไม่ได้ตัดสินเขาเพียงแค่ที่หน้าตา ทำให้อ๊อกกี้พร้อมจะเผชิญหน้ากับสิ่งใหม่ๆ ที่เข้ามาในชีวิตอย่างเข้มแข็ง และส่งต่อมาถึงหัวใจคนดูได้เปลี่ยนมุมมองที่มีต่อคนรอบข้าง  

เข้าชม 12 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม