“ทราย” สุดปลื้ม “แม่” อาการดีขึ้น เผยกลายเป็นที่ปรึกษาผู้ป่วยซึมเศร้า

ออกมาเปิดเผยว่าได้พา “คุณแม่สุภาภรณ์ เจริญปุระ” เข้ารับรักษาอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้าและมีอาการของโรคสมองเสื่อมที่โรงพยาบาลศรีธัญญาเป็นเวลา 1 เดือน สำหรับนักแสดงสาว “ทราย เจริญปุระ” ที่ยืนยันว่า ตอนนี้แม่อาการดีขึ้นและกลับมาอยู่บ้านเรียบร้อย พร้อมเผยถึงวิธีการรักษาว่าจะมีการใช้ทั้งยาและการทำกิจกรรมบำบัด รวมถึงวิธีจิตบำบัด โดยทีมแพทย์มีการเลือกใช้วิธีการรักษาที่เหมาะสมกับแม่ของตนมากที่สุด เพราะการรักษาผู้ป่วยแบบนี้ไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว 


“ตอนนี้แม่ดีขึ้น น่ารักมากดีใจมาก (ยิ้ม) เพราะแม่โอเคแล้ว (หัวเราะ) ตอนนี้ทรายรับงานได้สบายเลย เพราะก่อนหน้านี้เราจะกังวลมาก เหมือนกลับไปบ้านเจอแม่ แล้วเราก็ไม่สบายใจ ซึ่งพอทรายพาแม่เข้าไปรักษาก็มีหลายคนถามเข้ามาเหมือนกัน เพราะพ่อแม่บางคนจะดื้อ ซึ่งทรายจะแนะนำเป็นกรณีไป เรารู้สึกว่ามันดีนะ ในการที่เราออกมาเล่าเรื่องนี้ เพราะเพราะเราเปิดเรื่องนี้ขึ้นมาจะมีคนเข้ามาปรึกษาทรายหลังไมค์บอกว่าทรายเป็นคนที่ทำให้เขาตัดสินใจไปหาหมอ และทรายไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องของการทำบุญหรืออะไร เพราะเวลาที่คนไม่สบาย เราก็ไม่รู้ตัวเหมือนกันว่าสมควรที่จะต้องไปหาหมอ แต่โรงพยาบาลแบบนี้จะมีใครที่กล้าออกมาบอกว่าตัวเองเคยไป แต่พอเราเปิด กลายเป็นมีคนเข้ามาปรึกษาเราเต็มเลย” ทรายกล่าว


นอกจากนี้ นักแสดงสาวยังกล่าวติดตลกอีกว่าทุกวันนี้เธอแทบจะกลายเป็นพรีเซ็นเตอร์ของโรงพยาบาลศรีธัญญา พร้อมบอกอีกว่าตอนนี้มีรูปของตนไปติดหน้าโรงพยาบาลศรีธัญญาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนยินดี เพราะรู้สึกว่าขอบคุณโรงพยาบาลศรีธัญญามาก ที่ช่วยรักษาอาการป่วยของแม่จนดีขึ้น รู้สึกเหมือนได้แม่กลับมา พร้อมย้ำว่าถ้าทางทีมแพทย์ของโรงพยาบาลจะเอารูปของเธอไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ด้านไหนตนยินดีทั้งนั้น 


ทั้งนี้ นักแสดงสาวยืนยันว่าแม่ของตนไม่มีทางหายขาด เพราะเนื้อสมองที่เสื่อมไปแล้วจะเสื่อมสภาพไปตามวัย แต่ตนมีหน้าที่ในการยืดระยะการใช้งานสมองของแม่ให้ได้นานมากที่สุดเท่านั้น :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 370 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม