นายกฯชื่นชม “ตูน” คนรุ่นใหม่ทำเพื่อประเทศ อวยพรรัก “ก้อย” ยืนยาว

เช้าวันนี้ (4 ธ.ค.60) นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ประธานโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” พร้อมด้วยครอบครัวและ “ก้อย – รัชวิน”  แฟนสาวและทีมงาน เข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี แสดงความดีใจอย่างมากที่ได้พบกับตูนและทีมงาน หลังติดตามการวิ่งของตูนมาตั้งแต่เริ่มต้น และส่วนตัวได้สนับสนุนโครงการมาตั้งแต่ครั้งแรก ที่บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่โครงการครั้งนี้ ระยะทางไกลกว่าเดิม หากไม่มีความมุ่งมั่น หรือความตั้งอกตั้งใจ ก็ไม่สามารถทำได้ ถือว่าทุกคนได้ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะตูนที่เป็นตัวหลักในการนำวิ่ง ทั้งนี้โครงการนี้ ถือว่าเป็นความร่วมมือของทุกคนที่ได้ทำและไม่หวังการสร้างชื่อเสียง ถือว่าตูนเป็นคนหนึ่งที่ตั้งใจทำเพื่อประเทศ และที่ผ่านมา ตูนถือเป็นขวัญใจของประชาชน ซึ่งการสร้างชื่อเสียงนั้นถือว่ายากแล้ว แต่การรักษาไว้เป็นเรื่องที่ยากกว่า 


นายกรัฐมนตรี ยังชื่นชมที่ตูนสำเร็จการศึกษาด้านนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงถือว่าตูนเป็นคนศตวรรษใหม่ คิดแบบใหม่ และเป็นต้นแบบที่ทำเพื่อคนไทยทั้ง 70 ล้านคน สอดคล้องกับแนวทางสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่จะตั้งจิตอาสาทำเพื่อสังคม ขณะเดียวกัน การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการถวายแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอีกด้วย เพราะการกระทำเช่นนี้ คือการทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เช่นเดียวกับรัฐบาลนี้ ที่พยายามขับเคลื่อนแนวทางประชารัฐให้กับทุกคน ยอมรับแม้จะมีอุปสรรคในการแก้ไขปัญหาประเทศบ้าง โดยเฉพาะงบประมาณภาครัฐที่จะต้องกระขายไปทุกภาคส่วน ทำให้บางครั้งงบฯสนับสนุนอาจน้อยลง เช่น ด้านการสาธารณสุข ที่รัฐได้ไปสนับสนุนหลักประกันสุขภาพ อีกทั้งงบฯบางส่วนการสนับสนุนการก่อสร้างอาคารและเครื่องมือแพทย์ ซึ่งยังถือว่าน้อย การที่ตูนเข้ามาช่วยเหลือถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่อยากให้ตูนนั้น ช่วยทำความเข้าใจกับประชาชน ในเรื่องเงินสนับสนุนจากภาครัฐด้วย ว่ารัฐบาลจะต้องใช้จ่ายงบประมาณไปในทุกด้าน


โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้สอบถามถึงระยะทางการวิ่งของตูน ว่าทุกคนมีความหวัง อยากทำให้ถึงจุดหมาย แต่ขออย่าฝืนร่างกาย พร้อมกับแซวตูนว่า พร้อมจะส่งให้ไปวิ่งข้ามทะเลทราย จะไหวหรือไม่ ขณะเดียวกันยังถามไถ่ถึงครอบครัวของตูน โดยเฉพาะพ่อกับแม่ในการดูแลลูก 3 คนและภูมิใจแทนพ่อแม่ ที่ลูกได้ทำประโยชน์เพื่อประเทศรวมถึงอวยพรให้ก้อยและตูนรักกันนานๆ และดูแลกันตลอดไป 


ด้านตูน กล่าวว่า โครงการเริ่มจากจุดเล็กจนขยายกว้างขึ้น ซึ่งมาถึงวันนี้ได้เพราะคนไทยทุกคน และจุดวิ่งตั้งแต่อำเภอเบตง จังหวัดยะลาขึ้นมาเห็นแต่รอยยิ้มและความประทับใจ เช่นเด็กบางคนนำกระปุกออมสินมามอบให้  ทำให้ได้เห็นจิตใจในการให้ของคนไทย ซึ่งส่วนตัวอยากให้ทุกคนได้ร่วมบริจาค เพื่อทุกคนจะได้มีส่วนร่วม 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้มอบซองใส่เงินในนามส่วนตัวให้กับตูน พร้อมกับของที่ระลึกให้กับทีมงานและกล่าวทักทายทีมงานอย่างเป็นกันเอง รวมถึงสั่งการให้หมอพยาบาล ดูแลตูนและทีมงานเป็นอย่างดี  นอกจากนี้ นายกฯ ยังมอบกล่องบริจาคเงินของทำเนียบฯ ที่ข้าราชการ รวมถึงรัฐมนตรีส่วนหนึ่งร่วมบริจาค ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบเงินบริจาคส่วนตัวให้กับตูนด้วย :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 12 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม