ล้วงลึก! ดาราดังที่เกือบหันหลังให้วงการ

นางเอกดีกรีนางงาม “กัล กาด็อท” ที่ให้สัมภาษณ์กับ “วิลลี่ ไกสท์” ในรายการข่าวเช้า Sunday Today ว่า เกือบถอดใจและหันหลังให้งานแสดง เพราะต้องเดินทางมาลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เพื่อออดิชั่นงานหลายต่อหลายชิ้น แต่ก็ถูกปฏิเสธซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนชักท้อใจ และคิดว่า นี่อาจจะไม่ใช่ทางของเธอซะแล้ว แต่ถ้าวันนั้นเธอยอมแพ้ แล้วกลับไปเรียนต่อด้านกฎหมายและอยู่กับครอบครัวที่บ้านเกิดอย่าง อิสราเอล แล้ว วันนี้เราก็คงไม่ได้รู้จักสาว “กัล” ในฐานะซูเปอร์ฮีโร่หญิงสุดแกร่งจากหนัง “Wonder Woman” ที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่างแน่นอน 


และใครจะไปเชื่อว่า นางเอกหน้าสวย “คริสเท่น สจวร์ต” ก็เกือบ “เท” ไม่เอาดีกับงานแสดงซะแล้ว คริสเท่นเล่าว่า หลังจากมีแมวมองไปเห็นแววจากการเล่นละครที่โรงเรียน คุณแม่ก็พาเด็กหญิงคริสเท่นในตอนนั้น ตระเวนออดิชั่นงานนับไม่ถ้วนทั่วแอลเอ แต่ก็ชวดงานโฆษณาทุกชิ้นอยู่ร่ำไป  คริสเท่นก็เลยจะเบี้ยวนัดนัดแคสต์งานที่สุดท้ายแล้วซึ่งก็คือหนังเรื่อง The Safety of Objects แต่ก็คุณแม่ถูกเคี่ยวเข็ญให้รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเอง ซึ่งเธอก็คิดไว้แล้วว่า ถ้าชวดงานนี้ ก็พอกันทีกับการตะกายดาว แต่ดวงคนจะได้เข้าวงการ อะไรก็ฉุดไม่อยู่  เพราะเธอได้เป็นนักแสดงร่วมในหนังเรื่อง The Safety of Objects เมื่อราว 16 ปีที่แล้ว ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเปิดโอกาส และเป็นสนามให้เธอค่อยๆ ฝึกปรือฝีมือทางการแสดงจนท้ายสุดเธอก็โด่งดังเป็นพลุแตกจากบท “เบลล่า สวอน” ในหนังแวมไพร์ “Twilight”  ที่หลายคนจำได้

ไม่ต่างกับอดีตคนรักในหนัง Twilight อย่าง “โรเบิร์ต แพททินสัน” ที่บอกเลยว่า จะกลับบ้านที่อังกฤษแล้ว หากออดิชั่นหนังแวมไพร์ไม่ผ่าน หลังจากเพียรเดินสายแคสต์งานมานักต่อนัก จนเขารู้สึกว่า ถ้าทดสอบบทครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ถูกเทตลอด ก็ไม่รู้ว่าจะเรียกตัวเองว่า นักแสดงได้อย่างไร


ขณะที่นักแสดงส่วนใหญ่ท้อแท้จนถอดใจ อยากหันหลังให้กับวงการ เพราะถูกเซย์โนเป็นว่าเล่น เวลาไปออดิชั่น แต่สำหรับ “ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ” นั้นแหวกแนวสุดๆ เพราะพ่อหนุ่มลีโอเค้าเซ็งหนักมากที่ “ฮอต” เกินไปนั่นเอง ซึ่งปรากฏการณ์ความฮอตนี้เป็นผลพวงจากความสำเร็จเบอร์แรงของหนังชู้รักเรือล่ม Titanic จนลีโอขึ้นแท่นหนุ่มขวัญใจสาวๆ ทั่วโลก เรียกว่าตอนนั้น ลีโอนาร์โด ถูกจับจ้องทุกฝีก้าว จนเขารู้สึกว่า ตัวเองไม่ต่างจากวัตถุสิ่งของอย่างไงอย่างงั้น เล่นเอาเค้าเบื่อจนอยากหยุดงานแสดงไปสักพักเลยทีเดียว

นอกจากขุ่นพี่ลีโอแล้ว อีกคนที่ตั้งหลักรับความสำเร็จและชื่อเสียงไม่ทันก็คือนักแสดงสาว “เชลีน วู้ดลีย์” ที่ฝีมือทางการแสดงของเธอในหนังเรื่อง The Descendants ได้รับเสียงชื่นชม จนทำไปทำมากลายเป็นความกดดันไปซะอย่างนั้น เพราะทุกคนต่างคาดหวังและเฝ้ารอชมผลงานเรื่องต่อไป จนเธอรู้สึกว่าต้องใช้ชีวิตอยู่บนความคาดหวังของผู้อื่น แถมความคิดและความรู้สึกที่ว่า “ไม่อยากแสดงหนังอีกต่อไปแล้ว” ก็วนเวียนอยู่ในหัวอยู่นาน 2-3 เดือนแลยทีเดียว จนท้ายสุดเธอค่อยๆ ปล่อยวาง ไม่แคร์ว่าคนอื่นจะคิดกับเธออย่างไร

เข้าชม 14 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม