“แอ๊ด – สมบัติ” ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด

ศิลปินแห่งชาติ “แอ๊ด – สมบัติ เมทะนี” ในวัย 80 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลาดพร้าวกะทันหันเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการไข้ขึ้นสูง ตัวร้อนจัด และไม่มีสติ  ซึ่งทันทีที่ถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้นำตัวเข้าห้องไอซียู  และพบว่าเกิดอาการติดเชื้ออย่างรุนเเรง ที่ผิวหนังบริเวณเท้าด้านขวา และลุกลามไปในกระเเสเลือด ซึ่งเป็นแผลเดิมที่เกิดจากการนวดกดจุดเมื่อ 3 ปีก่อน  ซึ่งหลังจากอยู่ในห้องไอซียู 1 วัน  “แอ๊ด – สมบัติ” ก็สามารถกลับมาพักฟื้นที่ห้องพักได้ตามปกติ


โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (29 พ.ย. 2560)  “นายแพทย์หยี ยิฏฐะสิริ” แพทย์เจ้าของไข้ “แอ๊ด – สมบัติ” พร้อมภรรยา “กาญจนา  เมทะนี”  ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ณ โรงพยาบาลลาดพร้าวรายงานถึงอาการป่วยของศิลปินแห่งชาติว่า เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ไข้ลดตามปกติ แต่ยังคงต้องให้ยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือดต่อไปจนกว่าจะมั่นใจว่าเชื้อโรคตายหมด และสั่งห้ามไม่ให้เกาบริเวณแผล หรือผิวหนัง เพราะเสี่ยงต่อการเกิดแผลและติดเชื้ออีก 


โดยคาดว่าอีกประมาณ 2 ถึง 3 วัน “แอ๊ด –  สมบัติ” น่าจะกลับบ้านได้เเล้ว ซึ่งถ้าหายเป็นปกติดี ก็จะต้องนัดให้กลับมาตรวจเส้นเลือดอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งว่ามีเส้นเลือดส่วนไหนตีบหรือไม่  เพราะจะเป็นสาเหตุที่มำให้เส้นเลือดไม่ไหลเวียนและติดเชื้อได้ง่าย :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 18 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม