“หนิง” ตกใจจนจุกอก! “แม่ชีศันสนีย์” ป่วยมะเร็งช่องท้องระยะลุกลาม

ในฐานะลูกศิษย์ของ “แม่ชีศันสนีย์”  ซึ่งกำลังป่วยเป็นมะเร็งที่กระเพาะอาหารและช่องท้องระยะลุกลาม  และจะมีการแถลงข่าวเรื่องอาการป่วยในวันที่ 28 พ.ย. 2560 นางร้ายสายแซ่บ “หนิง – ปณิตา” ถึงกับออกปากว่า พอทราบเรื่องก็ตกใจมากเพราะตนรู้สึกเหมือนแม่ชีเป็นญาติผู้ใหญ่ที่เคารพมากคนหนึ่ง จนรู้สึกจุกอกเพราะเห็นมาตลอดว่าแม่ชีทำงานหนักมากแค่ไหน สิ่งที่ท่านทำเพื่อคนอื่นๆ มากมาย ทำไมถึงทำให้ท่านต้องมาประสบกับโรคร้าย และที่สำคัญคือแม่ชีไม่ยอมเข้ารับการรักษาด้วยวิธีคีโม ซึ่งตนไม่กล้าถามว่าเพราะอะไร  เนื่องจากไม่ใช่หน้าที่ของตน แต่รู้มาว่าแม่ชีจะใช้วิธีธรรมชาติบำบัดและธรรมะปฏิบัติในการรักษา 


นอกจากนี้หนิงยังบอกอีกว่า ตนอยากใช้คำว่า ยิ่งกว่าเป็นกำลังใจให้แม่ชี หากตอนนี้สามารถทำอะไรได้ตนยินดีทำ แต่ไม่กล้าแนะนำวิธีการรักษาด้วยการคีโมให้แก่แม่ชี เพราะตนเชื่อว่าสิ่งที่ท่านตัดสินใจทำคือสิ่งที่ดีที่สุด  

“พูดไปน้ำตาก็จะไหล ห่วงที่สุดห่วงมากๆ หนิงไปปฏิบัติตลอดเป็นสิบๆ ปี ประสบการณ์จากการโกนหัวปฏิบัติ กับการไม่โกนหัวปฏิบัติ หนิงว่ามันต่างกัน ก่อนที่หนิงจะโกนหัวหลายคนก็พูดว่ามันเหมือนกันแหละอยู่ที่ใจ แต่พอหนิงได้สัมผัสมันไม่เหมือนกัน ยายพยายามสอนให้หนิงมีความสุข มีสติในโลกปัจจุบัน ไม่ใช่ที่หนิงมีความสุขเวลาเข้าสถานปฏิบัติธรรม เพราะที่ผ่านมาหนิงมีความสุขแบบนั้นมาตลอด เวลาทุกข์ เข้าสถานปฏิบัติธรรมเพื่อชาร์ตพลัง เวลาออกมาข้างนอกหนิงก็ทุกข์เหมือนเดิม แต่ยายสอนให้หนิงมีความสุขกับสิ่งที่หนิงเป็น ไม่มากก็น้อยหนิงว่าหนิงได้ออกมานะ มันทำให้หนิงรู้สึกง่ายขึ้นเยอะมาก” : – ไนน์เอ็นเตอร์เทน 


เข้าชม 42 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม