ฝ่าวิกฤติครรภ์เป็นพิษ! “เติ้ล-กระแต” ดีใจ “น้องมียา” ลูกสาวแข็งแรงขึ้น

คุณพ่อป้ายแดง “เติ้ล – ตะวัน”  ควงภรรยาสาว “กระแต – เสาวคนธ์” แถลงเปิดใจหลังเพิ่งผ่าคลอดลูกสาวคนแรก “น้องมียา – อะมีณยา” แปลว่า ผู้หญิงแกร่งและมีความเป็นผู้นำ ก่อนกำหนดด้วยอายุครรภ์เพียง 7 เดือน ไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (22 พ.ย.2560) ด้วยอาการภาวะครรภ์เป็นพิษ ทำให้ลูกสาวตัวน้อยมีน้ำหนักแรกคลอดเพียง 835 กรัม ความยาว 34.5 เซนติเมตร และยังต้องเข้าพักฟื้นอยู่ในห้อง ICU โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท จนกว่าน้ำหนักและสุขภาพจะแข็งแรงตามเกณฑ์ที่กำหนด


ทั้งนี้กำหนดคลอดจริงคือวันที่ 22-29 ม.ค. 2561 แต่เกิดเหตุฉุกเฉินเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สาวกระแตได้เข้ามาตรวจร่างกายตามแพทย์นัด แต่พบว่ามีความผิดปกติในเรื่องของความดันที่พุ่งสูงถึง 180 ซึ่งถือเป็นความดันขั้นรุนแรง บวกกับมีโปรตีนรั่วในปัสสาวะ และมีเรื่องความเสี่ยงน้ำท่วมปอด คุณหมอจึงสั่งแอดมิทด่วน เพราะกลัวเสี่ยงกับการชักจึงส่งตัวเข้าห้อง ICU เพราะมีภาวะครรภ์เป็นพิษและสั่งให้ทำการผ่าคลอดลูกน้อยทันที ภายในเช้าวันรุ่งขึ้น (22 พ.ย. 2560)  


โดยในขณะนั้นทีมแพทย์ไม่รับปากถึงเรื่องของความปลอดภัย  เพียงแค่บอกขอเลือกชีวิตคุณแม่เอาไว้ก่อนแต่จะดูแลทุกอย่างให้ดีที่สุด ทำเอาหนุ่มเติ้ลถึงกับเครียดจัด เพราะถือว่าเป็นการเลือกยากที่สุดในชีวิต แต่ปัญหาทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี ตอนได้ยินเสียงลูกร้องครั้งแรก หนุ่มเติ้ลบอกดีใจมาก เพราะเสียงเหมือนลูกแมว และพอได้เห็นลูกสาวตัวเล็กเจ้าตัวก็บอกว่าน่ารักน่าชังน่าเอ็นดู แต่แอบสงสารและเป็นห่วง เมื่อดูจากภายนอกเห็นว่าโดยรวมไม่มีอะไรผิดปกติก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่สุดแล้ว ส่วนเรื่องสุขภาพอื่นๆ คงต้องตรวจอย่างละเอียดต่อไป โดยตอนนี้น้องมียายังคงต้องอยู่ในห้อง ICU ต่อไปอย่างไม่มีกำหนด แต่ที่ผ่านมากว่า 6 วันลูกสาวตัวน้อยมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น สามารถกินและถ่ายได้ปกติ หายใจปกติ ทำให้หนุ่มเติ้ลและสาวกระแตรวมถึงคนในครอบครัวใจชื้นและดีใจกันแบบสุดๆ 


ด้านคุณย่า “ดวงดาว จารุจินดา” เผยว่าตอนรู้ข่าวตอนแรกก็ช็อกเพราะตกใจ แต่ตั้งสติได้ ก่อนมาให้กำลังใจลูกชายและลูกสะใภ้  รวมถึงที่ผ่านมาตั้งแต่ทราบข่าวเรื่องลูกสะใภ้ครรภ์เป็นพิษเจ้าตัวก็พยายามสวดมนต์ขอพรและทำบุญตลอด เพราะอยากให้ปัญหาทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งตอนนี้เห็นหน้าหลานสาวก็มีความสุขมาก เพราะหลานสาวหน้าตาเหมือนสาวกระแตมาก พร้อมทั้งบอกต่อว่าทุกครั้งที่เข้าไปหาหลานสาว ตนจะบอกเสมอว่าสู้ไปด้วยกันกับทุกคนในครอบครัว ซึ่งทุกวันนี้น้องมียาก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้นมากในทุกๆ วัน

ส่วนเรื่องของแผนผลิตทายาทคนที่ 2 หนุ่มเติ้ลและสาวกระแตย้ำว่ายังไม่คิดล้มเลิกความคิด แต่ขอพักไว้ก่อน เพราะอยากเลี้ยงน้องมียาให้ดีที่สุด :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน  

ขอบคุณภาพจาก :  อินสตาแกรม tletawan 

เข้าชม 159 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม