“หนิม” ส่งเพลงรักสุดช้ำ จากประสบการณ์จริง


           อินเนอร์มาเต็ม ต้องยกให้ลูกทุ่งสาว “หนิม คะนึงพิมพ์” ที่ยอมรับตรงๆ ว่าซิงเกิ้ลใหม่ “คนมีหัวใจไม่ทำแบบนี้” ถ่ายทอดมาจากประสบการณ์ตรงของเจ้าตัวที่เคยเจอรักแบบช้ำๆ มาก่อน แต่ ณ จุดนี้ สาวหนิมบอกเศร้าแค่เพลงเท่านั้น เพราะกำลังอินเลิฟกับรักครั้งใหม่แล้ว


          จากกรณีชาวบ้านคลิตี้ล่าง ซึ่งเป็นหมู่บ้านกะเหรี่ยงขนาดเล็กในจังหวัดกาญจนบุรี เจ็บป่วยและเสียชีวิตจำนวนมากในปี 2541 ซึ่งคาดว่าแป็นผลกระทบจากโรงงานในละแวกนั้น เพราะกระทรวงสาธารณสุขตรวจพบว่าชาวบ้านมีสารตะกั่วในเลือดสูงเกินค่ามาตรฐาน ปี 2547 จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ชาวบ้านลุกมาเรียกร้องความเป็นธรรมต่อศาลปกครอง คดีสิ่งแวดล้อมของชาวคลิตี้ล่างต้องผ่านบทเรียนอะไรบ้าง และทุกวันนี้การฟื้นฟูสายน้ำแห่งชีวิตเส้นนี้เป็นอย่างไร ร่วมถอดบทเรียนนี้ด้วยกันในรายการ “ข่าวดังข้ามเวลา ตอน สายน้ำพิษ คลิตี้ล่าง” 2 ทุ่ม 45 นาที ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 

          ส่วนคอบอลอังกฤษตัวจริง ฟังทางนี้ ช่อง 9 MCOT HD จัดกิจกรรมดีๆ สานฝันแฟนลูกหนังได้ไปเชียร์ฟุตบอลถึงประเทศอังกฤษ กับกิจกรรม “เชียร์บอลอังกฤษสุดมันส์ ถึงขอบสนาม” ในการแข่งขันคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ พร้อมแพ็กเกจทัวร์แบบฟรีๆ เพียงส่งภาพถ่ายแอคชั่นเชียร์บอลสุดมันส์มาที่เฟสบุ๊ก 9 MCOT ตั้งแต่วันนี้ – 8 ธันวาคมนี้ เช็ครายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟสบุ๊ก 9 MCOT  


เข้าชม 21 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม