“ตูน-ทีมก้าว” เรียงแถวเจ็บ หมอสั่งหยุดพัก 2 วันฟื้นฟูร่างกาย

ทีมวิ่งในโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ต้องประกาศหยุดวิ่งระหว่างทางในวันนี้(22 พ.ย.) หลังจบการวิ่งเซ็ตที่ 2 ที่โรงเรียนวัดบางแหวน อ.ปะทิว จ.ชุมพร เมื่อแพทย์ประจำโครงการได้ตรวจเช็คร่างกายของ “ตูน อาทิวราห์” หรือ “ตูน บอดี้สแลม” และพบว่ามีอาการบาดเจ็บ ไม่ควรจะวิ่งต่อในวันนี้ ในขณะเดียวกันทีมงานหลายคนก็อยู่ในอาการป่วย จึงอยากให้พักร่างกายเป็นระยะเวลา 2 วัน โดยจะออกวิ่งอีกครั้งในวันเช้าวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 


.

จากนั้นในเวลา 18.30 น. วันเดียวกัน “ตูน บอดี้สแลม” “หมอเมย์ – พญ. สมิตดา” ทีมแพทย์ประจำโครงการ “ป๊อก-อิทธิพล” นักวิ่งที่วิ่งเคียงข้างกันตูน ได้ร่วมกันพูดคุยถึงเหตุผลของการหยุดพักกะทันหัน ผ่านการไลฟ์สดในเพจก้าว โดย หมอเมย์ เผยว่า ขณะนี้หนุ่มตูนมีอาการบาดเจ็บหน้าแข้งด้านข้างของขาขวา ส่งผลให้การวิ่ง และการลงน้ำหนักผิดไปจากเดิม ทำให้กล้ามเนื้อขาอักเสบและเจ็บข้อเท้า หากปล่อยให้วิ่งต่อไปแบบนี้จะส่งผลเสียในระยะยาว จึดตัดสินใจให้เวลากล้ามเนื้อได้พัก การฟื้นตัวจะทำให้วิ่งได้ในแพทเทิร์นเดิม โดยปกติเนื้อเยื่ออ่อนจะทำการรักษาตัวเองได้ใน 5-7 วัน แต่เนื่องจากกิจกรรมนี้ถูกจำกัดด้วยเวลา คาดหวังว่าการพัก 2 วันนี้จะทำให้ดีขึ้นและได้กลับมาวางแผนกันใหม่ ในขณะเดียวกันทีมวิ่งหลายคนเจ็บในจัดเดียวกัน คาดว่าเกิดจากการวิ่งแล้วหยุด ในขณะที่ป๊อก-อิทธิพล ก็มีอาการเจ็บขาด้านซ้ายเช่นเดียวกัน รวมถึงยังมีอาการท้องเสีย  


.

ในขณะที่ ตูน ยอมรับว่า อาการเจ็บที่เกิดขึ้นเป็นมาได้เกือบ 5 วันแล้ว โดยเป็นๆหายๆ และเมื่อวาน(21 พ.ย.) มีอกาารดีขึ้นเมื่อได้ทำกายภาพ และเปลี่ยนท่าวิ่ง แต่เมื่อในวันนี้ต้องวิ่งในทางชัน ทำให้มีปัญหา จึงประเมินกลับคุณหมอและคิดว่าหยุดพักก่อน ซึ่งตนคิดว่าจะพักเพียงแค่วันเดียว แต่คุณหมอเห็นว่าไม่เพียงพอ 

.


นักร้องหนุ่ม ยังฝากให้เพื่อนศิลปิน และทุกคนช่วยสื่อสารเรื่องราวของโครงการออกไปให้มากที่สุด เพราะไม่ว่าตนจะวิ่งไปถึงจังหวัดเชียงรายหรือไม่ แต่ถ้าได้เงินจำนวนมากที่สุด ก็จะสามารถช่วยเหลือคนได้มากที่สุดเช่นกัน

.

ด้าน “ดีเจโด๋ว-มรกต” ที่รับหน้าที่บรรยายเสียงระหว่างการไลฟ์สดตั้งแต่วันแรกที่เริ่มออกวิ่ง ก็พบอาการอักเสบที่ก้น จนต้องเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลหลังสวน จังหวัดชุมพร โดยเจ้าตัว บอกว่า ขณะนี้โรงพยาบาลหลังสวนได้ดูแลจนอาการอักเสบที่ก้นดีขึ้นมาก แต่ยังคงต้องล้างแผลและดูอาการนิดหน่อย คุณหมอคาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 10 วัน ซึ่งตนอยากกลับไปช่วยงานในทีมให้เร็วที่สุด แต่ต้องรอให้แผลแห้งและเนื้อที่ตัดออกไปแล้วเติมเต็มเสียก่อน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 63 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม