ฝ่ามรสุมขาเตียงหัก! “แอฟ – สงกรานต์” กับวันที่รอเซ็นใบหย่า


ชีวิต “คนธรรมดา” การจะรักษาครอบครัวให้อยู่รอดก็ว่ายากแล้ว แต่การเป็นบุคคลสาธารณะทำหน้าที่อยู่ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์และกระแสจับตามองของคนทั้งประเทศ ย่อมมีแรงกดดันจากภายนอกมากมายมหาศาล 


เบื้องหลังชีวิตครอบครัวของนางเอกสาวหน้าหวาน “แอฟ – ทักษอร” กับสามีนักธุรกิจไฮโซ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ที่คนในสังคมต่างลงความเห็นว่าเหมาะสมกันมากที่สุด  หลังทั้งคู่แต่งงานกันในปี พ.ศ. 2555 รวมระยะเวลากว่า 5 ปี และมีพยานรัก 1 คน คือ “น้องปีใหม่” ลูกสาวแสนซน จนดูคล้ายว่าชีวิตครอบครัวของนางเอกสาวน่าจะไปได้สวย  กระทั่งกลางเดือนกันยายน (2560) ที่ผ่านมา มีกระแสเล็ดรอดจากเว็บบอร์ดชื่อดัง ตั้งกระทู้ชวนสงสัยว่าทำไมช่วงหลังสาวแอฟกับสงกรานต์ถึงไม่มีรูปครอบครัวลงไอจีเหมือนเดิม 

ก่อนที่สาวแอฟจะออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า “แยกกันอยู่กับสามีจริง” จนมีตัวละครลับผู้ประกาศข่าวสาวสวยโผล่มาเป็นมือที่สามของครอบครัว ร้อนถึงหนุ่มสงกรานต์และสาวคนดังกล่าวต้องออกมาปฏิเสธเสียงแข็งว่า “ไม่เป็นความจริง”  ก่อนที่สงกรานต์จะตอบกับสื่อหนึ่งอย่างหนักแน่นว่า มีปัญหากับสาวแอฟจริงแต่ไม่ว่าอย่างไรจะไม่ยอมหย่า และไม่ยอมเสียครอบครัวไปอย่างแน่นอน


ณ เวลานี้ ทุกอย่างไร้ความคลุมเครืออีกต่อไป จากการออกมาเปิดใจครั้งแรกของนางเอกสาวพร้อมคำตอบสุดสะท้าน ทว่าตรงประเด็นมากที่สุด กับคำว่า “พร้อมหย่า” และ “ไม่มีวันกลับไปเป็นเหมือนเดิม” รวมถึงเตรียมทำหน้าที่เป็น “ซิงเกิ้ลมัม” Single Mom (คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว) เต็มตัว เพราะที่ผ่านมาตลอด 3 ปี เธอเป็นคนทำหน้าที่เลี้ยงลูกสาวมาโดยตลอด 

“สงสารแอฟ , แอฟเป็นผู้หญิงอ่อนนอกแข็งในและเด็ดเดี่ยว, อยากเข้มแข็งให้ได้สักครึ่งของแอฟ”  ตัวอย่างความคิดเห็นจากกระแสในโลกโซเชียลมีเดียเพียงบางส่วน ที่โดยรวมต่างชื่นชมนางเอกสาวและโจมตีพาดพิงไปถึงสามีอย่างหนุ่มสงกรานต์ว่า ขนาดมีผู้หญิงที่ดีเพียบพร้อมขนาดสาวแอฟ ทำไมถึงยังรักษาครอบครัวเอาไว้ไม่ได้ 

ย้อนกลับไปถึงจุดเริ่มความสัมพันธ์ของทั้งคู่ “แอฟ” คือผู้หญิงในฝันของสงกรานต์  ที่เข้ามาเซอร์ไพรส์ฝ่ายชายถึงบ้าน จากการถ่ายทำรายการหนึ่ง ก่อนจะมีการสานสัมพันธ์เกิดขึ้น โดยที่แอฟเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า ตอนที่สงกรานต์เริ่มเดินหน้าจีบ เธอยื่นคำขาดเลยว่า ไม่เคยเปิดใจแบบนี้กับใคร เพราะฉะนั้น “อย่ามาคิดเล่นๆ” กับเธอเป็นอันขาด และหนุ่มสงกรานต์ก็ยืนยันว่า “ไม่เล่น” อย่างแน่นอน กระทั่งตกลงปลงใจเริ่มต้นชีวิตคู่ผ่านการเข้าพิธีวิวาห์สุดซาบซึ้ง  “ภาพที่สงกรานต์ร้องไห้อยู่ในอ้อมกอดแอฟ” ยังคงอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน   

การใช้ชีวิตคู่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งกูรูด้านความรักทั้งหลายยังตกม้าตายมานักต่อนัก นับประสาอะไรกับมนุษย์ธรรมดาที่ต้องทำหน้าที่อยู่ในสถานะ “พิเศษ” กว่าคนธรรมดาด้วยการเป็น “ดารา” หรือบุคคลมีชื่อเสียงเพียงเท่านั้น  หลังจากนี้สงกรานต์คงตกเป็น “เป้า” ในกระแสของชาว “เผือก” อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และ “ดราม่า” จะไม่จบลงง่ายๆ  สุดท้าย “ความจริง” ที่หลายคนอยากรู้เหตุผลเบื้องลึก เบื้องหลัง เอาเป็นว่า..ลองตั้งสติย้อนกลับไปฟังคำสัมภาษณ์ของสาวแอฟ และพิจารณาอย่างถี่ถ้วน “ในคำตอบเลี่ยงๆ” แบบผู้ดี มีความจริงบางอย่างซ่อนอยู่เสมอ : – ไนน์เอ็นเตอร์เทน   

ขอบคุณภาพ : ตามเครดิตในรูป
เข้าชม 24 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม