“หมาก” ตื้นตันบวชทดแทนคุณพ่อแม่

เข้าพิธีอุปสมบทไปแล้วสำหรับพระเอกหนุ่ม “หมาก – ปริญ” อายุ 27 ปี เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 พ.ย. 2560) ณ วัดพระยาสุเรนทร์เขตคลองสามวา เพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดาเป็นเวลา 14 วัน รับฉายาทางธรรมว่า สุธมฺโม (สุ-ทำ-โม) แปลว่า ผู้มีธรรมอันดี   ซึ่งพระเอกคนดังจะจำวัดอยู่ที่วัดพระยาสุเรนทร์เป็นเวลา 1 วัน ก่อนจะธุดงค์ไปจำวัดม่อนพระเจ้าหลวง จ.เชียงราย เป็นเวลา 13 วัน 


โดยงานบุญในครั้งนี้นอกจากมีคนในครอบครัว รวมถึงแฟนสาวคนสวยอย่าง “คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ” และผู้บริหารจากวิพระราม 4 รวมทั้งเหล่าคนบันเทิงที่เดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญมากมาย อาทิ ประชุม มาลีนนท์ ,ประวิทย์ มาลีนนท์ ,อัมพร มาลีนนท์ ,สมรักษ์ ณรงค์วิชัย ,นก-ฉัตรชัย ,คิง-สมจริง, อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์, แอน ทองประสม , มาร์กี้-ราศรี ,ป๊อก-ภัสสรกรณ์,  หมอก้อง-สรวิชญ์ รวมถึงแฟนคลับของหนุ่มหมากหลายร้อยคนร่วมพิธี  ทำเอาพระเอกหนุ่มน้ำตาไหลด้วยความปิติขณะทำพิธีปลงผมนาคเมื่อเวลา 8.00 น. ที่ผ่านมา  นอกจากนี้เรื่องที่คนจับตามองว่าใครจะเป็นคนถือหมอน  งานนี้พี่สาวของพระเอกหนุ่มเป็นผู้ถือ 


ทั้งนี้พระเอกหนุ่มได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพิธีปลงผมว่า  “เมื่อวาน (21 พ.ย. 2560) ผมได้มาเตรียมตัวที่วัด และมีสมาธิอยู่กับตรงนี้ และนอนที่วัดครับ ตอนนี้พร้อมที่จะละทุกอย่างในช่วงเวลาหนึ่ง การได้มานอนวัดก็ดีครับ ไม่มีอะไร เงียบๆ สงบๆ ก่อนหน้านี้เดินสายขอขมาสบายใจมากเลยครับ เหมือนเราได้เจอกับคนที่เรารู้จัก บางคนไม่ได้เจอนานมาก ได้มานัดเจอ ทำให้เราสบายใจ  ตอนไปขอขมาพี่จ๋า ยศสินี (ผู้จัด) ผมตั้งใจไว้แล้วเพราะเป็นสิ่งที่ดีมาก และผมรู้สึกดีมากๆ เพราะได้มีโอกาสขอขมาคนที่ให้โอกาสผมเป็นคนแรก เขาก็อโหสิกรรม  เรื่องโซเชียลก็งดไปเลยครับ ถึงเวลาค่อยกลับมาอีกที เหมือนเป็นการตัดกิเลสทีละอย่างครับ”


ส่วนเรื่องที่สาวคิมเบอร์ลี่บอกว่าหมากเปลี่ยนไปเยอะมาก มีความสงบมากขึ้น หมากกล่าวว่า “จริงๆ ไม่ได้เปลี่ยนเยอะหรอกครับ พยายามมีสติมากขึ้น กิเลสทั้งหลายทั้งปวงที่จะเกิดขึ้นมา ผมพยายามหยุด พยายามเลิกคิดทุกๆ อย่าง  ส่วนอะไรที่ตัดไปได้บ้างแล้ว ก็ไอจีครับและรู้สึกดีเหมือนกัน ผมจะบวชสองอาทิตย์ จากนั้นไปจำวัดที่วัดพระเจ้าหลวง จ. เชียงราย  และผมจะบิณฑบาตรพรุ่งนี้ (23 พ.ย. 2560) ที่กรุงเทพฯ ก่อนจะเดินทางไปเชียงรายเลย ซึ่งการบวชครั้งนี้ผมตั้งใจจะทดแทนบุญคุณพ่อแม่อันดับหนึ่ง สุดท้ายนี้ผมขอถือโอกาสนี้ในการขอขมาลาบวช  สิ่งที่ผมล่วงเกินไปด้วยกาย วาจา ใจ ทั้งโดยตั้งใจก็ดี ไม่ตั้งใจก็ดีก็ขอให้ทุกๆคืออโหสิกรรมให้ผมด้วยนะครับ” :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

 
เข้าชม 11 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม