คนดังหลงไว้ใจผู้จัดการส่วนตัวจนโดนโกงเงิน

รอดนอนคุกหวุดหวิด นายศุภวัฒน์ ทรัพย์อัมพร”หรือ “กู๊ด” วัย 31 ปี อดีตผู้จัดการส่วนตัวจอมแสบที่โกงเงินนักร้องหนุ่ม “บี-พีระพัฒน์” ไปถึง 938,800 บาท จึงถูกศาลแขวงพระนครใต้ ถนนเจริญกรุง สั่งจำคุก 2 ปีฐานยักยอกทรัพย์ แต่จำเลยให้การรับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปีโดยไม่รอลงอาญา และให้ชดใช้เงินทั้งหมดคืนแก่ บี พีระพัฒน์  แต่ญาตินำเงิน 1 แสน 5 หมื่นบาทมายื่นประกันตัว จึงไม่ต้องถูกนำตัวไปฝากขับงที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ  ขณะที่ บี พีระพัฒน์ เผยว่าลงทุนไปล่าตัวคู่กรณีถึงหัวหินด้วยตัวเอง เมื่อรู้เบาะแสว่าหลบไปกบดานอยู่ที่นั่น  ซึ่งทันทีที่พบกันอดีตผู้จัดการส่วนตัวก็สารภาพผิดทันทีว่านำเงินที่โกงไปจ่ายหนี้พนันบอล ที่สำคัญเขาเองก็ไม่ใช่คนแรกที่โดนหนุ่มแสบรายนี้โกงเงิน ศิลปินหลายคนก็เคยตกเป็นเหยื่อเขามาก่อนเช่นกัน  แต่ที่เจ็บใจคือต้องทำงานฟรีให้ผู้จ้างงานอีก 4-5 งานที่อดีตผู้จัดการจอมแสบรับเงินค่าตัวล่วงหน้ามาหมดแล้ว


คนที่จุกอกมาก่อนหน้านี้คือพระเอกหน้าใส เก้า จิรายุ ที่ถูกอดีตผู้จัดการส่วนตัวเชิ่ดเงินไปมากถึง 10 ล้านบาท แถมยังยุแยงให้ เก้า ทะเลาะกับคุณแม่ด้วย จนกระทั่งแม่ลูกมาจับเข่าคุยกัน จึงรู้ตัวว่าถูกโกงแถมโดนเสี้ยม เลยโร่ฟ้องศาลเอาเรื่องถึงที่สุด ไม่ประนีประนอมใดๆ ทั้งสิ้น ตำรวจล่าตัวนานข้ามปี ก่อนจับได้ในที่สุด อดีตผู้จัดการจอมแสบยอมรับทุกข้อหา แต่ขอจ่ายคืนแบบผ่อนส่ง  ขณะที่หนุ่มเก้าเจ็บแล้วจำ ไม่คิดให้คนนอกมาดูแลทั้งเรื่องเงินและเรื่องงานอีก คุณแม่ก้อยจึงควบตำแหน่งผู้จัดการส่วนตัวของลูกชายไปโดยปริยาย


หนุ่ม หลุยส์ สก็อต ก็ทะเลาะกับอดีตผู้จัดการส่วนตัว ทั้งเรื่องการจัดคิวงานทับซ้อน แต่นั่นก็ยังไม่เท่าปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ  เลยตัดปัญหา เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงวิก 3 ให้ช่องจัดการคิวให้ทั้งหมด สบายตัวสบายใจกว่า


สาวทับทิม อัญรินทร์ ก็ประกาศเลิกทำงานกับอดีตผู้จัดการชื่อ “ไก่” แล้วให้คุณแม่มาดูแลแทน แม้เจ้าตัวจะไม่เคยแฉว่าผิดใจกันเรื่องอะไร วงในเค้าก็เม้าท์กันให้แซ่ดว่าแตกหักเพราะเรื่องเงินๆ ทองๆ แต่โป๊ะแตกตรงที่วงในอ้างว่าอดีตผู้จัดการไม่เคยอมเงินค่าตัว แต่เป็นฝ่ายนางเอกดังนั่นแหละที่ไม่แบ่งส่วนแบ่งรายได้ให้อดีตผู้จัดการ


แม้แต่ผู้จัดการแซ่บเวอร์ เอ ศุภชัย ยังเคยโดนหอกข้างแคร่ทำร้ายจนเจ็บอกมาแล้ว เมื่อทีมงานที่มอบหมายให้ดูแลดาราในสังกัด โกงเงินค่าตัวดาราไปรวมๆ กว่า 5 แสนบาท แต่พอจับได้เจ้าตัวก็รับสารภาพ โดยอ้างว่านำเงินไปหมุน  เอจึงพร้อมให้โอกาสทำงานเหมือนเดิม แต่ไม่ให้จับเงินเด็ดขาด พร้อมคาดโทษว่าหากมีครั้งต่อไปเรื่องถึงศาลแน่นอน

หนุ่มมาร์ช จุฑาวุฒิ บอกเลยว่าเห็นแต่ละกรณีแล้วสยองแทน แต่โชคดีที่เจ้าตัวไม่เคยเจอปัญหานี้ เพราะตั้งแต่เข้าวงการก็มีทีมงานค่ายนาดาวทำหน้าที่ผู้จัดการส่วนตัวดูแลทั้งเรื่องงานและเรื่องเงินให้อย่างเรียบร้อยและเป็นระบบ จึงคิดไม่ออกเหมือนกันว่าถ้าผู้จัดการส่วนตัวไว้ใจไม่ได้แล้วจะทำยังไง

งานนี้จึงไม่แปลกที่นักร้องนักแสดงหลายคนยกให้พ่อแม่หรือพี่น้องมาทำหน้าที่ผู้จัดการส่วนตัว ดูแลทั้งคิวงานและกระเป๋าเงิน ไม่ว่าจะเป็น แพนเค้ก เขมนิจ, ขวัญ อุษามณี, แพทริเซีย กู๊ด, ญาญ่า อุรัสยา, แต้ว ณฐพร และ มิว นิษฐา ส่วนบางคนก็ยอมหัวหมุนจัดคิวเอง เงินทองจะได้ไม่รั่วไหล

เข้าชม 172 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม