โพลมหาชน : 10 อันดับดาราฝีมือพัฒนาการดี

มานับถอยหลังกันอีกครั้งกับ 10 อันดับนักแสดงที่คนไทยกลุ่มตัวอย่าง 1,250 คน ลงความเห็นว่าฝีมือมีพัฒนาการขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อันดับ 10 ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ // อันดับ 9 เบลล่า ราณี // อันดับ 8 แอน ทองฯ // อันดับ 7 มาริโอ้ // และอันดับ 6 เจนี่ เทียนฯ 


มาต่อกันที่ท็อปไฟว์ เริ่มที่อันดับ 5 กับ นางเอกพันล้าน ใหม่ ดาวิกา มีคะแนนโหวตจากประชาชน 9.20% ผลงานตอนอยู่วิกหมอชิตส่วนใหญ่คาแร็คเตอร์จะซ้ำๆ กับบทคุณหนู แสนซน แก่นแก้ว หรือน้ำตาแตก เพิ่งมีเรื่องสุดท้ายก่อนบ๊ายบายสังกัดเก่าที่รับบทผีทวงแค้น หลอนติดตาแฟนๆ สุดๆ ในละครนางชฎา ยิ่งพอโดดมารับงานเองก็ได้โชว์ฝีมือมากขึ้นกับบทท้าทายหลากหลาย ทั้งในหนังและละครหลายเรื่อง จึงขึ้นแท่นนักแสดงที่มีฝีมือน่าจับตาชนิดก้าวกระโดด


อันดับ 4 พระเอกหล่อแซ่บ ณเดชน์ คูกิมิยะ พร้อมคะแนนโหวต 12.96% ทิ้งห่างอันดับ 5 มาเยอะ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะเข้าวงการมา 7 ปี ผ่านงานละครมาไม่ต่ำกว่า 10 เรื่อง ถึงบทบาทจะซ้ำๆเพราะหนักไปทางมิสเตอร์เพอร์เฟ็คท์และผู้ชายแสนดี แต่ก็ต้องยอมรับว่าการแสดงของหนุ่มณเดชน์ละเอียดขึ้นมาก โดยเฉพะการสื่อสารทางสายตา


อันดับ 3 เป็นที่ยืนของ แต้ว ณฐพร พร้อมคะแนนโหวต 15.60% ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้กำกับคู่บุญ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ มีส่วนอย่างมากในการพัฒนาฝีมือการแสดงของสาวแต้ว เพราะคัดบทดีๆ ส่งมือให้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ดงผู้ดี, คุณชายรัชชานนท์, เวียงร้อยดาว, จนมาถึงนาคี และรากนครา โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทเจ้าแม่นาคีที่ทำให้ผู้ชมได้เห็นพัฒนาการแสดงระดับสูงของนางเอกหน้าหวานคนนี้ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง จนเจ้าตัวได้เดินสายรับรางวัลทั้งในประเทศยันต่างประเทศ

อันดับ 2 ญาญ่า อุรัสยา กับคะแนนโหวต 16.16% แม้ตัวจริงจะแบ๊วๆ ใสๆ  แต่ทุกครั้งที่สวมบทบาทตัวละครใดก็ตาม ญาญ่าจะแสดงได้แตกต่างจากตัวจริงอย่างน่าทึ่ง เพราะเก็บรายละเอียดได้ครบ แม้กระทั่งเสียงก็พยายามปรับให้เหมาะสมกับตัวละคร โดยเฉพาะเรื่อง “คลื่นชีวิต” ที่ฉีกคาแร็คเตอร์ทั้งตัวจริงและทุกเรื่องที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง จนแฟนละครติดหนึบ พร้อมคำชมว่าสาวแบ๊วอย่างญาญ่าก็ดราม่าแบบจัดหนักได้

แต่นักแสดงที่คนไทยลงความเห็นว่าฝีมือการแสดงมีพัฒนาการขึ้นอย่างเห็นได้ชัดที่สุดคือ เวียร์ ศุกลวัฒน์ ที่นำโด่งมาพร้อมคะแนนโหวต 18.56%  เพราะ 11 ปีในวงการบันเทิง กับละครไม่ต่ำกว่า 32 เรื่อง เขาผ่านมาแล้วทั้งบทเจ้าชู้, สู้ชีวิต, เศรษฐี, เพลย์บอย, ตำรวจ, ทหาร, ชาวบ้าน ได้หล่อหลอมให้เวียร์ ศุกลวัฒน์ ขึ้นแท่นนักแสดงฝีมือคุณภาพอีกคนหนึ่งของวงการบันเทิงไทยไปเรียบร้อย 

สามารถติดตามข้อมูลโพลอื่นๆ โดยนิด้าโพลได้ทาง www.nidapoll.nida.ac.th

เข้าชม 64 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม