“ตูน-ก้อย-ปู-ญาญ่า” ติดโผ “ครม. คนบันเทิง” ฉบับ “ผู้พันเบิร์ด”


ครีเอทมากสำหรับไอเดียของนายทหารคนดังที่ควบตำแหน่งนักแสดงอย่าง “ผู้พันเบิร์ด” หรือ “พันเอก วันชนะ สวัสดี”  ที่ผ่อนคลายความเครียดทางการเมืองลงด้วยการจัดตั้ง ครม.ฉบับเฉพาะคนบันเทิง ลงอินสตาแกรม ด้วยข้อความว่า


“โผ ครม. บันเทิง เห็นข่าวการปรับ ครม.รวมถึงข่าว6คำถามของนายกฯทำให้อุณหภูมิทางการเมืองสูงขึ้นจึงอยากจะมาคลายเครียดและลดอุณหภูมิทางการเมืองลงสักหน่อย และเมื่อนึกถึงการเมืองมาเทียบกับวงการบันเทิงแล้วเลยนึกสนุกขึ้นมาได้ว่าถ้าจะเอาดารามาเป็นรัฐมนตรีนึกถึงใครกับกระทรวงใดบ้างและต้องขออภัยผู้ที่ได้เอ่ยถึงชื่อนักร้องนักแสดงด้วยนะครับ 

คุณตูนบอดี้สแลมมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีก้อยรัชชวินเป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงนี้


พี่ กิ๊กเกียรติ กิจเจริญพี่ดู๋สัญญาและคุณเสนาลิงเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกและทำหน้าที่ควบคุมทีมโฆษกรัฐบาลด้วยส่วนโฆษกรัฐบาลนั้นก็ว่าจะเชิญ ณเดชญาญ่ามาทำหน้าที่โฆษกและที่ขาดไม่ได้อีกคนหนึ่งในทีมโฆษกก็เห็นจะเป็นคุณกันต์ กันตถาวร ส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ก็คงจะหนีไม่พ้นคุณบุ๋มปนัดดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศต้องเชิญคุณปู ไปรยาครับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแน่นอนครับต้องเป็นคุณไมค์ภิรมย์พรและก็ว่าจะเชิญพี่ดี้นิติพงษ์ ห่อนาคมาเป็นที่ปรึกษานายกและถ้านึกถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เห็นจะเป็นใครไม่ได้ครับนอกจากพี่เชฐษ์ สมายบัฟในใจแอบคิดว่าจะเชิญหมอโอ๊คสมิทธิ์มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขติดตามด้วยหมอก้องมาเป็นรัฐมนตรีช่วย ส่วนกระทรวงพาณิชย์ก็ว่าจะเรียนเชิญพี่โน๊ตอุดมมาเป็นเจ้ากระทรวงนี้ด้วยเหตุผลที่ว่านามสกุลแต้พานิชจะเกี่ยวกันหรือไม่ก็จะลองเชิญดูรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานต้องเป็นนุ่น ศิรพันธ์และคุณท็อปเป็น รมช.กระทรวงดิจิตอลคุณ หนุ่ย แบไต๋ กระทรวงการคลังชมพู่ อารยา กระทรวงกลาโหม ผู้พันเบิร์ด กระทรวงมหาดไทย พี่อ้อยพี่ฉอด กระทรวงยุติธรรมพี่ท๊อป ดารณีนุช กระทรวงวัฒนธรรม นุ่น วรนุช กระทรวงวิทยาศาสตร์บ๊อบ บดินทร์ กระทรวงศึกษาธิการ นาวินต้ากระทรวงอุตสาหกรรม ต๊อป เถ้าแก่น้อย กระทรวงคมนาคม เจ เจตริน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ติ๊กเจษฎาภรณ์ ลองเสนอกันมานะครับสนุกดีครับ” :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 17 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม