“ดี้” แจ้งความเอาผิด ถูกอ้างชื่อทำธุรกิจเครือข่าย

เมื่อเวลา 14.00 น. นักแต่งเพลงรุ่นใหญ่ “ดี้ – นิติพงษ์ ห่อนาค”  พร้อมเพื่อนศิลปินทั้ง 2 คน “เจี๊ยบ – วัชระ ปานเอี่ยม” และ “ฟิลลิปส์ ชยรักษ์”  ได้เดินมาทางยัง สน.ทองหล่อ เพื่อลงบันทึกประจำวัน หลังถูกนำภาพที่ถ่ายร่วมกับคนกลุ่มหนึ่งไปแอบอ้างในการทำธุรกิจเครือข่าย ซึ่งทั้ง 3 คนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจดังกล่าวและไม่รู้จักกับบุคคลในภาพ  แต่กลับถูกนำชื่อไปแอบอ้างในการทำธุรกิจ 


โดยภาพดังกล่าวถ่ายเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน เมื่อครั้งที่ได้ไปพบกับรุ่นน้องที่นำสินค้ามาแนะนำตน และพวกตนก็ช่วยอุดหนุน และในขณะนั่งอยู่ในสถานที่ดังกล่าวได้มีคนเข้ามาขอถ่ายรูปด้วย จึงอนุญาตให้ถ่ายเพราะคิดว่าเป็นแฟนคลับ ซึ่งพวกตนไม่คิดว่าจะนำภาพไปแอบอ้างใช้ในทางธุรกิจ


นอกจากนี้นักแต่งเพลงรุ่นใหญ่ และเพื่อนศิลปินยังเผยต่อว่าที่ผ่านมามีคนเข้ามาสอบถามพวกตนถึงธุรกิจดังกล่าว จึงกังวลว่าจะมีคนหลงเชื่อ ทำให้ต้องดำเนินคดีทางกฎหมาย ซึ่งวันนี้ทำได้เพียงลงบันทึกประจำวันและหลังจากนี้ต้องเดินทางไปที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อดำเนินคดีด้วย พรบ.คอมพิวเตอร์อีกครั้งหนึ่ง และตั้งใจจะดำเนินการให้ถึงที่สุด.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 38 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม