คนดังโหมงานหนักจนวูบหมดสติคากองถ่าย

เหตุการณ์เมื่อ 5 ปีก่อน ที่หนุ่มเก้า จิรายุ วูบกลางวงสัมภาษณ์ในงานประกาศรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง เจ้าตัวเผยเพราะโหมงานหนัก ทั้งถ่ายหนัง, ถ่ายละคร และออกอีเว้นท์ถี่ยิบ บวกกับเป็นช่วงใกล้สอบ จึงพักผ่อนน้อยติดต่อกันหลายวัน เจ้าตัวยอมรับเป็นความผิดของตัวเองที่เห็นงานสำคัญกว่าสุขภาพ 


แต่ก่อนหน้านั้นวันที่ 25 กุมภาพันธ์ปีเดียวกัน คุณแม่ของสาวแก้ว จริญญา ก็แทบช็อก เมื่อกลับบ้านตอนดึกแล้วเห็นลูกสาวนอนฟุบหมดสติอยู่ที่บันไดชั้น 2 ในบ้าน และพบว่าที่คิ้วซ้ายมีรอยบวมปู จึงคาดว่าลูกสาวคงจะเป็นลมวูบไปและหัวอาจกระแทกพื้น แพทย์สั่งแอดมิท พร้อมตรวจคลื่นหัวใจและเอ็กซเรย์ศีรษะเป็นการด่วน เพราะหวั่นสมองได้รับการกระทบกระเทือน เนื่องจากตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในเหตุการณ์ ขณะที่เจ้าตัวก็จำอะไรไม่ได้  หลังได้น้ำเกลือและพักผ่อนในโรงพยาบาลเต็มที่ สาวแก้วก็เผยผ่านสื่อว่า สาเหตุน่าจะเป็นเพราะทำงานหนัก ทั้งถ่ายละครและซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่ที่จะมีขึ้นในอีก 2 เดือนถัดไป


ปีต่อมา สาวจั๊กจั่น อคัมย์สิริ ก็สังเวยการพลิกมารับบทร้ายครั้งแรกในละครสุสานคนเป็นด้วยการแอดมิทโรงพยาบาล เพราะเครียดจัดกับการแสดง จนมีอาการเกร็ง และหมดสติคากองถ่าย  ทันทีที่หายตกตะลึงทีมงานก็ช่วยกันหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ปี 2559 สาวจั่นก็หมดสติกลางกองถ่ายอีกครั้ง ในฉากจบของละครดราม่าลิขิตริษยา ทั้งที่เจ้าตัวมีอาการคออักเสบและเสียงแหบอยู่ก่อนแล้ว แต่เพราะห่วงว่าทีมงานและนักแสดงคนอื่นๆ จะเดือดร้อน จึงกัดฟันมาทำงานโดยเริ่มถ่ายทำตั้งแต่ 7 โมงเช้าต่อเนื่องยันค่ำ ซึ่งเป็นฉากไฮไลต์ที่เจ้าตัวจะต้องตายในหนองน้ำและถูกวิญญาณคนที่เธอเคยฆ่าตามหลอกหลอน  จนกระทั่งสาวจั่นมีอาการเกร็ง ขาเหยียดเด้ง แต่ทุกคนคิดว่าเป็นตะคริวเพราะต้องอยู่ในหลุมน้ำเป็นเวลานานเกือบ 3 ชั่วโมง  ทีมงานจึงบีบนวดแต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น แต่กลับหายใจแรงขึ้นและหมดสติคอพับคาหนองน้ำต่อหน้าต่อตาทุกคน  เพื่อนนักแสดงและทีมงานจึงพามาปฐมพยาบาลในศาลาวัด และห่มผ้าให้ร่างกายอุ่นขึ้น แต่สาวจั่นกลับกัดฟัน ตาเหลือกค้าง ไม่กะพริบ ไร้การตอบโต้ใดๆ  จนต้องหามส่งโรงยาบาลที่ใกล้ที่สุด  ซึ่งทั้งๆ ที่ถึงมือหมอแล้ว แต่สาวจั่นยังสะดุ้งตื่นและละเมอร้องว่ากลัว ซึ่งแพทย์ระบุน่าจะเป็นความเครียดและวิตกกังวลจากการทำงาน


27 มีนาคม 2558 กองถ่ายละครบ้านทรายทองวิกหมอชิตก็ปั่นป่วนอีกครั้ง เมื่อ นางเอกสาว มิน พีชญา เป็นลมวูบกลางกองถ่าย จนช่างแต่งหน้าสาวประเภทสองแอ๊บแตก โชว์แมนอุ้มสาวมินส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน แพทย์ระบุอ่อนเพลียงเพราะพักผ่อนน้อย จนร่างกายฝืนไม่ไหว

เดือนพฤษภาคมปีนี้พระเอกกล้ามล่ำ ไนกี้ นิธิดล ก็ทำเอาทีมงานซิทคอมเรื่องหนึ่งตกใจอย่างมาก เมื่อเขาวูบหมดสติขณะเข้าฉาก ทีมงานและผู้จัดการส่วนตัวจึงช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน แพทย์ระบุพักผ่อนน้อยจนเป็นไข โดยไข้สูงถึง 41 องศา หากมาถึงมือหมอช้ากว่านี้อีกนิดอาจมีอาการช็อกได้ เจ้าตัวเผยเพราะต้องถ่ายละครพร้อมกันถึง 3 เรื่องรวด 7 วันต่อสัปดาห์จึงน็อก

 10 สิงหาคม 2560 แดน วรเวช ก็ถูกหามส่งโรงพยาบาลอีกราย เจ้าตัวเผยไม่ใช่ไข้หวัดใหญ่ แต่เป็นผลจากใช้ร่างกายหนักหน่วง ทั้งถ่ายหนัง, ถ่ายละคร แถมยังต้องใช้สมองอย่างมากกับงานเบื้องหลังที่ต้องรับผิดชอบมากกว่า ทั้งคิดสร้างสรรค์งานและดูแลทีมงานจำนวนมาก บวกกับเป็นไมเกรนอยู่แล้ว ร่างกายจึงสุดจะรับไหว  แม้จะเสียดายเงินจำนวนมากที่ต้องสูญไป แต่แดนประกาศชัดขอเลือกสุขภาพมากกว่าเงิน จึงประกาศงดรับงานเพิ่ม ส่วนงานเก่าที่ค้างอยู่ขอเวลาเคลียร์ไม่เกินสองปี แล้วจะพักงานในวงการยาว

เพราะเคยโหมงานหนักจนทรุดคากองถ่ายละครต้องหามส่งโรงพยาบาลมาแล้วเมื่อ 3 เดือนก่อน นักแสดงหน้าหล่อหุ่นล่ำ “บูม-กิตตน์ก้อง” จึงหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น แม้ไม่สามารถเลี่ยงงานที่พุ่งชนทั้งละคร 3 เรื่อง บวกหนังอีก 1 เรื่องได้ แต่หากวันไหนร่างกายเหนื่อยล้าเกินไปเขาก็จะไม่ฝืนเด็ดขาด 

ลูกทุ่งหนุ่มมาแรง เบิ้ล ปทุมราช ก็ต้องโร่เข้าโรงพยาบาลสังเวยความฮอต วิ่งรอกรับงานจนมีเวลานอนแค่วันละ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น ทันทีที่ถอดสายน้ำเกลือ หนุ่มเบิ้ลก็ออกปากเงินก็อยากได้ แต่สุขภาพสำคัญกว่า

ยังมีคนบันเทิงอีกหลายคน ที่เอาชีวิตและสุขภาพเป็นเดิมพันการทำงาน ซึ่งหลายคนเจ็บแล้วจำ จึงเลือกทางเดินที่สมดุล ขณะที่อีกหลายคนยังโหมงานหักไปพร้อมๆ กับความเสี่ยงต่อสุขภาพเช่นเคย

เข้าชม 151 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม