“แอ๊ด คาราบาว” แต่งเพลง “เดิมพัน 2,000 กิโล” นับถือใจใสสะอาดของ “ตูน”


สร้างปรากฏการณ์ “ทำความดี” ให้เห็นเป็นรูปธรรม จนได้รับเสียงชื่นชมและแรงศรัทธาท่วมท้นที่มีต่อตัวร็อกเกอร์ชื่อดัง “ตูน บอดี้สแลม” หรือ “อาทิวราห์ คงมาลัย”  กับโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จากสุดเขตแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา สู่เหนือสุดแดนสยาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ภายในเวลา 55 วัน โดยผ่านพ้นเข้าสู่วันที่ 9 แล้ว รวมยอดบริจาคทะลุกว่า 140 ล้านบาทแล้ว 


ล่าสุดมื่อบ่ายวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ในหน้าเฟซบุ๊กแฟนเพจ Add Carabao @BuffalosfollowThamma ของนักร้องเพื่อชีวิตระดับตำนาน  “แอ๊ค คาราบาว” หรือ  “ยืนยง โอภากุล” ผู้มีศักดิ์เป็น “อา” ของร็อกเกอร์ชื่อดังได้โพสตคลิปวีดีโอที่แต่งเพลง “เดิมพัน 2,000 กิโล” ให้แก่หลานชาย เพื่อเป็นกำลังใจในการวิ่งครั้งนี้ของตูน โดยใช้เวลาในการแต่งเพลงเพียง 1 ชั่วโมง และคลิปเพลงนี้ได้รับการชมผ่านเฟซบุ๊กไปแล้วเกือบ 6 แสนครั้ง ในประมาณเวลา 11.30 น. ของวันนี้ (9 พ.ย. 2560)  พร้อมกับเขียนข้อความอธิบายความรู้สึกเอาไว้ในเฟซบุ๊กแฟนเพจว่า 

“วันนี้ผมได้รับการแนะนำจากเพื่อนในเพจธรรมะจูงควาย ว่าแต่งเพลงให้กำลังใจพี่ตูนหน่อยครับ ผมถึงนึกขึ้นมาได้ ว่าใจเราคิดเเต่เรื่องจะไปช่วยหลานวิ่งสักวันเหมือนครั้งเเรกที่เขาวิ่ง จนลืมคิดไปว่าระหว่างนี้ว่างๆอยู่ นอกจากซ้อมเพลงพี่เป้าแล้วก็ไม่มีอะไร อย่ากะนั้นเลยเป็นคำแนะนำที่เยี่ยมยอดมากครับต้องขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วย ที่ช่วยกระตุ้นเตือนเรื่องนี้ พอเริ่มคิดที่จะเเต่งก็ลงมือทันทีภายใน1ชั่วโมงก็เสร็จ แล้วก็เริ่มซ้อมไปสักพักใหญ่ๆ ก็มาถ่ายคริปแล้วส่งลงเพจนี่แหละครับ 


เนื้อเพลงอธิบายความรู้สึกที่ผมและคนไทยอีกหลายๆคนมีอยู่ขณะนี้ คืออยากเอาใจช่วยให้เขาทำสำเร็จโดยไม่มีอุปสรรค และได้เงินบริจาคเยอะๆ เพราะมันเป็นการลุกขึ้นมา ”ทำดี” โดยไม่ต้องมีใครมาบอก และทำด้วยหัวจิตหัวใจที่ใสสะอาด เอาความมานะอดทนความเหนื่อยยากของตนมาแลก เพื่อให้คนอื่นในสังคมได่ร่วมกันทำความดีด้วย นี่แหละครับคือสิ่งที่ผมคิด ขอมอบบทเพลงนี้ให้กับตูนและเพื่อนทีมวิ่ง ทีมงานที่ร่วมกันทำภาระกิจนี้ด้วยความรักและห่วงใย แล้วเจอกันบนถนนเช่นเคยครับ ปล.ใครอยากจะเอาไปอัดเสียง COVER ต่อจากผม เชิญเลยนะครับจะได้มีหลายๆเวอร์ชั่นหลากหลายเป็นแรงใจให้กับตูน ผมมีเนื้อเพลงและคอร์ดกีต้าร์ลงไว้ก่อนหน้านี้แล้วครับ”

หลังจากนักร้องเพื่อชีวิตระดับตำนานโพสต์ข้อความนี้ไป มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางเดียวกันที่บอกว่านับถือหัวใจอันยิ่งใหญ่ของตูนซึ่งออกมาทำความดีเพื่อประโยชน์ของคนในประเทศ :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

ขอบคุณภาพจาก : อินสตาแกรม Add Carabao

เข้าชม 10 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม