วอนช่วยมือระนาดดัง “ป๋อม บอยไทย” ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก

นับว่าเป็นคนดนตรีไทยคุณภาพของวงการเพลงสำหรับ “ป๋อม บอยไทย” หรือ “ชัยยุทธ  โตสง่า” มือระนาดดัง ผู้ก่อตั้งวงดนตรี BANGKOK XYLOPHONE และวงกำไล เจ้าของรางวัลศิลปินศิลปาธร สาขาดนตรี ประจำปี 2553 


.

ล่าสุดเฟซบุ๊กแฟนเพจ  “ป๋อมบอยไทย อาร์สยาม” ได้เปิดเผยข้อมูลว่า เมื่อช่วงประมาณเดือนกันยายน มือระนาดคนดังได้ล้มป่วยลงด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก และต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมานานร่วมเดือน จนกระทั่งปัจจุบันได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่ยังต้องพักฟื้นและรักษาด้วยการกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงต้องไปรักษาตัวที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายสูงพอสมควร เนื่องจากนักระนาดดังร่างกายซีกซ้ายยังอ่อนแรง 


.

โดยการแจ้งข่าวสารในเฟซบุ๊กแฟนเพจของนักระนาดดัง เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีการขึ้นเลขที่บัญชีในเฟซบุ๊ก หากใครประสงค์อยากจะช่วยเหลือนักระนาดดัง สามารถโอนเงินมาช่วยเหลือได้ ซึ่งมีข้อความระบุไว้ว่า 

.


“เนื่องจากพี่ป๋อมบอยไทย ชัยยุทธ โตสง่า นักระนาด ศิลปินศิลปาธร และนักร้องค่ายอาร์สยาม ผลงานเพลง #หลงรักเธอ เกิดเส้นเลือดในสมองแตก ทำการรักษาตัวมาเดือนกว่า ตอนนี้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ต้องพักฟื้น ทำกายภาพ และ รักษาตัวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากข้างซ้ายยังอ่อนแรง ต้องไปรักษาตัวที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากขาดคนดูแล ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายสูงพอสมควร แต่เนื่องจากไม่ได้ทำงานประจำ จึงทำให้ตอนนี้ขาดรายได้ที่จะมาใช้จ่ายเพื่อรักษาตัวเอง และไม่มีประกันหรือสิทธิ์การรักษาใดๆ เมื่อหมดสิทธิ์รักษากรณีฉุกเฉินแล้ว ตอนนี้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาเอง เชิญเพื่อนพี่น้องผู้มีจิตศรัทธาให้ความช่วยเหลือ ได้ที่บัญชี นายชัยยุทธ โตสง่า ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 3870047054 ขอบคุณค่ะ” ทั้งนี้ในเฟซบุ๊กแฟนเพจของนักระนาดดัง ยังมีการรายงานอาการป่วยของเขาอยู่เป็นระยะ  

.

ทั้งนี้ “ป๋อม บอยไทย” หรือ “ชัยยุทธ โตสง่า”  ถือว่าเป็นนักดนตรีที่เกิดมาในครอบครัวดนตรีไทยอย่างแท้จริง เป็นบุตรของมือระนาดชื่อดัง ครูสุพจน์ โตสง่า และครูดวงเนตร ดุริยะพันธ์ เจ้าตัวเป็นผู้ก่อตั้งวงดนตรีในแนวดนตรีไทยเดิมและดนตรีไทยประยุกต์ BANGKOK XYLOPHONE และวงกำไล เคยมีผลงาน อาทิ Siamese Samba, Andaman Sun, Spicy Brazil, Bangkok Xylophone, ระนาดนฤมิต, นอกจากนี้ยังเคยเล่นละครโทรทัศน์เรื่อง ระนาดรางสุดท้าย .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

ขอบคุณภาพจาก : เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/pomboythai
เข้าชม 59 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม