เปิดบันทึกลายมือ “อีฟ-พุทธธิดา” กลั่นจากใจถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

“อีฟ – พุทธธิดา” บุตรสาวคนเดียวของศิลปินแห่งชาติ “ต้อย – เศรษฐา ศิระฉายา” ได้เขียนบันทึกผ่านกระดาษด้วยลายมือของเธอ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวผ่านความรู้สึกจากใจ ถึงในหลวงรัชกาลที่ 9


ซึ่งการที่เธอตัดสินใจเขียนด้วยลายมือ เป็นเพราะไม่อยากอยากพิมพ์ ส่วนเหตุผลที่ไม่อยากพิมพ์ เกิดขึ้นจากการไม่อยากแก้ไขข้อความเหล่านั้น เธออยากใช้หัวใจเล่าเรื่องราวออกมาตามความรู้สึกไปเรื่อยๆ ผ่านปากกาและกระดาษ 


.

เรื่องราวจากแผ่นกระดาษหลายต่อหลายแผ่น สะท้อนความรู้สึกที่มีต่อพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ เธอเล่าถึงการรักษาคำพูดของพระองค์ท่านที่ให้ไว้แก่ประชาชนว่า เราจะครองแผ่นดินโดยธรรมเพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม ที่พระองค์ทรงยึดถือและปฏิบติมาตลอดชีวิต

.


นอกจากนี้บุตรสาวศิลปินแห่งชาติ ยังกล่าวถึงความรักและสามัคคีของคนไทยที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งสะท้อนผ่านการรวมพลังของปวงชนเพื่อมาแสดงความอาลัยในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ 

.

พร้อมกับปฏิญาณตนในบันทึกฉบับนี้ว่า เธอจะมีพระองค์ท่านเป็นแบบอย่างในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นความมีเมตตา การแบ่งปัน การทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด หรือ ความกตัญญูรู้คุณต่อบุพการี และตั้งใจจะสานต่อตามพระราชปณิธานในโครงการต่างๆ ของพระองค์ท่านต่อไป

.

ก่อนจะทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ชีวิตมนุษย์ไม่ว่าจะสั้นหรือยาว คงไม่สำคัญเท่า เราได้ทำอะไรทิ้งไว้ให้กับโลกใบนี้ก่อนจะจากไป เพราะชื่อของผู้กระทำสิ่งดีงามจะถูกจารึกไว้ราวกับเป็นอมตะ และสำหรับเธอแล้วพระองค์ท่านคือความอมตะนิรันดร์กาล จากทุกสิ่งที่ท่านทำเพื่อประชาชนชาวไทย .- ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 134 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม