“ท็อป” ปักหลักเกือบ 2 วัน สุดตื้นตัน! ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป

นักแสดงชื่อดัง  “ท็อป ดารณีนุช” เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทน ในวันนี้ ( 26 ต.ค.60) หลังมาปักหลักพร้อมกับลูกชายทั้ง 2 คนและเพื่อนสนิท บริเวณพระบรมมหาราชวัง เพื่อร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2560


โดยท็อปเผยว่า เตรียมตัวก่อนมาเป็นอย่างดีนานราว 2 เดือนเพราะทราบดีว่า ประชาชนชาวไทยจะพร้อมใจกันมา ณ จุดเดียวกันในวันสำคัญนี้ โดยตั้งใจเดินมาเข้าคิวเพื่อเข้าจุดคัดกรองบริเวณแยกวัดพระเชตุพนฯ และได้มานั่งอยู่ที่บริเวณวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร เป็นเวลาร่วม 43 ชั่วโมง


.

แม้จะต้องอดทนรอเป็นเวลาเกือบ 2 วัน แต่ท็อปกลับบอกว่า เป็นช่วงเวลาที่มีความหมายมาก แม้ที่ที่ได้นั่งจะเล็กและต้องเบียดกัน แต่กลับมีความสุขที่ได้อยู่ท่ามกลางความรักของคนไทยที่มีจุดหมายเดียวกันคือในหลวง รัชกาลที่ 9 และตนก็พยายามเข้ามาอยู่ในจุดที่ใกล้ที่สุด เพื่อทำความตั้งใจที่สุดในชีวิตให้ได้ และวินาทีที่ได้เห็นขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ริ้วขบวนที่ ๑ เชิญพระโกศทองใหญ่ โดยพระยานมาศสามลำคานจากพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ก็สุดจะบรรยายในใจ ครวญคิดถึงว่าจะไม่มีพระมหากษัตริย์ที่ตนรักในชีวิตอีกแล้ว  จึงได้ก้มลงกราบพร้อมอธิษฐานจะขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป แม้เพียง 10 นาทีที่ได้มีโอกาสเห็นพระบรมโกศ ตนก็จะเก็บภาพความทรงจำนี้ไว้ตลอดชั่วชีวิต

.


ซึ่งจากเหตุการณ์สำคัญในครั้งนี้ ยังทำให้ตนได้เรียนรู้ถึงคำสอนของพ่อหลวงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ความเพียรและความตั้งใจที่จะเดินทางมาร่วมงาน ความอดทนกับทุกสิ่งทุกอย่าง การเสียสละและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กัน และสิ่งที่สุดจะกลั้นน้ำตาไว้ได้ ก็คือเมื่อได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย แม้ตามคติความเชื่อจะเชื่อว่าพระองค์เป็นสมมติเทพ แต่สำหรับตนนั้นได้เห็นว่าพระองค์ท่านทำเพื่อพสกนิกรไทยจริงๆ ซึ่งในวันนี้ถือว่าความตั้งใจของตนทุกอย่างได้สมบูรณ์แล้ว :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 20 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม