“อั้ม-นัท” น้อมใจถวายดอกไม้จันทน์ด้วยความภักดี

พระเอกหนุ่ม “อั้ม อธิชาติ” และภรรยานักร้อง-นักแสดง “นัท มีเรีย” พร้อมทั้งหลานสาว “น้องฟ้าโปรด” วัย 1ขวบ 8 เดือน ได้เดินทางมาร่วมพิธีสวดมนต์ทำวัตรเช้าและฟังธรรมเทศนาจากพระภิกษุสามเณร พร้อมกับประชาชนกว่า 100 คน ที่วัดราชผาติการามวรวิหาร ตั้งแต่เวลาประมาณ 7.30 น. ก่อนจะเดินทางด้วยเท้าประมาณ 1 กิโลเมตร เพี่อไปยังซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ที่วัดราชาธิวาสราชวรวิหาร  บรรยากาศโดยรอบในช่วงเช้ามีประชาชนเข้าร่วมพิธีประมาณ 1,000 คน เพื่อถวายดอกไม้จันทน์หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหามี่สุดมิได้


.

โดยงานนี้พระเอกหนุ่ม เปิดใจว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ไปเป็นจิตอาสา และทำทุกอย่างเท่าที่ตนสามารถจะทำได้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล  รวมถึงสวดมนต์อยู่บ้านและน้อมจิต ระลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 อยู่ตลอด ตนเชื่อว่าพระองค์ท่านทรงรับรู้ถึงความตั้งใจของคนไทย  พร้อมกับบอกต่อว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้ฟังธรรมจาก “หลวงพ่อธรรมปราโมทย์” ซึ่งได้เทศน์สอนว่า ทุกคนที่มาร่วมแสดงความอาลัยต่อพระองค์ท่าน  จงอย่ามาด้วยความโศกเศร้าเพราะไม่ใช่หลักคำสอนของพระพุทธศาสนา และสิ่งที่เป็นหลักคำสอนอันแท้จริงคือมนุษย์ต้องเข้าใจการเกิดแก่เจ็บตาย ดังนั้นความรู้สึกทั้งหมดในวันนี้ (26 ต.ค. 2560) จึงถือเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก เมื่อเทียบกับสิ่งที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงทำเพื่อคนไทยมาตลอด 70 ปี  เพราะคุณงามความดีของพระองค์ท่าน ถือได้ว่าเป็นความอมตะ ที่ประชาชนสามารถจดจำ ระลึกถึง และเป็นแรงบันดาลใจให้ลุกขึ้นมาทำความดีเพื่อพระองค์ท่านต่อไป


.

ด้าน “นัท มีเรีย” กล่าวถึงความรู้สึกหลังจากถวายดอกไม้จันทน์ว่า  ตนยังไม่ได้รู้สึกว่าพระองค์ท่านจากไปไหน เพราะพระองค์ท่านอยู่ในใจของตนเสมอ  พระราชพิธีในวันนี้ (26 ต.ค. 2560) นับเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีในวาระสุดท้าย แต่ไม่ได้เป็นวันสุดท้ายที่จะทำสิ่งดีตามรอยเบื้องพระยุคลบาทต่อไป ตนขอเป็นกำลังใจให้คนที่ตั้งใจทำความดี  ขอให้ทำต่อไป จงอย่าย่อท้อเพราะพระองค์ท่านไม่เคยย้อท้อเช่นเดียวกัน พร้อมกล่าวจากใจว่า อยากให้คนไทยเปลี่ยนความรู้สึกจากความโศกเศร้า ให้เป็นแรงผลักดันในการทำความดีให้เร็วที่สุด เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคมอย่างแท้จริง .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 26 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม