“แอน” ร่ำไห้ ถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง ไบเทคบางนา

นักแสดงและผู้จัดละคร “แอน ทองประสม” เดินทางมาถวายดอกไม้จันทน์ที่พระเมรุมาศจำลอง ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดลุยเดช บรมนาถบพิตร โดยแอนมาถึงในเวลาประมาณ 7.00 น. (26 ต.ค.60)  เพื่อต่อแถวเข้าจุดคัดกรองร่วมกับประชาชนที่มาร่วมแสดงความอาลัยกว่า 8,000 คน ก่อนจะเปิดใจทั้งน้ำตาว่า ตั้งใจตั้งแต่การทำดอกไม้จันทน์เอง นำมาจากที่บ้านและตื่นแต่เช้าเพื่อมาส่งพ่อหลวงขึ้นสวรรค์


แอนกล่าวว่า “ช่วงที่เพลงสรรเสริญพระบารมีขึ้น แอนก็ร้องไห้ไป 1 รอบ เราฟังแล้วรู้สึกอยากร้องไห้ เหมือนเราร้องไห้ให้ท่านเป็นครั้งสุดท้าย ระหว่าง 1 ปีที่ผ่านมาแอนได้พูดกับพระองค์ท่านตลอดอยู่แล้ว พอมาวันนี้กลับไม่มีเรื่องพูด ความรู้สึกของเราคือเราอยากมองพระองค์ท่านให้นานที่สุด ถึงจะเป็นเพียงพระบรมฉายาลักษณ์ที่อยู่ตรงพระเมรุมาศจำลอง บวกกับความรู้สึกที่เราอยู่ท่ามกลางคนไทยทุกคนที่ตั้งใจจะมา เมื่อคืนแอนไป แต่อยู่ได้แค่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แต่ได้อยู่แค่นั้นแอนก็ชื่นใจแล้วเพราะแอนรู้สึกว่าแอนอยู่ใกล้ท่านมาตลอด แอนว่าหากเราศรัทธา แรงใจเราอยู่ที่พระองค์ท่าน ถึงตัวเราจะอยู่ไกล หรืออยู่ตรงไหนก็ได้ แต่จิตใจเราถึงกันหมด บรรยากาศประชาชนที่ไป ทุกคนรู้ว่าตัวเองมาเพื่ออะไร ทุกคนอยู่กันอย่างเป็นระเบียบและเป็นลูกที่น่ารักกันทุกคน”


และถึงแม้พระองค์จะเสด็จสู่สวรรค์ แต่แอนก็ให้คำมั่นกับตัวเองว่าจะเป็นลูกที่ดีของพ่อต่อไป ตั้งใจทำงาน เป็นคนดี แม้จะเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ไม่ใช่คนยิ่งใหญ่ที่สามารถช่วยประเทศชาติได้มาก แต่เป็นประชาชนที่ดี แค่นี้ก็พอแล้ว คำสอนของพระองค์เป็นสิ่งที่เราสามารถนำไปแตกหน่อต่อยอดทำอะไรได้อีกมาก เรายังสามารถคงอยู่ได้โดยที่ไม่ใช่การเอาหลังพิงพระองค์ท่านอย่างเดียว :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 19 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม