ภาคภูมิใจสูงสุด! “อรอนงค์” ร่วมแสดงโขนพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

นับเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตของ “อร – อรอนงค์ ปัญญาวงค์ อาวะกุล”  นักแสดงสาวและอดีตนางสาวไทย ที่ได้มีโอกาสครั้งยิ่งใหญ่เป็นส่วนหนึ่งในฝ่ายจัดการแสดงมหรสพพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ในฐานะศิษย์เก่าวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ 


.

โดยงานพระราชพิธีประจำจังหวัดเชียงใหม่  จะดำเนินไปในลักษณะคู่ขนานกับพระราชพิธีในกรุงเทพฯ  รวมถึงมีทั้งหมด 3 เวทีด้วยกันคือ เวทีพื้นบ้าน, เวทีราชสำนัก และ เวทีคลาสสิค ซึ่งจะอยู่ด้านข้างพระเมรุมาศจำลอง  โดยการแสดงมหรสพจะมีพร้อมกันทั้ง 3 เวที  เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 26 ตุลาคม ไปจนถึง 06.00 น. ของวันที่ 27 ตุลาคม ซึ่งเวลาในการแสดงมหรสพจะเหมือนกับพระราชพิธีที่กรุงเทพฯ  


.

ทั้งนี้อดีตนางสาวยังได้เปิดใจกับทีมข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์แทน” ว่าเธอจะได้รำโขนในชุดรามเกียรติ์ ตอน “พระรามคืนนคร” ใน “เวทีราชสำนัก” โดยเธอจะรำเป็นตัว “พระราม” พร้อมกับการที่อดีตนางสาวไทยได้ถ่ายทอดความรู้สึก ในฐานะพสกนิกรชาวไทยที่มีโอกาสถวายงานพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้ายว่า สิ่งที่ตนทำทั้งหมดเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้  

.


“อรรู้สึกว่า นับเป็นความหาที่สุดมิได้แล้วในชีวิตนี้ เราได้ร่ำเรียนมาในศิลปะแขนงนี้ ซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษ์ณ์ประจำชาติไทย ที่เราต้องสืบสานและดำเนินตามรอยเบื้องพระยุคลบาท ในการที่จะทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมไทยแขนงนี้ต่อไป  ถ้าใครช่วยสนับสนุนในส่วนไหนได้ เราอยากให้ช่วยกันสนับสนุน อรถือว่าเป็นศิลปินคนหนึ่งที่มีโอกาสได้ทำงานอยู่ในแวดวงบันเทิง ทำให้เราอยากจำสืบสานงานเรื่องนี้ เพื่อสืบทอดการแสดงเหล่านี้ไปสู่รุ่นลูกหลานของเราต่อไป” 

.

พร้อมทั้งกล่าวต่อว่าการแสดงมหรสพในพระราชพิธี ประจำจังหวัดเชียงใหม่ หากนับแต่ส่วนของเธอจะมีระยะเวลาการแสดงประมาณ 45 นาที  โดยอดีตนางสาวไทยจะต้องมีการเตรียมตัวแต่งองค์ทรงเครื่องตั้งแต่เวลา 22.00 น. ของวันที่ 26 ตุลาคม ก่อนจะเริ่มแสดงจริงในเวลา 04.00 น. ของวันที่ 27 ตุลาคม และมหรสพจะจบลงในเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันที่ 27 ตุลาคม โดยการแสดงของเธอจะเป็นชุดสุดท้าย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณภาพจาก : อินสตาแกรม ornanong_panyawong

เข้าชม 76 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม