ซึ้งน้ำใจ! “อ้น” รับดูแลหมาบาดเจ็บ “ไร้กระดูกกราม-หนอนแมลงวันขึ้นปาก”


เชื่อว่าใครเห็นภาพนี้ของ “น้องหมา” ที่มีชื่อเดิมว่า “หมูหยอง” คงต้องมีความรู้สึกสลดใจ และเวทนาในชะตากรรมของสัตว์ร่วมโลกอยู่มากทีเดียว น้องหมาตัวนี้ได้รับความช่วยเหลือมาจากทีมของ “เดอะวอยซ์” @thevoicefoundation  ที่ไปรับตัวมาจากจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนที่เคสนี้จะได้นักแสดงหนุ่ม “อ้น-สราวุธ” มารับช่วงในการดูแลน้องหมูหยองต่อไป 

.


หนุ่มอ้นได้เปลี่ยนชื่อให้มันใหม่ว่า “ลีลู” เพราะเขาอยากให้น้องหมาตัวนี้มีพลังในการต่อสู้เพื่อจะมีชีวิตอยู่ต่อไป โดยชื่อ “ลีลู” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชื่อของนางเอก ในภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง “Fifth element” เลยทีเดียว 

.

งานนี้หนุ่มอ้น เขียนข้อความลงไอจีไว้อย่างซาบซึ้ง ด้วยใจความตอนหนึ่งว่า   “ผมได้รับทราบเคสนี้จากทีมเดอะวอยซ์ @thevoicefoundation หมาตัวหนึ่งจากบุรีรัมย์ ที่รอการช่วยเหลือ ภาพแรกเท่าที่เห็นคือหมาตัวนี้โทรมมากน่าเวทนา หมูหยองถูกส่งตัวมากทม. แต่สิ่งที่เราได้รู้เพิ่มเติมเมื่อเค้ามาถึงคือสภาพที่เห็นหนักกว่าในรูป หมาโทรม เกร็ดเลือดต่ำ ภูมิคุ้มกันตก ผอมแบบหนังหุ้มกระดูกและ!!! ที่หนักสุดจนเราถึงกับถอนหายใจกันก็คือ เค้าไม่มีหนังใต้ปาก หนองไหลออกจากปากและจมูก มีหนอนแมลงวันมุดออกมาจากกระดูกกรามด้านล่างที่แมลงวันเข้าไปไข่ไว้ตรงส่วนที่เปิดนั้น ไม่สามารถกินอาหารเองได้ สภาพเหม่อลอย หวาดกลัว และกลิ่นตัวเหม็นมากกกก! หนักมากจริงๆ…หลังจากที่ได้อยู่ไกล้เค้าได้คุยกับหมอถึงแนวทางการรักษา และวิธีที่จะสู้ไปด้วยกัน ผมกลับมีพลังใจอย่างบอกไม่ถูก เราร่วมอนุโมทนาบุญกับความตั้งใจนี้และลากันด้วยรอยยิ้ม”  


.

หลังจากนั้นหนุ่มอ้นได้อัพเดทอาการของน้อง “หมูหยอง” หรือ “ลีลู” ซึ่งมีอาการดีขึ้นตามลำดับ ลงไอจีอยู่เป็นระยะ อย่างน้อยที่สุดสิ่งที่อ้นกับเพื่อนๆ ช่วยกันทำ  คงสะท้อนแง่มุมบางอย่างว่า การเกิดเป็นมนุษย์นอกจากจะต้องสู้ไปตามวิถีของตัวเองแล้ว ถ้าเราไม่แล้งน้ำใจจนเกินไป หรือหากเรามีกำลัง ไม่ว่าจะเป็นกำลังทรัพย์หรือกำลังใจอันเหลือเฟื้อและพอที่จะแบ่งปันได้ โดยที่ตนเองไม่เดือดร้อน จงทำต่อไป 

.

ขนาดน้องหมาที่ชีวิตดูคล้ายจะสิ้นหวัง จะอยู่หรือตายอาจมีค่าเท่ากัน ถ้ามันไม่ได้รับความปารถนาดี จากเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกที่มีจิต “เมตตา” เหล่านี้  น้องหมาอย่าง “ลีลู” อาจจะไม่มีโอกาสได้ลุกขึ้นมาต่อสู้อีกครั้งก็เป็นได้ ข้อความล่าสุดที่หนุ่มอ้นอัพเดทในไอจี เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันนี้ (16 ต.ค.) คือ “ฝากไว้ให้คนเลี้ยงสัตว์ (หมาแมว) ครับ #เมื่อคิดถึงพ่อเราทำความดี”  แค่ข้อความสั้นๆ ทว่าสื่อความหมายได้ชัดเจนที่สุด .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน  

ขอบคุณภาพจาก : อินสตาแกรม aonsarawut_sky

เข้าชม 103 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม