“เบิ้ล ปทุมราช” ปลงผมเตรียมเข้าพิธีอุปสมบทพรุ่งนี้

ได้ฤกษ์ดี ปลงผมเตรียมเข้าพิธีอุปสมบท ตามประเพณีไทยไป เมื่อเช้าวันนี้ (เสาร์7 ต.ค.) แล้ว สำหรับ “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” หรือ “อาทิตย์ สมน้อย” อายุ 21 ปี โดยมีครอบครัว รวมถึงญาติพี่น้องนำโดย “พ่อทวี” และ “แม่เสาวนีย์ สมน้อย” ทำพิธีโกนผมนาคที่บ้านเกิด บ้านโคกพระ ต.หนองนาป่าแซง อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ 


.

โดยภายในงานมีพิธีแห่นาคสุดยิ่งใหญ่ โดยมีแฟนเพลงและเพื่อนร่วมวงการมาร่วมอนุโมทนาบุญในงานบวชเป็นจำนวนมาก รวมถึง “ก้อง ห้วยไร่” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่ได้มาร่วมในพิธีตัดผมให้นาค พร้อมลงรูปสวมกอดและเขียนอวยพรนาคในไอจีอย่างซาบซึ้ง นอกจากนี้ยังมี ลำไย ไหทองคำ,ธัญญ่า ดาราภัช มาร่วมงานด้วย ก่อนที่ในช่วงเย็นวันนี้ จะมีงานเลี้ยงฉลองนาค ที่นาคเบิ้ล ขอลงรูปบรรยากาศก่อนงานเลี้ยงฉลองนาคจะเริ่มต้นขึ้น เป็นรูปเวทีขนาด 18 เมตร พร้อมโต๊ะอาหารที่จัดเตรียมไว้อีกมากมาย    


.

ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม เวลา 07.30 น. จะมีพิธีแห่นาคเข้าวัด และ 09.00 น. เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดผาสุการาม อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัด อำนาจเจริญ ส่วน 11.00 น. มีถวายเพลพระใหม่  ทั้งนี้นาคเบิ้ลจะบวชศึกษาพระธรรมเป็นเวลา 9 วัน และหลังจากลาสิกขาจะเตรียมตัวเข้ากรมกองรับใช้ชาติ  สังกัดมณฑลทหารบก 12 ผลัดที่ 2 จังหวัดปราจีนบุรี ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

.


ขอบคุณภาพจาก : เฟซบุ๊ก เปิ้ล ปทุมราช Official ,ก้อง ห้วยไร่ 

เข้าชม 583 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม