ศิลปินร้อยดวงใจ ร่วมร้อง “เพลงของพ่อ” บรรเลงโดยวงออร์เคสตร้าสุดยิ่งใหญ่

ศิลปินแถวหน้าของไทย ร่วมบันทึกเทปรายการพิเศษ  “ใต้แสงแห่งพระบารมี”  ร้อยหัวใจแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ บรรเลงดนตรีโดยวงดุริยางค์สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา (PGVIM Orchestra) กว่า 70 ชีวิต อาทิ เพลง “แผ่นดินของเรา”  โดย กัน นภัทร,  “ในดวงใจนิรันดร์”  โดย ตู่ นันทิดา, “ลมหนาว”  โดย บุ๋ม ปนัดดา, “ยามเย็น”  โดย ดิว อรุณพงศ์,  “Oh! I Say”  โดย ต้น ธนษิต,  “แสงเทียน”  และ “ดวงใจกับความรัก”  โดย พา นภพา (แป๋ว นภาดา สุขกฤต),  “ยิ้มสู้”  โดยศิลปินผู้บกพร่องทางการมองเห็น S2S: From Street to Stars  และ เซอร์ไพรส์กับพลังเสียงของ ต๊อก ศุภกรณ์ ในเพลง “ความฝันอันสูงสุด” ที่เคยผ่านการร่วมประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์ชิงถ้วยพระราชทาน  ในหลวง รัชกาลที่ ๙  ครั้งสุดท้าย


“ต๊อก ศุภกรณ์” เผยว่า “ไม่รู้สึกเกร็งกับการร้องเพลงพระราชนิพนธ์เพลงนี้ เพราะฝึกซ้อมมาอย่างดีที่สุดสำหรับโอกาสพิเศษที่สุดในชีวิต แต่สะเทือนใจตรงที่เป็นการร้องเพลงพระราชนิพนธ์ในวาระครบ 1 ปีการสวรรคต และตื่นเต้นมากเพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ร้องเพลงกับวงออร์เคสตร้า  ผมชอบทุกคำ ทุกท่อนของบทเพลงนี้ เพราะสื่อถึงความรักชาติอย่างมาก จึงตั้งใจจะถ่ายทอดสู่ลูกสาวคนเดียว น้องลูกโลก ว่าเมื่อโตขึ้นต้องรักและตอบแทนแผ่นดินเกิด ให้สมกับที่เกิดมาเป็นประชาชนของในหลวง รัชกาลที่ ๙” 


ขณะที่ดีว่า “ตู่ นันทิดา” ซึ่งพิถีพิถันกับการร้องเพลงในครั้งนี้มากเผยว่า “ไม่ค่อยได้ร้องเพลงร่วมกับวงออร์เคสตร้าวงใหญ่ขนาดนี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลง “ในดวงใจนิรันดร์ (Still on My Mind)” นั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙  ทรงพระราชนิพนธ์ทั้งทำนองและคำร้องภาษาอังกฤษด้วยพระองค์เอง จึงอยากร้องออกมาให้ดีที่สุด ให้ชัดทุกถ้อยคำ เพราะเนื้อเพลงทั้งอ่อนหวาน  อ่อนโยน  ลึกซึ้ง สัมผัสได้ถึงความรักระหว่างพระองค์และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ อย่างชัดเจน”


ด้าน “กัน  นภัทร” ที่ร้องเพลง “แผ่นดินของเรา” มานับครั้งไม่ถ้วน ก็เผยว่า “ทุกครั้งที่ได้ร้องเพลงแผ่นดินของเรา จะร้องด้วยความรู้สึกอิ่มใจ  ภาคภูมิใจที่ได้เกิดบนผืนแผ่นดินไทยอันอุมสมบูรณ์ดังที่ปรากฏในเนื้อเพลง และที่สำคัญคือเป็นแผ่นดินของพระมหากษัตริย์ที่ทรงเปี่ยมด้วยน้ำพระราชหฤทัยและรักคนไทยเหลือเกิน  หลายครั้งที่ได้ร้องเพลงนี้ในต่างประเทศ ก็จะบอกชาวต่างชาติเสมอว่า เพลงนี้มีเนื้อหาว่าอย่างไร ที่สำคัญคือบอกว่าเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 ผมภูมิใจที่พระราชาของเราเก่ง เพราะมีไม่กี่ประเทศในโลกที่พระมหากษัตริย์ทรงเป็นนักแต่งเพลง ผมจึงอยากร้องเพลงของพระองค์ท่านให้เพราะที่สุด”

ติดตามการบรรเลงและขับร้องเพลงจากหัวใจ  ได้ในรายการพิเศษ “ใต้แสงแห่งพระบารมี” วันที่ 13 ตุลาคม 2560 ทางช่อง 9 MCOT HD และ ในรายการไนน์เอ็นเตอร์เทน ตลอดเดือนตุลาคมนี้  .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

 
เข้าชม 78 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม