ที่สุดของชีวิต “ตู่ นันทิดา” ถวายงานร้องเพลงเฉพาะพระพักตร์ในหลวง ร.๙

นักร้องดีว่าแถวหน้าของเมืองไทย “นันทิดา แก้วบัวสาย” ให้สัมภาษณ์พิเศษกับไนน์แอ็นเตอร์เทน  ขณะมาร่วมบันทึกเทปรายการพิเศษ “ใต้แสงแห่งพระบารมี” เพื่อแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ บรรเลงดนตรีโดยวงดุริยางค์สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา ซึ่งจะออกอากาศให้ได้ชมกันในวันที่ 13 ต.ค. 2560 ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข  30


ครั้งนี้ ตู่ นันทิดา รับหน้าที่อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์  “Still on My Mind ในดวงใจนิรันดร์”  ซึ่งในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงพระราชนิพนธ์ทั้งทำนองและคำร้องด้วยพระองค์เอง  เผยว่า “เป็นครั้งแรกที่ตนได้กลับมาร้องกับวงดนตรี  ซึ่งน้องๆ นักดนตรีทุกคนเก่งมาก  ตอนแรกรู้สึกตื่นเต้นมากๆ  และตั้งใจมากๆ  ระหว่างที่ร้อง ก็นึกถึงพระองค์ท่านตลอดเวลา  ซึ่งจากคำร้อง พระองค์ท่านมีความละเอียดอ่อน  อ่อนโยน บอกได้ถึงความรักที่พระองค์มีต่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และตนรู้สึกปลาบปลื้มทุกครั้งที่ได้ร้องเพลงของพระองค์และตั้งใจจะร้องไปชั่วชีวิต   อยากบอกลูกๆ หลานๆ ว่าเราต้องหวงแหนและรักษาไว้  ต้องสืบสานงานของพระองค์ไว้ และในฐานะที่เราเป็นศิลปินคนหนึ่ง  เราโชคดีเหลือเกินที่มี่พระองค์ท่านเป็นองค์อัครศิลปิน  เราจะสืบสานงานเพลงของพระองค์ท่านตลอดไป”


“ตู่ นันทิดา” ยังเผยถึงความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตว่า เคยถวายงานเฉพาะพระพักตร์ครั้งแรก  เมื่ออายุ 17 ปีหลังเพิ่งได้รับรางวัลการประกวดร้องเพลงจากฮ่องกง  ตอนนั้นทางกองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  มีรับสั่งให้ นันทิดา ต่อเพลงพระราชนิพนธ์ทั้งหมด 7 เพลงด้วยกัน  เพื่อร้องถวายในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง รัชกาลที่๙ วันที่  5 ธันวาคม  จากนั้นยังได้ถวายงานเรื่อยมา รวมถึงวันครบรอบพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส ณ พระราชวังไกลกังวล 

 

“เราเป็นแค่พสกนิกรคนหนึ่ง  ความตื่นเต้นมีทุกครั้งที่ร้องเพลงเฉพาะพระพักตร์  ซึ่งเราโชคดีเหลือเกินและต้องเล่าให้ลูกหลานฟัง นี่คือพระมหากรุณาธิคุณสูงสุดในชีวิต”  นันทิดา กล่าวปิดท้าย


เข้าชม 75 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม