“คนบันเทิง” จิตอาสา สู้สุดใจเพื่อประชาชน ณ ท้องสนามหลวง


ใกล้ถึงเวลาที่จะสิ้นสุดการอนุญาตให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชแล้ว โดยจะสิ้นสุดในเวลา 24.00 น. ของวันนี้ (5 ต.ค.) นอกจากประชาชนจะเดินทางหลั่งไหลเข้ากราบพระบรมศพอย่างเนื่องแน่นแล้ว ยังมีเหล่าคนบันเทิง ที่เสียสละเวลา นอกเหนือจากการทำงาน เพื่อมาเป็นจิตอาสา ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน อย่างหามรุ่ง หามค่ำ 

.


ไม่ว่าจะฝนตก แดดออกอย่างไร เหล่าคนบันเทิงกลุ่มนี้  จะยังคงทำหน้าที่อยู่ เพื่อประชาชนของ “พ่อ” ซึ่งในการปฏิบัติหน้าที่ของพวกเขา ย่อมมีอุปสรรคแตกต่างกันออกไป ลองมาดูกันดีกว่าว่า จะมีใคร มาร่วมเป็นคนบันเทิงจิตอาสา ทั้งขาจรและขาประจำ ณ ท้องสนามหลวงกันบ้าง

.

คนแรกยกให้หนุ่ม อาร์ต พศุตม์ ที่ทั้งไปขับวินมอเตอร์ไซค์รับส่งประชาชน และเป็นคนถือโทรโข่ง คอยประสานงานและช่วยจัดระเบียบแถวให้ประชาชนที่มาเข้าคิวรอกราบพระบรมศพ ซึ่งหนุ่มอาร์ตเขียนอธิบายความรู้สึกลงอินสตาแกรมว่า เขาทำอย่างนี้มาตลอดตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 และยังทำต่อเนื่อง ในเวลาที่ตนว่าง  แม้จะเหนื่อยล้าแค่ไหนก็ไม่หวั่น 


.

คนต่อมากับหนุ่ม “อ้น สราวุธ” ที่เขียนข้อความบอกความรู้สึกในไอจีว่า เขารับหน้าที่เป็น “นายถุงขยะเปียก” เป็นจิตอาสา คอยถือถุงเก็บเศษขยะเหลือทิ้งจากประชาชน แถมหนุ่มอ้นยังภาคภูมิใจกับหน้าที่นี้ ถึงขนาดบอกว่าเป็นภาระหน้าที่อันทรงเกียรติ แม้จะเหนื่อย เหงื่อตก และน้ำขยะกระเด็นใส่จนตัวเหม็นแค่ไหน แต่เขากลับภูมิใจมากที่ได้ทำเพื่อพ่อ ลองอ่านข้อความที่หนุ่มอ้น เขียนแล้วจะเข้าใจเลยว่า หน้าที่ “เก็บขยะ” สำคัญขนาดไหน

.

ไม่น้อยหน้ากันสำหรับหนุ่ม “แท็ค ภรัณยู” พร้อมกลุ่มเพื่อนที่ไปเป็นอาสาสมัคร คอยช่วยเหลือดูแลประชาชนเช่นเดียวกัน แท็คลงรูปในจี บอกความคิดที่จะทำเพื่อพ่อว่า เขาต้องอดทน เพราะพ่อเหนื่อยกว่านี้ แถมยังมีรูปนอนกลางเต้นท์ในสนามหลวง และข้อความบอกระยะแถวของประชาชน ณ ท้องสนาม ในคืนวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา

.

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงสาวสวยจากวิกหมอชิต “เกรซ พัชร์สิตา” ซึ่งทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครของ มูลนิธิ “ปอเต็กตึ๊ง” เรียกว่าเป็นอาสามัครสาวสวย จิตใจดี แถมนักแสดงสาวยังเขียนข้อความในอจี บอกว่า มาทำหน้าที่ดูแลความสะดวกให้แก่ประชาชนทุกวัน ในฐานะ “กู้ภัยของพระราชา”

.

ทั้งหมดนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีคนบันเทิงที่มาเป็นจิตอาสาอีกมากทั้ง อู๊ด เป็นต่อ, แฮ็ค ชวนชื่น ฯลฯ ที่ออกมาทำดีเพื่อพ่อ แบบไม่ต้องรอเวลา แค่คิดแล้วลงมือทำเลย เพียงเท่านี้คนบนฟ้าที่เฝ้ามองลงมา คงยิ้มอย่างมีความสุขแล้ว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

ขอบคุณภาพจาก : อินสตาแกรมของเหล่าดาราที่อยู่ในข่าวทุกคน
 
เข้าชม 18 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม