“กวาง” แจ้งความเอาผิดเพจดัง เหตุสร้างความเข้าใจผิดทำเสียชื่อเสียง

เมื่อเวลา 13.00 น. ในวันที่ 25 ก.ย. นางสาวอรการ จิวะเกียรติ หรือ กวาง ผู้ประกาศข่าวสาว พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.เพื่อให้ดำเนินคดีกับ เพจเฟซบุ๊กชื่อดังในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หลังลงข้อความ ทำให้ประชาชนเข้าใจว่า ตนเป็นมือที่ 3 สร้างความความร้าวฉาน แตกแยก ให้กับ ครอบครัว ดาราชื่อดัง “แอฟ ทักษอร” และ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ซึ่งผลของการลงข้อมูล ที่ไม่เป็นความจริง ทำให้ประชาชน  สังคมเข้าใจผิด และถูกต่อว่า ดูหมิ่น เกลียดชัง เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ปอท.ได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบ ก่อนจะเรียกเจ้าของ เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป


.

โดยนางสาวอรการ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพียงสั้นๆ ว่า หลังเพจดังกล่าวลงข้อความไป ทำให้ประชาชนเข้าใจว่า ตนเป็นมือที่ 3 ซึ่งผลของการลงข้อมูล ที่ไม่เป็นความจริงทำให้ตนเสียหาย  ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อครอบครัว มีกลุ่มคนที่เล่นโซเชียลมีเดีย เข้ามาด่าทอหยาบคายถึงบุพการีของตน 


.

ทั้งนี้ผู้ประกาศข่าวสาวคนดัง ได้เดินทางมาพร้อมทนายความ พร้อมนำหลักฐานมามอบให้ทางพนักงานสอบสวน  โดยแจ้งความในคดีอาญา ฐานหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา ส่วนรายละเอียดต่างๆ เจ้าตัวขอไม่ขอระบุ เพราะจะส่งผลต่อรูปคดี ส่วนจะแจ้งความกับเพจใดบ้างนั้น ผู้ประกาศข่าวสาวเผยว่า คงบอกไม่ได้ เพราะตนอยากทำให้เป็นกรณีตัวอย่าง ให้เห็นว่าหากจะโพสต์ข้อความ กล่าวหาใครควรมีข้อมูลที่เป็นความจริง เพราะข้อมูลทุกอย่างที่ถูกนำมาลง ในกรณีของตนนั้นเป็นข้อมูลเท็จทั้งสิ้น โดยผู้ประกาศสาวกล่าวยืนยันสั้นๆ อีกครั้งว่า ตนและสงกรานต์ไม่ได้มีความสัมพันธ์อย่างที่เป็นข่าวแน่นอน  โดยทางฝ่ายชายมีการส่งข้อความมาขอโทษจริง 

.


เมื่อถามว่าได้มีการติดต่อกับ “แอฟ ทักษอร” นางเอกชื่อดังหรือไม่ ผู้ประกาศสาวระบุว่า ไม่มี ส่วนทางแฟนหนุ่มของตนจะว่าอย่างไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ้างนั้น ผู้ประกาศข่าวสาวคนดังขอไม่ตอบคำถามใดๆ ก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์ เนื่องจากมีธุระส่วนตัวที่ต้องทำ 

.

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา เพจชื่อดังเพจหนึ่ง ได้ออกมาชี้แจงถึงสิ่งที่เกิดขึ้น หลังถูกพุ่งเป้าว่าเป็นเพจจุดประเด็นให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด คิดว่านางสาวอรการ เป็นมือที่สามในครอบครัวของดาราวสาวชื่อดัง  ทำให้ได้รับความเสียหาย พร้อมกล่าวขอโทษผู้ประกาศสาวคนดัง และระบุว่าข้อมูลทั้งหมดที่นำมาลงในเพจนั้น ทางเพจได้นำมาจากข้อมูลของเพจอื่นๆ ที่ลงไปก่อนหน้านั้นอีกทีหนึ่งเช่นเดียวกัน และไม่ขอแก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้น ยอมรับผิดทุกข้อกล่าวหา ล่าสุดเพจดังกล่าวได้หายไปแล้ว โดยหากค้นหาชื่อเพจดังในเฟซบุ๊ก จะไม่ขึ้นชื่อเพจที่เป็นประเด็นอีก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 34 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม