รู้แล้วจะอึ้ง! เปลือยเคล็ดลับหุ่นเป๊ะของ “แม่ชมพู่” คลอดปุ๊บ ผอมปั๊บ

เรียกว่าเป็นคุณแม่สายสตรองจริงๆ สำหรับซุปตาร์สาวสุดฮอต แฟชั่นนิสต้าตัวแม่ ที่กำลังขึ้นแท่นเป็นผู้หญิงยุคใหม่ ไอดอลแห่งความสตรองตัวจริงกับ “ชมพู่ อารยา” หลังจากผ่าคลอดลูกชายฝาแฝด “ธันเดอร์ ด.ช.สายฟ้า” และ “สตอร์ม ด.ช.พายุ รังษีสิงห์พิพัฒน์” ไปเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผ่านมา นอกจากความน่ายินดีของครอบครัวซุปตาร์สาวสุดฮอตจะอยู่ในความสนใจของคนทั้งประเทศแล้ว


อีกหนึ่งเรื่องสำคัญคือ “ความเป๊ะ” ทุกสัดส่วนในร่างกายซุปตาร์สาว ที่พอคลอดลูกได้เพียงแค่หนึ่งวัน (7 ก.ย.) สาวชมพู่ก็ลุกขึ้นมาถ่ายภาพแฟชั่นเซ็ตสวยงามคู่กับหนุ่มน็อต และลูกชายฝาแฝดทั้งสองคนทันที เพื่อลงสื่อโซเชียลมีเดียส่วนตัว ก่อนที่รูปจะถูกส่งต่อไปยังสื่อกระแสหลัก เพื่อแสดงให้เห็นถึง การตั้งใจบันทึกภาพแห่งความทรงจำ ในวันที่ลูกชายฝาแฝดของเธอลืมตาดูโลก  ซึ่งหากคนที่เคยผ่านการผ่าตัดมาก่อน คงทราบดีว่า แผลผ่าตัดจะเจ็บมากในวันแรกๆ และไม่สามารถลุกขึ้นยืน หรือเดินได้ทันทีแน่นอน แต่คุณแม่ชมพู่ทำได้นะจ๊ะ เริ่ดมั้ยล่ะ!! ต้องแกร่งแค่ไหน ถามใจดู


มากไปกว่านั้น พอผ่านเวลาไปเพียงแค่ 2 วัน (8 ก.ย.)  ซุปตาร์สาว สามารถกลับมาสวมกางเกงยีนในลุคชิคๆ คลูๆ สมกับความเป็น “คุณแม่สายแฟชั่นนิสต้า” ตัวจริง งานนี้เคล็ดลับความสตรองเบอร์แรงของแม่ชมพู่ มาจากการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนคลอดลูก ด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ตั้งแต่ก่อนตั้งท้อง เรื่อยไปจนถึงก่อนกำหนดคลอดเพียง 4 วัน


โดยหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังความฟิตของซุปตาร์สาวสุดฮอต ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นเทรนเนอร์สาวคิวทอง “เชอร์รี่ นนท์ณัฐดา อำมาตย์” ซึ่งจะมาเผยเคล็ดลับความเป๊ะ ของซุปตาร์สาวตัวแม่ ซึ่งเธอเป็นผู้เทรนสาวชมพู่ ในช่วงก่อนท้อง และในช่วง 6 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ว่า มีการเตรียมตัวออกกำลังกายอย่างไร  จนกระทั่งคลอดลูกออกมาแล้วหุ่นกลับเข้าที่ได้ทันที 

โดยเทรนเนอร์เชอร์รี่เปิดใจกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ว่า “ต้องบอกก่อนว่า คุณชมพู่ เตรียมตัวตั้งแต่ก่อนที่จะท้องแล้วว่า ตัวเองต้องฟิตร่างกายดูแลรูปร่างตัวเองยังไง เพราะทุกคนจะรู้อยู่แล้วว่า หนึ่งคุณแม่ในช่วงที่ท้องจะออกกำลังกายได้ไม่มากเท่าในช่วงภาวะปกติ สองคือด้วยฮอร์โมนของคุณแม่ จะทำให้รูปร่างเปลี่ยนไปเยอะ เพราะฉะนั้นคุณชมพู่ มีการเตรียมตัววางแผนตั้งแต่ก่อนที่จะมีน้องแล้วว่า ต้องเตรียมตัวฟิตร่างกายเผื่อเอาไว้ และในช่วงท้องคุณชมพู่จะดูแลตัวเองดีมาก ไม่ใช่เฉพาะเรื่องการออกกำลังกายอย่างเดียว แต่ในเรื่องของการทานอาหารที่ดีมีประโยชน์  ซึ่งจะส่งผลต่อรูปร่างของเรายังไง ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ และพยุงรูปร่างเราให้คงที่ได้นาน ไม่กลายเป็นคุณแม่ที่ตัวใหญ่มาก และคุณชมพู่จะมีกิจกรรมอีกหลากหลายอย่าง คือการเวทเทรนนิ่ง อาจจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคุณแม่ แต่คุณชมพู่จะเป็นคนที่จัดสรรเวลาดีมาก ถ้าวันไหนที่คุณชมพู่ ไม่ได้มาเจอเชอร์รี่ คุณชมพู่จะไปทำกิจกรรมที่ได้เคลื่อนไหวร่างกาย ในช่วงที่เธอตั้งครรภ์” 

นอกจากนี้เทรนเนอร์เชอร์รี่ ยังบอกอีกว่า การที่คุณแม่จะมีรูปร่างที่ดีหลังคลอดได้เร็ว หรือมีกล้ามเนื้อสวยงาม ดูมีส่วนโค้ง ส่วนเว้า จริงๆ แล้วเริ่มต้นมาจาก การเริ่มต้นดูแลตัวเอง

“ในช่วงที่คุณชมพู่ท้องแรกๆ หลายคนจะดูไม่ออกเลยว่า เฮ้ย นี่คุณแม่ท้องจริงหรือเปล่า ทำไมยังมีซิกแพคอยู่ ซึ่งมันมีผลพวงมาจาก การที่คุณชมพู่ดูแลตัวเองตลอดอย่างสม่ำเสมอ ถามว่าตอนที่เชอร์รี่ดูแลคุณชมพู่ตอนท้อง มีการเทรนต่างไปอย่างไรบ้าง คือคุณแม่ที่ตั้งครรภ์สามารถออกกำลังกายได้ แต่ต้องมี “ใบรับรองแพทย์” ที่สามารถระบุได้ว่า การตั้งครรภ์ของคุณแม่เป็นปกติทุกอย่าง แต่สำหรับคุณแม่ที่เคยออกกำลังกายมาปกติอยู่แล้ว จะเป็นข้อได้เปรียบ เพราะระบบสูบฉีดเลือดทุกอย่างจะปกติ ร่างกายแข็งแรงก็สามารถออกกำลังกายได้ปกติ แต่อาจจะไม่หนักมาก และมีเทคนิครายละเอียดต่างๆ เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ ต้องไม่เกิน 140 ครั้งต่อนาที หรือห้ามกระโดด เพราะคุณแม่ที่อุ้มท้องจะแบกน้ำหนักเยอะ  และมีอาการปวดหลัง  มันจะมีท่าบริหารต่างๆ ที่ทำให้คุณแม่ไม่ปวดหลัง หรือทำให้ลูกคลอดง่าย และทำให้เปอร์เซ็นไขมันในร่างกายของคุณแม่ไม่เพิ่มสูงมากจนเกินไป ซึ่งจะเป็นรูปแบบของการเวทเทรนนิ่งที่คุณชมพู่เลือกเล่นในช่วงตั้งท้อง”

ความมุ่งมั่นของ “ชมพู่” ในการออกำลังกาย เพื่อที่จะให้มีรูปร่างหลังคลอด แล้วหุ่นดีเลย มีมากขนาดไหน 

“ถึงแม้คุณชมพู่ จะทำงานเยอะ แต่ใน 1 เดือน คุณชมพู่ จะส่งตารางการออกกำลังกายมาให้เลยว่า จะออกวันไหนบ้าง พอเรามีตารางเวลามาแล้ว จะทำให้เราทราบว่า ใน 1 เดือน เราต้องออกกำลังกายกี่ชั่วโมง ควบคู่กับการรับประทานอาหาร ที่มีประโยชน์ ซึ่งตอนท้องคุณชมพู่ยังมีวินัยดีเหมือนเดิม เพียงแค่ช่วงเดือนที่ 6 ขึ้นไป คุณชมพู่จะออกกำลังกายเบาลง เพราะตั้งท้องน้องแฝดด้วย ทำให้การเคลื่อนไหวร่างกายต้องน้อยลง ไปเน้นการยืด หรือเหยียดกล้ามเนื้ออยู่”

พร้อมบอกต่อว่า ก่อนจะถึงวันคลอด ซุปตาร์สาวยัง ออกกำลังกายอยู่เลย  “ก่อนไม่กี่วันคลอด คุณชมพู่ยังออกกำลังกายอยู่เลย อยากจะบอกว่า คนที่เคยออกกำลังกายมาตลอด จะค่อนข้างดูแลตัวเองดีมาก และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะส่งผลได้ดีมากสำหรับลูกในท้อง เพราะไขมันในช่องท้องจะน้อยมาก พอคลอดลูกออกปุ๊บ รูปร่างจะกลับเข้าสู่สภาพปกติได้เร็วมาก อย่างตอนเชอร์รี่เพิ่งไปเยี่ยมคุณแม่ที่โรงพยาบาล คุณแม่แข็งแรง สตรองมาก คุณแม่เหมือนคนปกติทั่วไป ตอนเห็นคุณแม่ใส่กางเกงยีน เรายังคิดเลยว่า คุณแม่ฟิตมาก ทุกอย่างเหมือนเดิม แขนขา หุ่นทุกอย่าง ไม่มีอะไรเปลี่ยน ยกเว้นช่วงท้องที่คลอดน้องออกไปแล้วเท่านั้นเอง เรายังบอกเลยว่า คุณแม่สตรองมาก เราเห็นคุณแม่หน้าสวยมาก ไม่มีส่วนไหนที่รู้สึกว่าอ้วน หรือหน้าบาน เราเห็นเขาแล้ว เหมือนเจอเขาเมื่อตอน 4-5 เดือนที่ผ่านมาเลย ขอยกให้เป็นกรณีตัวอย่างสำหรับคุณแม่ทั่วประเทศเลยว่า ในช่วงที่เราตั้งท้อง เราสามารถออกกำลังกายได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ของคนที่เชี่ยวชาญ เพื่อมาแนะนำ และจะทำให้คุณแม่มีความสุขกับการออกกำลังกาย ข้อดีอีกอย่างคือเราสามารถกลับมากู้ร่างของเราได้เร็วมาก” .- ไนน์เอ็นเตอร์เทน

 

เข้าชม 1,639 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม