เช็คลิสต์..ดาราหล่อสวย ในบทบาท นักกีฬาสุดสตรอง

ช่วงนี้ขอฮิตตามกระแสการแข่งขันกีฬาซีเกมส์กันซะหน่อย “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” จะพาไปดูดาราหนุ่มหล่อสาวสวยที่หลายคนมักจะติดภาพพระเอก-นางเอกในละคร จนแทบไม่รู้เลยว่า เขาและเธอหลายคนเคยเป็นนักกีฬาระดับชาติ และเก่งขั้นเทพ ชนิดที่เรียกว่า การแสดงดี กีฬาเด่นกันเลยทีเดียว 


“ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์”


 นอกจากความสวยระดับนางเอก สาวทับทิม ยังเคยเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันในรายการไอซ์เก็ตชิงแชมป์เอเชีย(Skate Asia 2016 Malaysia) ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งผลปรากฎว่า สาวทับทิมก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันประเภทฟรีสไตล์


“ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน”  

นักร้องหน้าสวยเสียงหวาน ที่เริ่มเล่นกีฬากอล์ฟตั้งแต่เด็ก และในวัย 14 ปี เธอยังได้เป็นตัวแทนเยาวชนหญิงเข้าแข่งขันกีฬากอล์ฟต่างๆไม่ว่าจะเป็น Asia Pacific Junior Golf Tournament Championship, Thailand International Junior Golf Championships, Thailand Junior Golf Tournaments เป็นต้น เห็นตัวเล็กน่ารักแบบนี้ก็ประหมาดความสามารถของเธอไม่ได้เลยเชียว

“ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส” 

นางเอกสาวจากภาพยนต์เรื่องคู่กรรมที่มักเห็นกันแต่ลุคสวยหวาน แต่อีกมุมหนึ่งเธอกลับแข็งแกร่งเป็นหนึ่งในนักกีฬาแบดมินตันกีฬาเยาวชนภาค มีผลงานโดดเด่นด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศหญิงเดี่ยวภาคเหนือ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และ ใน 2556 เธอยังได้จับคู่กับ สาวิตรี อมิตรพ่าย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เข้าแข่งขันรายการซียูโอเพน 2013 ที่จัดขึ้น ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกด้วย

“ปันปัน เต็มฟ้า กฤษณายุธ”  

ลูกสาวคนสวยของแม่แหวน ฐิติมา เริ่มเป็นนักกีฬายิมนาสติกตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นอนุบาล และยังเป็นตัวแทนเข้าแข่งขันยิมนาสติกระดับเยาวชนตั้งแต่ 7 ขวบ ได้เหรียญทองชนะเลิศการแข่งขันหลายรายการ นอกจากนี้ยังได้ตำแหน่งราชินียิมนาสติกและนักกีฬาดีเด่น ทั้งยังเป็นนักกีฬาทีมชาติของประเทศไทย สาวปันปันมีความสามารถพิเศษหลายอย่าง ทั้งบัลเล่ต์, ว่ายน้ำ, เทนนิส และไอซ์สเก็ตซ์ เรียกได้ว่าความสามารถอัดแน่นตั้งแต่เด็กขนาดนี้เอารางวัลทั้งสวยทั้งเก่งไปเลย

“แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” 

ดีกรีสุดยอดนางแบบโลก จากเวที Model of the World 2004 และยังเป็นนางเอกละครมากความสามารถไม่ว่าจะบทไหนก็ตีบทแตก ใครจะรู้ว่าอย่างสาวแพนก็เคยเป็นนักกีฬากับเขามาเหมือนกัน เธอเข้าเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และเป็นนักกีฬากรีฑาระดับเหรียญทองประเภทวิ่งสี่คูณร้อยเมตร และประเภทวิ่งสี่คูณสองร้อยเมตร ในการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี  รวมถึงยังเคยได้รับเลือกเป็น ทูตกีฬาสาธิตครั้งที่ 38 ในปี 2556 และเคยได้รับเลือกเป็น จีเอสเอ็ม แองเจิ้ล นำวิ่งสิงคโปร์มาราธอน โกอินเตอร์แต่เด็ก

“หมาก ปริญ สุภารัตน์”  

เห็นหน้าหล่อๆ กล้ามล่ำบึ้กขนาดนี้ ดูมาดก็น่าจะรู้เลยว่าเป็นนักกีฬาแน่ๆสำหรับหนุ่มหมากที่เริ่มเล่นกีฬายูโดตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นนักกีฬายูโดสายดำ และยังเป็นตัวแทนนักกีฬายูโดระดับเยาวชน ลงแข่งขันตั้งแต่ระดับโรงเรียน เขต จังหวัด และระดับประเทศ หมากใช้โควตานักกีฬาเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยรังสิต และเป็นนักยูโด รุ่นมิดเดิลเวทของมหาวิทยาลัย ด้วย

“โฬม พัชฏะ นามปาน”  

พระเอกหนุ่มมาดเท่ห์ขวัญใจสาวๆก็เคยอวดวงสวิงสวยๆกันมาแล้ว เพราะหนุ่มโฬม เล่นกีฬากอล์ฟมาตั้งแต่อายุ 14 ปี  ได้เข้าร่วมการแข่งขัน และได้รางวัลมาหลายรายการ ทั้งในระดับจังหวัดและระดับภูมิภาคมากกว่า 200 ถ้วย นอกจากกีฬากอล์ฟแล้ว ยังชื่นชอบกีฬายิงปืน และการขับขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ เห็นแบบนี้แล้วสาวๆคงใจละลายยิ่งกว่าเดิมกันเลยทีเดียว

“เจมส์มาร์ เจมส์ อัศรัสกร” 

เป็นที่ทราบกันดีว่า กอล์ฟ  เป็นกีฬาสุดโปรดของพระเอกหนุ่มตี๋ เจมส์ มาร์  และในวันว่าง เขาก็มักจะไปออกรอบตีกอล์ฟกับครอบครัวอยู่เป็นประจำ เจมส์เคยเผยว่า หากไม่ได้เข้ามาเป็นนักแสดง ความฝันของเขาคือ การเทิร์นโปร และนอกจากนี้หนุ่มเจมส์มายังเคยได้เหรียญทองในการแข่งขัน  ISSFHK Golf Pairs Championship 2008 ที่ฮ่องกงมาแล้วอีกด้วย

“ณเดชน์ คูกิมิยะ” 

หนุ่มหล่อขวัญใจมหาชนอย่างแบรี่ ก็เคยเป็นนักกีฬากับเขาเหมือนกัน เรียกได้ว่าฉายแววกันตั้งแต่ยังเด็กเลยเพราะเคยเข้าแข่งขันนักกีฬาเทควันโดได้รับรางวัลรองชนะเลิศในรุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 6-8 ปี ถ้าไม่ติดว่าเป็นนักแสดงหนุ่มแบรี่คงเป็นนักเทควันโดขวัญใจสาวๆไปแล้ว

“ไต้ฝุ่น กนกฉัตร มรรยาทอ่อน”  

นักร้องเสียงดีหนุ่มไต้ฝุ่น KPN นอกจากจะมีความสามรถทั้งด้านการร้องเพลง การแสดงแล้ว ความสามารถด้านกีฬาก็ไม่แพ้ใคร คว้าเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาลีลาศในงานกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 42 นนทรีเกมส์ ในรายการ Latin American single dance จังหวะซุมบ้า 

นอกจากนี้ยังมีคนในวงการบันเทิงอีกมากมายหลายที่เคยเป็นนักกีฬาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น กบ สุวนันท์, เจ เจตริน, บ๊วย เชษฐวุฒิ เรียกได้ว่านักแสดงในวงการบันเทิงไทยไม่ได้มีดีแค่การแสดงจริงๆ

เรื่อง : บารมี เกาะแก้ว / อนุธิดา อนุชน 

ภาพ : อินสตาแกรมkhemanito,richyoranate,lydiasarunrat,anyarinsweet,panpantemfah,mark_prin,keaw_jung,oho_jamesma,typhoonkpn,ohm_atshar

เข้าชม 438 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม