โพลมหาชน : ดาราลูกกตัญญูขวัญใจคนไทย

จากผลสำรวจความคิดเห็นคนไทยกลุ่มตัวอย่าง 1,404 คนที่กระจายอยู่ทุกทั่วประเทศ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ พบว่า 10 อันดับดาราที่คนไทยยกให้เป็นลูกกตัญญู ได้แก่


อันดับ 1 หนุ่ม ศรราม

อันดับ 2 แพท ณปภา


อันดับ 3 หญิง รฐา

อันดับ 4 ณเดชน์ คูกิมิยะ

อันดับ 5 แพนเค้ก เขมนิจ


ส่วนอันดับ 6-10 ได้แก่ เวียร์ ศุกลวัฒน์, ญาญ่า อุรัสยา, อั้ม  พัชราภา, โตโน่ ภาคิน และขวัญ อุษามณี

เมื่อสำรวจในเชิงลึกก็พบว่า ทั้งเพศชายจริงหญิงแท้, ทุกศาสนา, ทุกสถานภาพสมรส, ทุกระดับการศึกษา และทุกระดับรายได้ เทใจให้หนุ่ม ศรรามมากที่สุด ที่ดูแลคุณพ่อ ชุมพร เทพพิทักษ์ เป็นอย่างดี ตราบจนวาระสุดท้าย แม้กระทั่งในพิธีศพก็ยังจัดการอย่างดีที่สุด และพยายามอย่างเต็มที่ในการระงับความเศร้าโศกเสียใจ กลั้นน้ำตาลูกผู้ชายไว้ไม่ให้ใครเห็น

ส่วนคนวัยต่ำกว่า 25 ปีลงมา และกลุ่มนักเรียนนักศึกษา ยกให้แพท ณปภา เป็นสุดยอดลูกกตัญญู เพราะเป็นที่รู้กันว่า พ่อแม่ของแพทแยกทางกันตั้งแต่แพทยังเด็ก ซึ่งหลังจากนั้นคุณพ่อก็ไม่ได้ส่งเสียเลี้ยงดูแพท แถมยังมาฟ้องร้องเรียกค่าเลี้ยงดูจากลูกสาวคนดังอีกด้วย และสุดท้ายเมื่อคุณพ่อป่วยหนักไร้ที่พึ่ง แพทก็ยังรับมาดูแลและให้การรักษาพยาบาลอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้จนถึงวาระสุดท้าย ทั้งๆ ที่ก็รู้กันดีว่าแพทยังต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์และนอนติดเตียง ส่วนพี่สาวก็เป็นออทิสติก เท่านั้นยังไม่พอยังต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงน้องเรซซิ่ง ลูกชายตามลำพัง เพราะคุณสามีถูกจำคุกอยู่จากคดีฟอกเงิน 

และเหตุผลที่ประชาชนยกให้นักแสดงเหล่านี้เป็นลูกกตัญญูตัวอย่าง เหตุผลหลักเลยก็คือ พวกเค้าดูแลบุพการี ทั้งยามป่วยไข้ และยามปกติเป็นอย่างดีนั่นเอง นอกจากนั้นก็เพราะชื่นชอบดาราท่านนั้นอยู่แล้ว ก็คิดเอาว่าเค้าคงเป็นคนดี เป็นลูกกตัญญู เหตุผลต่อมาก็เพราะเห็นข่าวว่าเค้าเหล่านี้เคยได้รับรางวัลลูกกตัญญู ก็คงจะกตัญญูจริงๆ นอกจากนี้ก็เพราะเห็นว่าประพฤติตัวดี วางตัวเหมาะสม ชอบช่วยเหลือสังคม สู้ชีวิต จึงน่าจะดูแลพ่อแม่บุพการีเป็นอย่างดี.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 52 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม