เม้าท์มอยซอยเก้า : “กุ๊บกิ๊บ” สอน “เป่าเปา” เก็บของเล่นเอง

ปรบมือรัวๆ พร้อมยกนิ้วให้ไปเล้ยย สำหรับคุณแม่คนเก่ง “กุ๊บกิ๊บ-สมุนทิพย์” ที่สอนลูกสาว “เจ๊เปาบางพลี” ดีมาก ไม่ว่าลูกสาวจะหยิบจะจับ หรือรื้อของเล่นอะไรมาเล่น ก็ต้องให้เอาไปเก็บที่เดิมเองหลังจากเล่นเสร็จแล้ว เพื่อให้ลูกชินและติดเป็นนิสัย ถึงแม้จะมีงอแงบ้าง แต่คุณแม่กิ๊บบอกเลยว่าเพราะตอนนี้น้องเป่าเปาอยู่ในวัยที่จดจำได้ดี ต้องสอนให้เต็มที่ ถึงลูกจะร้องบ้างก็ต้องทน เอ๊า..คุณแม่คนไหนจะนำเทคนิกนี้ไปใช้ก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะจ๊ะ


*****************************

ส่วนนักร้องสายฮา “ตั้ม-วราวุธ” รายเนี้ยะต้องยกตำแหน่งหนุ่มอึดให้ไปเล๊ย!! เพราะขนาดคิวงานแน่นเอี้ยดแทบทุกวัน แต่พอว่างปุ๊บแทนที่จะพักผ่อน แปล่าจ๊า… He มาออกบูธขายถั่วตั้ม ธุรกิจของตัวเองทันที พอถามว่าทำไมไม่พัก หนุ่มตั้มก็บอกว่า เวลามาออกร้านเอง ลูกค้าจะจำได้ และเข้ามาซื้อเยอะ แต่ถ้าจ้างคนมาเฝ้านอกจากยอดขายจะไม่ปังแล้ว ยังเปลืองเงินไปอี๊ก…แหมขี้เหนียว เอ๊ย!! หัวคิดดีขนาดเนี้ยะ สงสัยต้องพกติดกระเป๋าไปขายตามงานอีเว้นท์ และคอนเสิร์ตต่างจังหวัดแล้วล่ะมั้งเนี่ยะ หุหุ


******************************

และเปอร์สเปกทีฟวันนี้ หนุ่ม “เปอร์ สุวิกรม” จะพาไปรู้จักกับเจ้าของตลาดนัดสุดชิค แหล่งรวมวัยรุ่นอย่าง “ตลาดนัดรถไฟ” ที่กว่าจะประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ต้องเก็บเศษไม้ขาย เพื่อแลกเงิน ผ่านร้อนผ่านหนาว สู้ชีวิตสร้างตัว จากที่ไม่มีอะไรเลย กลายเป็นคนมีเป้าหมายในชีวิตจนกลายเป็นผู้ก่อตั้ง “ตลาดนัดรถไฟ” ติดตามได้หลังจบรายการไนน์เอ็นเตอร์เทน ไนท์ไลฟ์ คืนนี้

เข้าชม 20 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม