สุดยื้อ “แหวน ฐิติมา” เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้โรคมะเร็งมานาน 5 ปี

หลังนักร้องชื่อดัง “แหวน ฐิติมา สุตสุนทร” วัย 54 ปี ต่อสู้กับโรคมะเร็งมายาวนาน 5 ปี เพราะตรวจพบว่าเป็นมะเร็งลำไส้ ลุกลามไปยังเต้านม กระทั่งล่าสุดอาการทรุดเพราะมะเร็งลุกลามไปที่กระดูก และต้องเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช เป็นระยะเวลากว่า 20 วัน ล่าสุดเมื่อเวลา 15.15 น.ที่ผ่านมา(7 ก.ค.) ร็อกเกอร์หญิงหัวใจนักสู้ได้เสียชีวิตแล้ว โดยเพื่อนสนิทและคนในวงการบันเทิงได้ร่วมกันโพสต์อินสตาแกรมแสดงความอาลัยถึงการสูญเสียครั้งนี้ อาทิ เปิ้ล หัทยา, ดีเจเอกกี้ เอกชัย, โบ สุนิตา, แคทลียา อิงลิช, จิ๋ว ปิยนุช(นิว-จิ๋ว) ฯลฯ


โดยเตรียมตั้งศพ “แหวน ฐิติมา” ที่วัดธาตุทอง ศาลา 4 รดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมวันที่ 10 กรกฏาคมนี้ เวลา 14.00 น. และจะตั้งสวดพระ7อภิธรรมตั้งแต่วันที่ 11-16 กรกฎาคม เวลา 19.00 น. ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 17 กรกฎาคม เวลา 16.30 น. 


“แหวน ฐิติมา”  เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2505 สมรสกับบรรเจิด กฤษณายุธ มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คนคือ เต็มฟ้า กฤษณายุธ เริ่มเข้าสู่วงการเพลงตั้งแต่ปี 2527 จากการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง วัยระเริง ซึ่งเป็นเพลงแรกที่แหวนเริ่มสู่การเป็นนักร้องอาชีพ เรียกว่าตอนนั้นแหวน ฐิติมา เป็นนักร้องหญิงร็อคคนแรกของไทย ซึ่งการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ครั้งนี้ได้รับการชักชวนจาก “เต๋อ เรวัต พุทธินันทน์” ให้มาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัดแกรมมี่ และเป็นนักร้องคนที่ 4 ของแกรมมี่ ซึ่งคนแรกคือ แพทย์หญิงพันทิวา คนที่สอง คือ เต๋อ เรวัต คนที่สาม คือ ตู่ นันทิดา และ แหวน ฐิติมา 


แหวน ฐิติมา เป็นนักร้องที่สามารถร้องเพลงได้หลากหลายแนว ทั้ง วาไรตี้ ป๊อบ ร๊อค หรือ ลูกทุ่ง โดยงานเพลงชุดแรกของแหวน ฐิติมา ปี 2527 ชุด ฉันเป็นฉันเอง ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมีเพลงฮิต เช่น ไดอารี่สีแดง ผู้หญิงคนนี้ เชิ้ตแขนยาวไทสีเทา และในปี 2529 อัลบั้ม เรามีเรา ทำให้แฟนเพลงทั้งประเทศรู้จักนักร้องที่ชื่อ แหวน ฐิติมา และเพลงเรามีเรา เป็นเพลงที่ดังมากในยุคนั้น และเพลงที่ประสบความสำเร็จล้วนเป็นเพลงในแนวร็อค ไม่ว่าจะเป็น ฟ้ายังมีฝน ยึกยัก สัญญิงสัญญา ซึ่งยังคงเป็นเพลงอมตะมาจนทุกวันนี้

สำหรับคอนเสิร์ต “พี่น้องผองเพื่อน เรามีเรา” เพื่อแหวน ฐิติมา ยังคงเดินหน้าจัดที่ร้านทองหล่อเล่นสด บริเวณทองหล่อ ซอย 10 ในวันที่ 10 ก.ค.เช่นเดิม โดยมีศิลปินดังเข้าร่วม อาทิ ตู่-นันทิดา , ดา อินคา , ต้าร์ มิสเตอร์ทีม , แมว จีรศักดิ์ , กบ วงแท็กซี่ , ปู วงแบล็คเฮด , พลพล , อุ๊ หฤทัย , ปนัดดา เรืองวุฒิ เป็นต้นรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายจะมอบให้ครอบครัวแหวน ฐิติมา.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 14,636 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม